Gần 200 doanh nghiệp tham gia triển lãm Vietnam ETE và Enertec Expo 2018

Ngày 18/7, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TPHCM), Triển lãm quốc tế lần thứ 11 về Công nghệ và Thiết bị điện – Vietnam ETE 2018 và Hội chợ Triển lãm quốc tế lần thứ 8 Công nghệ, sản phẩm tiết kiệm năng lượng và Năng lượng xanh – Enertec Expo 2018, dưới sự chủ trì cả Sở Công thương TPHCM, Trung tâm Phát triển Công nghiệp Hỗ trợ TPHCM và Công ty Quảng cáo và Hội chợ Triển lãm C.I.S Vietnam phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc. Vietnam ETE và Enertec Expo 2018 hứa hẹn sẽ đem lại cái nhìn đầy đủ về thị trường Thiết bị điện và Năng lượng xanh tại Việt Nam. 


Trên diện tích trưng bày lên đến gần 6000m2 với qui mô hơn 300 gian hàng, Vietnam ETE & Enertec Expo 2018 có sự tham gia của gần 200 doanh nghiệp bao gồm các thương hiệu và doanh nghiệp hàng đầu trong nước như Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVN HCMC), Tổng công ty Thiết bị Điện VN (Gelex), ABB, Panasonic, Thiết bị điện Long Giang, Cơ điện Công Luận, Cơ điện APS, Hitachi… Trong lĩnh vực năng lượng xanh có sự tham dự của các doanh nghiệp tiêu biểu như Bóng đèn Điện Quang, Rạng Đông, Megasun, Redsun, VES, GEE… Ngoài ra còn có hàng trăm gian hàng của nhiều doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ như Đức, Pháp, Mỹ, Thụy Điển, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Thái Lan.

Tham dự Lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải - Thứ trưởng Bộ Công thương nhận xét: “Với việc tăng cường đầu tư, đổi mới khoa học công nghệ, các doanh nghiệp ngành thiết bị điện, ngành năng lượng Việt Nam đã và đang đạt được nhiều tiến bộ, cung ứng ra thị trường nhiều sản phẩm có hàm lượng công nghệ cao, không chỉ đáp ứng tốt nhu cầu thị trường trong nước mà còn từng bước đáp ứng nhu cầu thị trường xuất khẩu”. Ông đánh giá cao những đóng góp của Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2018 đối với sự phát triển của ngành công nghiệp điện và năng lượng Việt Nam.


Ông Nguyễn Phương Đông - Phó Giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết: “Dự báo nhu cầu điện thương phẩm trong năm 2018 sẽ tăng lên đến 24,2 tỷ kWh, ước tính tăng khoảng 5,7% so với năm 2017. Chính vì vậy, yêu cầu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả đã và đang trở thành mục tiêu, xu hướng trong tất cả mọi thành phần kinh tế - xã hội của cả nước nói chung và tại TPHCM nói riêng”. Ông tin tưởng “Triển lãm Vietnam ETE & Enertec Expo 2018 có ý nghĩa thiết thực, góp phần khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất trong nước đẩy mạnh sản xuất kinh doanh các sản phẩm tiết kiệm năng lượng, phát triển nguồn năng lượng mới, năng lượng tái tạo thân thiện với môi trường; qua đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”.

Chương trình Kết nối giao thương được Ban tổ chức thực hiện vào chiều ngày 19/7/2018 tại sảnh chính của khu triển lãm với sự tham dự của gần 50 doanh nghiệp nước ngoài là cầu nối giữa các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, giữa các nhà cung cấp với các nhà sản xuất, mua bán trao đổi khoa học công nghệ, thúc đẩy tiêu dùng, tăng cường hỗ trợ các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội kinh doanh... 
Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com