Bỏ xa những hoa hậu khác, sau 11 năm đăng quang Riyo Mori vẫn giữ nguyên 3 vòng chuẩn

Riyo Mori đến từ Nhật Bản được xem là một “huyền thoại sắc đẹp” của Hoa hậu Hoàn Vũ qua các thời kỳ. Cô tiếp tục chứng minh sức hút đó sau 11 năm đăng quang khi khoe vẻ đẹp thanh khiết nhưng đầy nóng bỏng tại hòn đảo Santorini.

Riyo Mori sở hữu nhan sắc hoàn hảo và khó lẫn với các ngời đẹp khác trên toàn thế giới và qua các kỳ Hoa hậu Hoàn Vũ đã được tổ chức. Sau 11 năm đăng quang Riyo Mori vẫn sở hữu nhan sắc cuốn hút ấy. Đó là bí quyết của vẻ đẹp Zen, một vẻ đẹp cân bằng và hài hòa của cơ thể và tâm hồn.



Xuất hiện tại hòn đảo Santorini xinh đẹp, nàng hậu Riyo Mori khoe nhan sắc thanh khiết nhưng đầy nóng bỏng. Dưới trời nắng mùa hè hơi gắt, thậm chí giữa trưa, nắng thẳng đứng, Riyo Mori chỉ cần thoa chút kem chống nắng của Menard, cô tạo dáng giữa nắng gió của đảo núi lửa này. Chính nhiếp ảnh gia Nguyễn Vũ cũng phải công nhận sức làm việc phi thường của cựu Hoa hậu Hoàn Vũ 2007.





Đạo diễn Long Kan, bình thường xuất thần với những mảng miếng của sân khấu thời trang, vì quá đam mê, yêu Menard mà nhận làm đạo diễn hình ảnh cho Riyo Mori, anh mang theo đủ 4 vali váy áo “quá cước” hành lý ký gửi, Riyo Mori miệt mài thay và chụp, tận 6 giờ tối, khi hoàng hôn ở Santorini trĩu xuống, cô mới chịu rời ống kính và thay đồ đi ăn.


Riyo Mori là một hoa hậu tài năng, nhân ái, thanh lịch và đẹp không tuổi. Là nhan sắc thể hiện tinh thần và lối sống cân bằng của người Nhật Bản, chứ không đơn thuần là vẻ đẹp từ son phấn. Vẻ đẹp Zen – đây có thể là ngôn từ cô đọng nhất dành cho Riyo Mori.


Riyo Mori từng chia sẻ, cô mang tinh thần của người Nhật, sống lạc quan và quật cường “Bạn cứ nhìn chúng tôi đứng dậy sau trận động đất lịch sử, hãy nhìn chúng tôi đi về phía trước. Tất cả là nhờ vào tình thần Zen, là trạng thái cân bằng nhất của cơ thể và tâm hồn. Vẻ đẹp Zen là vẻ đẹp từ ngoại hình đến nội tâm, giống như một nguồn năng lượng tích cực, khiến bạn toát lên thần thái và sự cuốn hút. Khi ở điểm cân bằng, vẻ đẹp Zen là nét đẹp tự nhiên nhất, tự nó khiến bạn tỏa sáng, tự tin mà không cần nỗ lực thể hiện”.


Có lẽ chính vì mang theo một quan niệm như vậy, mà sau 11 năm đang quang, Riyo Mori vẫn trẻ trung, dẻo dai với những động tác múa ballet đòi hỏi kỹ thuật cao. Cô hiện giờ đang điều hành trường dạy múa theo lời hứa với mẹ cô, có tình yêu vô bờ bến với múa. Cựu Hoa hậu muốn truyền lại những gì cô đã học và đúc kết, hơn nữa trường múa là nơi cô truyền cảm hứng về cuộc sống Zen, cách giữ gìn vẻ đẹp tới cộng đồng.


Đằng sau vẻ đẹp Zen của người đẹp xứ phù tang này là một câu chuyện thú vị gắn liền với thương hiệu mỹ phẩm Menard Việt Nam mà cô làm gương mặt đại diện. Trong lần trò chuyện mới đây, Riyo Mori chia sẻ rất nhiều về bí quyết giữ gìn vẻ đẹp Zen của cô gắn liền với dòng sản phẩm Beauness.

Riyo Mori cũng từng chia sẻ: “Beauness là dòng sản phẩm “must-have”- (không rời được) mà tôi tin dùng để đưa da về trạng thái cân bằng nhất. Da trước tiên cần được cân bằng, tăng sức đề kháng thì mới khỏe, và có năng lượng để phục hồi các vấn đề như như sần, mẫn cảm, mụn, bít tắc lỗ chân lông… Và Beauness của Menard làm được điều kỳ diệu này”.

Có thể bạn chưa biết rằng khái niệm Zen khởi nguồn từ đất nước mặt trời mọc và Riyo Mori là một trong những Hoa hậu áp dụng lối sống Zen để cân bằng cơ thể và tinh thần. Cô cũng là tác giả của cuốn “Simple Life” (Cuộc sống đơn giản) được độc giả Nhật Bản rất yêu thích.

Trong cuốn sách này, cô chia sẻ rất nhiều câu chuyện nhỏ trong cuộc sống của mình với những suy nghĩ tích cực để tận hưởng cuộc sống. Dù cuộc sống khiến Riyo Mori bận rộn, nhưng cô vẫn an yên giống như những vũ điệu nhịp nhàng, thư thái của người đẹp trên sàn múa.


Đây cũng là lý do Menard vinh danh Riyo Mori trở thành gương mặt đại diện thương hiệu để truyền đạt thông điệp đầy ý nghĩa: Phụ nữ hiện đại luôn đẹp khi biết tìm kiếm vẻ đẹp đích thực của mình bằng sự cân bằng. Tìm kiếm vẻ đẹp Zen, do đó cũng không hề khó.

Bên cạnh những câu chuyện về sự cân bằng trong cuộc sống, Riyo Mori còn đặc biệt quan tâm đến trẻ em và những người khuyết tật, đó là cách cô chia sẻ cuộc sống đầy may mắn của mình với xã hội. Xuất phát những câu chuyện “từ tâm, Riyo Mori ngày càng là đóa hoa hương sắc làm nên “huyền thoại sắc đẹp” châu Á và hành tinh.

Photo: Nguyễn Vũ

Đạo diễn hình ảnh: Long Kan

Make up: Nam Trung

Trang phục: Lê Ngọc Lâm
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com