Hơn 5000 nhân sự cần tuyển tại Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TPHCM 2018

Ngày 3/6/2017, Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP.HCM 2018 do Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH) tổ chức đã thu hút 45 gian hàng tham gia ở 6 lĩnh vực: Lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng (10 đơn vị); Lĩnh vực Tiêu dùng nhanh (FMCG) (08 đơn vị); Lĩnh vực Giáo dục, Dược, Hóa mỹ phẩm (07 đơn vị); Lĩnh vực Đa ngành, Xây dựng, Bất động sản (07 đơn vị); Lĩnh vực Kế toán, Kiểm toán, Tư vấn (06 đơn vị); Lĩnh vực Công nghệ thông tin, Du lịch, Giao nhận, Sản xuất (06 đơn vị). 


Ngày hội thu hút 45 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với 563 vị trí với số lượng cần tuyển là hơn 5.000 nhân sự. Trong đó, lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng thu hút nhiều vị trí và số lượng nhất, tiếp đó, lĩnh vực Đa ngành, Xây dựng và Bất động sản. 


Ngày hội nghề nghiệp sinh viên TP. Hồ Chí Minh là một hoạt động thường niên của UEH. Đây là mô hình hoạt động ngày hội nghề nghiệp dành cho sinh viên được tổ chức đầu tiên ở Việt Nam từ năm 1998 và UEH cũng là trường Đại học đầu tiên trong cả nước tổ chức hoạt động này. Đến nay, đây chính là một hoạt động hỗ trợ sinh viên thiết thực trong việc kết nối giữa Nhà trường - Sinh viên - Doanh nghiệp về tuyển dụng và việc làm. 


Bên cạnh hoạt động giới thiệu và tuyển dụng của các gian hàng doanh nghiệp, Ngày hội còn có các hoạt động định hướng việc làm, nghề nghiệp như: 

Talkshow “Cơ hội việc làm - Góc nhìn từ doanh nghiệp và sinh viên”, đây là một diễn đàn giữa các chuyên gia, CEO, giảng viên và sinh viên để có góc nhìn đa chiều về cơ hội việc làm. Qua talkshow, người tham dự có thể hiểu được xu thế tuyển dụng để đáp ứng sự thay đổi của thị trường lao động. 

Workshop “Kỹ năng xây dựng thương hiệu cá nhân”, hoạt động giúp cho người tham dự hiểu rõ về tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân trong thời đại công nghệ số, từ đó có những kỹ năng và lộ trình xây dựng thương hiệu cá nhân khi tham gia vào thị trường lao động. 



Cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng 2018”, 09 ứng viên xuất sắc nhất từ các vòng thi sẽ tranh tài theo đội, các ứng viên thể hiện bản lĩnh, tài năng của mình để Chinh phục được Nhà tuyển dụng là các vị giám khảo, để họ đi đến quyết định “Tôi chọn bạn”. 

Trong sự kiện này, UEH đã giới thiệu “Cổng thông tin việc làm”, đây là cầu nối giữa Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên đối với hoạt động tuyển dụng. 

Ngày hội đã có những đóng góp tích cực cho quá trình định hướng nghề nghiệp của sinh viên, là cầu nối hiệu quả giữa nguồn nhân lực trẻ với các doanh nghiệp.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com