NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Phi Nhung rớt nước mắt khi người cha vừa phẫu thuật lên sân khấu hỗ trợ cho Kiều Trinh

Tập 8 của chương trình Gia đình nghệ thuật có chủ đề Thanh xuân vừa phát sóng trên kênh THVL1. Trong đêm thi này, 5 gia đình nghệ sĩ gồm gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh – Lệ Hải, Bảo Trí – Kim Tuyết, Hiền Trang – Thái Huy, Kiều Trinh – Thanh Tú, Nguyễn Văn Chung – bé Suri mang đến những câu chuyện về thời thanh xuân của mình, với những vui buồn và trăn trở riêng. Nhiều nghệ sĩ khách mời cũng đã tham gia trong chương trình để hỗ trợ cho phần thi của các gia đình, riêng diễn viên Kiều Trinh, chị mời cha của mình tham gia tiết mục.

Với sự xuất hiện của người cha già bị tai biến, đôi tay bị co quắp và vừa làm xong cuộc tiểu phẩu đã ra viện để lên sân khấu hỗ trợ cho con, Kiều Trinh đã khiến cho giám khảo Kim Xuân và Phi Nhung không cầm được nước mắt... Đây cũng là đêm chia tay của Kiều Trinh và Thanh Tú với chương trình Gia đình nghệ thuật.

Tiết mục của nghệ sĩ Kiều Trinh



Bản thân nữ diễn viên cũng không nén được xúc động khi nói về cha của mình. Ông cũng là nhân vật chính mà Kiều Trinh muốn kể lại trong câu chuyện về thời thanh xuân của mình bên cạnh vị đạo diễn mà chị vô cùng yêu mến và ngưỡng mộ: Đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh.

Trong số các nghệ sĩ tham gia chương trình Gia đình nghệ thuật của Đài THVL, có lẽ Kiều Trinh là trường hợp đặc biệt nhất. Đặc biệt bởi cuộc đời chị quá nhiều sóng gió và nước mắt đến mức nữ ca sĩ Phi Nhung rất sợ mỗi khi xem tiết mục của chị. Đặc biệt nữa bởi Kiều Trinh luôn chọn cách kể quá thật, không màu mè tô vẽ cũng không quá chỉn chu về dàn dựng. Chính cái thực ấy lại khiến người xem xúc động.

Như ở tập tuần trước, Kiều Trinh không cần tập kịch bản trước mà đem mâu thuẫn của mình và chị gái lên sân khấu giải quyết luôn, hay ở tuần này tiết mục của chị chỉ đơn giản là một cuộc phỏng vấn để chị được trải lòng về thời thanh xuân của mình, cơ duyên đến với điện ảnh và những người có ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp nghệ thuật. Và người đầu tiên mà Kiều Trinh đề cập đó chính là Nguyễn Võ Nghiêm Minh - đạo diễn của bộ phim Mùa len trâu.



Kiều Trinh chia sẻ lúc nhỏ chị từng mơ ước trở thành cô thợ may và ước mơ đó đã trở thành hiện thực. Sau đó, cô thợ may Kiều Trinh có chồng, sinh con gái (Thanh Tú) rồi lại ly hôn. Những tưởng cơ hội sẽ không còn đến với mình nữa nhưng vô tình từ một lần đi casting phim chỉ với mục đích được nhìn thấy mặt của các diễn viên nổi tiếng, Kiều Trinh đã bất ngờ vượt qua hơn 800 ứng viên để nhận được vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Mùa len trâu của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh dù chị chưa từng học qua diễn xuất.

Bộ phim Mùa len trâu đã đạt nhiều giải thưởng điện ảnh quốc tế và mở đường cho Kiều Trinh đến với nhiều bộ phim điện ảnh khác sau đó. Và ở bất kỳ bộ phim nào tham gia, Kiều Trinh cũng để lại ấn tượng. Tuy nhiên, nếu như con đường nghệ thuật của Kiều Trinh bằng phẳng bao nhiêu thì cuộc sống của chị lại càng trắc trở, gian nan bấy nhiêu.

May mắn Kiều Trinh có được người cha luôn hết lòng yêu thương và ủng hộ. Dù bị tai biến, tay bị co quắp và chân đi lại cũng khó khăn nhưng những ngày Kiều Trinh tham gia chương trình Gia đình nghệ thuật, ông từ Bình Phước lên để ủng hộ con gái. Những buổi quay hình, ông ngồi lặng lẽ, hiền lành ở một góc sân khấu để theo dõi Kiều Trinh và các cháu ngoại. Khi Kiều Trinh muốn ông tham gia trong tập chủ đề Thanh xuân (phát sóng tối 01/6), vì thương con gái ông đã nhận lời.

Lúc đó, trên người ông đang có một khối u mưng mủ nhưng ông giấu, song cuối cùng cũng bị Kiều Trinh phát hiện. Kiều Trinh rất đau lòng, không cho cha tham gia để ông đi bệnh viện chữa trị nhưng ông cứ một mực bảo mình không sao. Trước sức ép của con gái và cháu ngoại, ông phải vào bệnh viện mổ, mổ xong là ông lại ra sân khấu để giúp con gái hoàn thành tiết mục.

Hình ảnh của ông và con gái, 2 cháu ngoại trên sân khấu Gia đình nghệ thuậttối qua đã chạm đến trái tim của người xem. Ông không nói nhiều nhưng nhìn vẻ lúng túng của ông trên sân khấu, ánh mắt của ông nhìn Kiều Trinh, Thanh Tú và bé Joy (2 con của Kiều Trinh), người xem có thể cảm nhận được tình thương vô bờ bến của người cha già, người ông dành cho con và cháu của mình.


Mặc dù kết thúc đêm thi thứ 8, Kiều Trinh và Thanh Tú đã phải chia tay với chương trình nhưng khán giả sẽ nhớ mãi những ấn tượng, những cảm xúc rất đẹp mà chị đã mang đến. Dù chia tay chương trình nhưng Kiều Trinh là người hạnh phúc nhất vì chị đã hoàn thành được ước mơ của mình đó là đã được đứng trên sân khấu cùng tất cả người thân của mình đó là cha, các anh trai, các chị gái và 3 người con.

Vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh – Lệ Hải, Bảo Trí – Kim Tuyết: Thanh xuân chính là tình yêu dành cho nhau

Là các nghệ sĩ lớn tuổi nhất trong chương trình, Vũ Thanh – Lệ Hải, Bảo Trí – Kim Tuyết đã cho khán giả thấy thời thanh xuân nhiều gian khó của các nghệ sĩ thuộc thế hệ trước, những nỗ lực để khẳng định phong cách riêng của mình trong diễn xuất. Tuy nhiên, giá trị lớn nhất mà cả 2 cặp đôi nghệ sĩ muốn chuyển tải đến khán giả đó chính là tình yêu. Chính nghệ thuật đã se duyên cho Vũ Thanh gặp Lệ Hải, cho Bảo Trí gặp Kim Tuyết. Và ngược lại, chính tình yêu và sự ủng hộ hết mình dành cho nhau đã giúp cho họ vượt qua nhiều thử thách để gặt hái thành công trong nghệ thuật. Do vậy, có thể nói thanh xuân của 2 cặp đôi nghệ sĩ này chính là tình yêu dành cho nhau và cho đến hôm nay, dù tuổi thanh xuân đã qua rất lâu nhưng tình yêu đó vẫn không hề thay đổi.

Tiết mục của nghệ sĩ Vũ Thanh - Lệ Hải

Tiết mục của nghệ sĩ Vũ Thanh kể lại câu chuyện hai vợ chồng anh gặp nhau ngẫu nhiên trong một lần đoàn của nghệ sĩ Vũ Thanh xuống Vũng Tàu diễn, do bị thiếu ca sĩ nữ chính nên ông bầu đã mời ca sĩ Lệ Hải về diễn. Khi đó bà Lệ Hải đang là ngôi sao tại các vũ trường ở Vũng Tàu với giọng hát khỏe khoắn và những điệu nhảy bốc lửa, say đắm lòng người, còn nghệ sĩ Vũ Thanh vẫn còn đang loay hoay với định hướng nghề nghiệp của mình..

Trong thời gian đi theo đoàn, thấy Vũ Thanh hiền lành, ân cần chăm sóc mình nên bà Lệ Hải đã xiêu lòng. Sau này, nhờ có sự động viên của Lệ Hải, Vũ Thanh đã mạnh dạn chuyển sang tấu hài, kết hợp với nhiều tài năng lẻ của mình, anh nhanh chóng được khán giả yêu mến. Ngoài diễn hài, đóng phim, Vũ Thanh còn là đạo diễn, tác giả nhiều kịch bản hài, gần đây anh còn đạt giải 3 cuộc thi Tình Bolero 2017.

Tiết mục của vợ chồng nghệ sĩ hài Bảo Trí và Kim Tuyết mang màu sắc vui tươi, kể về thời cả hai còn đi theo đoàn cải lương rày đây mai đó. Lúc ấy, Kim Tuyết đang là đào chính, còn Bảo Trí dù chưa được đào tạo bài bản ở trường lớp nghệ thuật, nhưng bằng tình yêu mãnh liệt với kịch, cải lương anh cũng sớm dấn thân theo sức hấp dẫn của ánh đèn sân khấu. Và rồi như duyên tiền định, Bảo Trí gặp cô đào chánh của đoàn cải lương Hương Bưởi và cả hai nên duyên vợ chồng.

Tiết mục của nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết

Những ngày ở đoàn cải lương, thấy Bảo Trí bị ức hiếp, Kim Tuyết là người đứng ra bảo vệ anh. Về sau này, khi Kim Tuyết ở nhà sinh con và chăm con không làm nghề, Bảo Trí đã kéo bà xã của mình cùng đi tấu hài chung để chị được tiếp tục con đường nghệ thuật. Tình yêu của cả hai vững bền từ sự yêu thương và quan tâm cho nhau như thế. Bảo Trí cho biết thành công nghệ thuật của anh ngày hôm nay có dấu ấn rất lớn của người vợ Kim Tuyết. Điểm đặc biệt trong tiết mục của Bảo Trí – Kim Tuyết đó chính là màn đánh nhau rất vui nhộn trên nền nhạc tango bài Kiếp nghèo giữa vợ chồng Bảo Trí - Kim Tuyết với 2 nhân viên trong đoàn cải lương do đạo diễn trẻ Lê Nghĩa và Hoàng Khôi đóng.

Hiền Trang đổi cát-sê lấy vai diễn để lấy lại thời thanh xuân như lúc đóngCổng mặt trời

Vợ chồng diễn viên Hiền Trang – Thái Huy mang đến tiết mục nói về những trăn trở, loay hoay của Hiền Trang trên con đường nghệ thuật. Sau thành công của bộ phim Cổng mặt trời, trong khi các đồng nghiệp tiếp tục thăng tiến trên con đường diễn xuất thì Hiền Trang lại lặng lẽ, lấy chồng rồi sinh con. Dù có thừa tài năng, nhan sắc và đam mê nhưng Hiền Trang thiếu cơ hội để vực dậy sự nghiệp của mình. Tiết mục cho thấy cô từng nghĩ đến việc chấp nhận đóng phim không lấy cát-sê, thậm chí dùng scandal để được chú ý. May mắn là những lúc như thế, Hiền Trang có được sự động viên từ chồng và bạn bè.

Hùng Thuận, Hòa Hiệp, Kha Ly, Hiền Trang và Bá Thắng

Tiết mục mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả khi các diễn viên của bộ phimCổng mặt trời như Kha Ly, Hùng Thuận, Bá Thắng và Hòa Hiệp đã dành thời gian để tham gia tiết mục của Hiền Trang. Trong hậu trường, các diễn viên đã thẳng thắn chia sẻ với nhau. Bá Thắng cho biết ban đầu mới gặp Hiền Trang, anh không thích tính “bánh bèo” của cô nhưng về sau, anh hiểu cô nhiều hơn. Anh cũng hy vọng sau chương trình này sẽ tụ họp lại các diễn viên của phimCổng mặt trời và sẽ có một dự án nghệ thuật dành cho nhóm.

Tiết mục của Hiền Trang có sự góp mặt của dàn diễn viên phim Cổng mặt trời

Tâm tư của Hiền Trang trong tiết mục cũng là điều mà NSƯT Kim Xuân trăn trở bởi chị biết việc đổi vai diễn không lấy cát-sê là có thật trong giới. Ca sĩ Hoàng Bách động viên Hiền Trang: "Hào quang không rọi cho tất cả mọi người, nhưng nếu ta yêu nghề đủ và thực sự có thực lực, đến 1 lúc nào đó may mắn sẽ gọi tên chúng ta". Ca sĩ Phi Nhung góp ý Hiền Trang có giọng hát hay nhưng vì quá tập trung diễn xuất nên những tập về sau cô không còn hát hay như những tập đầu.


Thất tình ở tuổi 20 giúp Nguyễn Văn Chung tạo ra hit Vầng trăng khóc

So với các nghệ sĩ khác trong chương trình, thời thanh xuân của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có phần rực rỡ hơn. Điểm lại 15 năm sáng tác của mình với hơn 300 ca khúc về tình yêu, hơn 120 ca khúc thiếu nhi và 50 ca khúc gia đình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung không chỉ khiến ca sĩ Hoàng Bách nể phục bởi số lượng tác phẩm mà còn khả năng tạo hit của anh chàng nhạc sĩ sinh năm 1983.

Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có sự hỗ trợ của ca sĩ Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc

Trong chương trình, Nguyễn Văn Chung đã điểm lại một số ca khúc đình đám của anh như: Đêm trăng tình yêu (nhóm GMC), Mộng thủy tinh (Khánh Ngọc),Tình yêu mang theo (Nhật Tinh Anh), Con đường mưa (Cao Thái Sơn), Chiếc khăn gió ấm (Khánh Phương), Nhật ký của mẹ (Hiền Thục), Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to… Nguyễn Văn Chung cho biết lúc bé, anh không hề yêu thích âm nhạc, nhưng vì nhà bán đàn nên mỗi lần mẹ kêu đánh đàn cho khách thử là anh lại khóc. Mỗi lần anh khóc, mẹ lại nói với khách là “Thằng nhỏ đàn cảm động quá nên khóc” khiến khách thích thú mua đàn. Sau khoảng thời gian đó Nguyễn Văn Chung ngưng chơi đàn, mãi đến tận năm 2 đại học mới yêu thích âm nhạc trở lại và tập tành sáng tác vì… thất tình.

Vầng trăng khóc là ca khúc nổi tiếng thứ 2 của anh sau ca khúc đầu tiên là Đêm trăng tình yêu. Nguyễn Văn Chung còn nhớ đây chính là ca khúc anh sáng tác khi 20 tuổi khi vừa trải qua nỗi đau thất tình với cô gái ở xa. Sau 1 năm yêu nhau, cô gái ấy biến mất không lời tạm biệt để lại ngổn ngang những câu hỏi và biết bao nỗi buồn. Để vượt qua nỗi buồn đó, anh đã tìm đến âm nhạc để làm vơi đi nỗi buồn trong lòng mình. Đó cũng là thời gian anh sáng tác các ca khúc: Đêm trăng tình yêu, Mộng thủy tinh, Tình yêu mang theo…


Nguyễn Văn Chung cũng cho biết, những ngày đầu sáng tác, anh rất “ngây thơ” nghĩ rằng tổng đài 1080 biết hết mọi thứ nên đã gọi đến xin số điện thoại và địa chỉ của từng ca sĩ để gửi bài hát demo tới. Nghĩ lại thời thanh xuân ấy anh vẫn còn lâng lâng với khoảnh khắc đẹp của cuộc đời mình khi ca khúc mình sáng tác nổi tiếng được hát lên ở nhiều nơi.

Nguyễn Văn Chung chia sẻ những nỗi buồn mất mát trong tình yêu ấy đã đổi lấy bước ngoặt cho sự trưởng thành và thành công trong sự nghiệp nên anh luôn cảm ơn những vụng dại, ngây thơ của tuổi trẻ và cả những người đã xuất hiện trong thời thanh xuân đã giúp hình thành nên một nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung của ngày hôm nay.

Ca khúc hit Vầng trăng khóc của Nguyễn Văn Chung đã được ca sĩ Nhật Tinh Anh và Khánh Ngọc thể hiện lại trong chương trình. Để kỷ niệm thời thanh xuân của mình, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã sáng tác ca khúc mới với tên gọiThanh xuân của tôi để dành tặng cho chương trình Gia đình nghệ thuật cũng như chính bản thân mình. Bé Suri cũng góp mặt trong tiết mục với ca khúc Gia đình nhỏ - Hạnh phúc to của cha mình sáng tác.

Kết thúc đêm thi thứ 8, gia đình nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết đang dẫn đầu với số điểm 117,5 điểm, kế đến là gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh – Lệ Hải, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung – bé Suri với cùng số điểm 116,25 điểm, gia đình diễn viên Hiền Trang – Thái Huy 115,25 điểm và gia đình diễn viên Kiều Trinh dừng cuộc chơi với 113,75 điểm.

Ban giám khảo

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com