Giám khảo Việt Trinh và Hoàng Phúc liên tục bất đồng quan điểm

Tập 7 Gương Mặt Điện Ảnh 2018 chủ đế “Vai diễn phản diện” vào tối 28/7 với phần thi của 3 thí sinh cuối cùng trong top 9. Cách xử lý tình huống và thể hiện của 3 thí sinh khiến cho giám khảo Việt Trinh và Hoàng Phúc liên tục tranh luận vì bất đồng quan điểm.

Đó là Quỳnh Hồ, Huỳnh Quý và Lê Thanh Bảo Anh. Đây là 3 thí sinh trong đội của đạo diễn dàn dựng Ngọc Duyên. Cả 3 mang đến 3 câu chuyện về tình yêu thời hiện đại, đầy bi kịch nhưng khiến người xem phải suy ngẫm. Trong khi đó, giám khảo Maya thì lại không nhịn được cười trước phần thi quảng cáo khá sáng tạo mà lần đầu chương trình áp dụng.

Trong tiểu phẩm mang tên Chủ Nhật buồn, Quỳnh Hồ mang đến một câu chuyện bi kịch về mối tình không trọn vẹn giữa Mai Quỳnh và Minh Thành (Công Danh). Tiết mục của Quỳnh Hồ khiền giám khảo Hoàng Phúc rất ưng ý và bất ngờ. Anh khen Quỳnh Hồ nhập vai từng centimet. Anh chỉ góp ý Quỳnh Hồ lúc chuyển từ phản diện sang chính diện, lúc nhân vật Mai Quỳnh chua xót kể lại việc Minh Thành bỏ rơi mình, cô cần nhìn vào mắt của nhân vật Minh Thành. Giám khảo Việt Trinh cho rằng ở góc độ đàn bà, chị thích cách Quỳnh Hồ nhìn ra phía trước hơn vì cảm giác chua chát hơn. Cả hai không đồng tình quan điểm này của nhau.

Giám khảo Maya khen Quỳnh Hồ làm chủ tiểu phẩm rất tốt, cách di chuyển và hình thể tốt. Maya cũng khá tiếc vì ở cảnh Mai Quỳnh tự vẫn, cô đã không nhìn Minh Thành trước lúc ra đi để cảnh này sâu lắng hơn. Ngoài những lời khen, giám khảo Việt Trinh góp ý tiếng nói sân khấu của Quỳnh Hồ, phải tập cách cười cho tự nhiên và ở cảnh cô giật lại lọ thuốc độc từ nhân vật Minh Thành có phần hơi sớm, lý ra phải để nhân vật chuẩn bị xịt thì cô hẵng giật thì sẽ tạo kịch tính hơn.


Ảnh 1/7Xem slide
Ban giám khảo


Tiểu phẩm Cuộc tình mong manh của Bảo Anh là một câu chuyện về tình yêu, người thứ ba và sự phản bội. Bảo Anh vào vai một chàng trai lớn lên trong một gia đình đổ vỡ, từng chứng kiến người mẹ phản bội và bỏ rơi bố con mình, nên anh luôn ám ảnh việc bị bỏ rơi. So với tiểu phẩm ở vòng đầu, diễn xuất của Bảo Anh được giám khảo Việt Trinh đánh giá có tiến bộ rõ rệt và làm chị tin rằng anh và Phương Trâm là một cặp đôi yêu nhau thật sự. Bảo Anh và Phương Trâm vốn là một cặp đôi ngoài đời thật nhưng ban đầu anh chỉ nhận cả hai là bạn thân, song trước lời hù dọa trừ điểm của giám khảo Việt Trinh nếu phát hiện anh nói dối, Bảo Anh đã công khai người đẹp xinh đẹp trên sóng truyền hình.

Giám khảo Việt Trinh khen Bảo Anh diễn ánh mắt lúc mở thùng quà ra khá đểu và lúc đòi cắt cánh tay của Phương Trâm khá tốt. Giám khảo Maya nhận xét Bảo Anh có lối diễn xuất rất tỉnh. Giám khảo Hoàng Phúc nhận xét tiết mục có sự đầu tư về bối cảnh và âm nhạc nhưng thỉnh thoảng Bảo Anh bị rơi ra khỏi nhân vật, chưa thể hiện được sự hoang dại của nhân vật. Giám khảo Việt Trinh tiếp tục không đồng tình với Hoàng Phúc song nam giám khảo cho rằng đòi hỏi của anh cao hơn.

Tiểu phẩm của Huỳnh Quý mang tên Ngày đặc biệt lại là một bi kịch khác về tình yêu. Huỳnh Quý vào vai một tay giang hồ, có vợ là Trâm (Hồ Bích Trâm đóng). Giám khảo Hoàng Phúc hướng dẫn cho Huỳnh Quý trong một vai diễn phản diện phải có một phần chính diện trong đó, nhất là ở đoạn đầu cần phải thể hiện sự quan tâm, yêu thương vợ để khi nhân vật lật tính cách đẩy vợ cho người đàn ông khác thì Huỳnh Quý sẽ có nhiều màu sắc hơn. Và một lần nữa giám khảo Việt Trinh lại không đồng tình vì chị thấy Huỳnh Quý cũng phần nào thể hiện được điều này trong tiểu phẩm.

Ở phần thi Quảng Cáo, 3 thí sinh hóa thân thành Mị Nương, Sơn Tinh và Thủy Tinh, cùng tham gia chung một tiết mục quảng cáo sản phẩm dầu ăn. Tiết mục quảng cáo vui nhộn với ý tưởng độc đáo của cả 3 đã khiến nữ giám khảo Maya không nhịn được cười trên ghế nóng. Số điểm của phần thi quảng cáo đã được chia đều cho 2 thí sinh Quỳnh Hồ và Bảo Anh mỗi người 0,5 điểm. Kết quả đêm thi, Quỳnh Hồ dẫn đầu với số điểm 27,25 kế đến là Bảo Anh 26,75 và Huỳnh Quý 26,5 điểm.

Đêm thi thứ 7 đã khép lại chủ đề “Vai diễn phản diện” của top 9 Gương Mặt Điện Ảnh 2018 (chủ đề này chia làm 3 đêm thi, mỗi đêm 3 thí sinh). Dẫn đầu chủ đề này là thí sinh Tống Yến Nhi với số điểm 28, kế đến là Hữu Tài 27,5, Quỳnh Hồ 27,25, Lê Nguyên Bảo và Song Ngư cùng số điểm 27, Bảo Anh 26,75 điểm và cuối cùng là Ngự Bình và Lê Minh Thành với cùng số điểm 25. Số điểm của 9 thí sinh sẽ được cộng dồn với chủ đề tiếp theo để quyết định 4 thí sinh vào Chung kết xếp hạng.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com