Nguyên Vũ từng giấu gia đình mượn cớ đi học thêm để được đi hát

Nguyên Vũ – chàng ca sĩ điển trai quen thuộc của đông đảo khán giả yêu nhạc với 25 năm dày dặn trên sân khấu nhưng Nguyên Vũ không giấu khỏi nghẹn ngào khi nhớ về những ngày đầu đi hát.

Nguyên Vũ không còn là cái tên xa lạ với những khán giả trẻ và “không còn trẻ” khi anh bắt đầu sự nghiệp ca hát từ những năm 1998, đến nay nam ca sĩ sở hữu lượng fan khủng hùng hậu của thế hệ 8x, 9x.

Theo đuổi con đường ca hát từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyên Vũ nghẹn ngào nhớ về kỉ niệm đã qua.

.
Nguyên Vũ cho biết ngày bé anh chỉ ước mơ được làm luật sư, bác sĩ, đến khi học cấp 2 anh bắt đầu nghe nhạc qua những cuộn băng cát - sét và phát hiện mình có sở thích đặc biệt với âm nhạc.

Đến khi học cấp 3, Nguyên Vũ bắt đầu có những suy nghĩ khá nghiêm túc về sở thích của mình, nam ca sĩ chia sẻ: “Tôi từng trốn gia đình đi học trống, rồi giả vờ xin bố mẹ tiền học thêm để đi học nhạc. Lúc đó từng kiến thức âm nhạc đi vào đầu mình được mình tiếp nhận và phát huy là điều tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng”.

Với đam mê ca hát cháy bỏng, Nguyên Vũ tham gia rất nhiều phong trao văn nghệ trong trường và tham gia các cuộc thi âm nhạc cho đối tượng học sinh. Anh từng đạt giải A Tiếng hát học sinh – sinh viên Toàn quốc năm 1992 với ca khúc Chuyến đò quê hương. 

.
Từ đó, Nguyên Vũ bắt đầu lén gia đình đi hát vào mỗi tối: “Cứ đến chiều là tôi xin qua nhà bạn học bài nhưng trong cặp lại mang theo một bộ đồ để dành đi hát. Mà lúc đó cũng chỉ là người hát lót chờ ca sĩ nổi tiếng đến. Có khi đến ngồi chờ cả buổi không được hát thì lại đi về”.

Nguyên Vũ cho biết giai đoạn đó rất khó khăn để người ta công nhận anh là một ca sĩ nên phải chịu nhiều thiệt thòi, nhưng với Nguyên Vũ đó là khoảng thời gian quý giá trong cuộc đời của anh. Đến nay, khi đã là giọng ca nổi tiếng được nhiều người biết đến, Nguyên Vũ không khỏi chạnh lòng nhớ về ngày xưa.

Nguyên Vũ chia sẻ thêm: “Khi bắt đầu đi hát chính thức, chuyên nghiệp, có một bài báo viết về mình, lúc đó nửa muốn khoe nửa lại ngại và vui mừng đến mất ăn mất ngủ”.

Là một ca sĩ nhưng Nguyên Vũ còn khá thành công khi lấn sân sang các lĩnh vực khác. Anh từng xuất hiện trong bộ phim truyền hình Lục Vân Tiêndo TFS sản xuất, sau đó là bộ phim trinh thám Dollar trắng, Tấm hộ chiếu vào đời, Những cuộc tình trắng đen... và phim điện ảnh nổi tiếng như Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn. 

.
Nguyên Vũ còn xuất hiện là vai trò MC của chương trình Sao Nối Ngôi, Hãy Nghe Tôi Hát suốt 3 mùa liên tiếp. Đa tài, nhạy bén trong công việc dường như chưa bao giờ thấy Nguyên Vũ nghỉ ngơi và dành thời gian cho bản thân, anh chia sẻ thật lòng: “Có nhiều người quen cũng hỏi sao tôi ôm đồm nhiều việc thế? Vì tôi đi lên từ khó khăn, hiểu được sự vất vả, nên tôi trân trọng những gì đang có ở hiện tại, thật sự tôi sợ nếu không cố gắng tôi sẽ tụi lại phía sau và trở lại con số 0 như những ngày đầu tiên”. 

Sở hữu ngoại hình thư sinh, gương mặt điển trai, phong độ, khó ai nghĩ rằng anh đã bước sang độ tuổi tứ tuần. Khi đứng cạnh những đàn em trong nghề, Nguyên Vũ vẫn đẹp trai ngời ngợi và không hề có dấu hiệu của sự chênh lệch tuổi tác. Đến nỗi, Hồ Quang Hiếu khi được hợp tác với anh trong chương trình Âm Nhạc & Bước Nhảy còn lo lắng rằng đến độ tuổi như Nguyên Vũ, Hồ Quang Hiếu có còn trẻ trung, phong độ được như đàn anh của mình hay không.

.
Tham gia Âm Nhạc & Bước Nhảy, Nguyên Vũ có một minishow riêng hoành tráng kỉ niệm 25 năm ca hát với những ca khúc trẻ trung sôi động đầy màu sắc như: Crazy boy, Bước chân cuối cùng, Bóng đêm, Chưa ai yêu anh bằng em.

Trong chương trình, tất cả các ca khúc đều sẽ được mix lại vô cùng sôi động, kết hợp với vũ đạo nóng bỏng, chuyên nghiệp.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com