Trịnh Kim Chi đưa phim 'Rặng trâm bầu' lên sân khấu kịch

Sân khấu Trịnh Kim Chi dù mới thành lập được hơn 2 năm nhưng dưới sự lèo lái của mình, Trịnh Kim Chi luôn chịu khó tìm tòi những kịch bản đề cập những vấn đề “hot”, phản ánh thực trạng xã hội hiện nay. Chuẩn bị Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc năm nay, chị đã quyết tâm dựng "Rặng trâm bầu".

Sân khấu Trịnh Kim Chi từng ra mắt các vở diễn: Game ơi là show, Hoa hậu ao làng, Phim trường đại chiến, Chuyến đi tử thần, Hồn nữ mơ hoang, Cung Tâm Kế, Một nửa đàn bà....

Tuy nhiên, việc dàn dựng một vở chính kịch truyền thống như "Rặng trâm bầu" với một đơn vị sân khấu xã hội hóa không hề dễ. 

Trịnh Kim Chi trong vở "Rặng trâm bầu"

Vở diễn Rặng trâm bầu được Trịnh Kim Chi nhờ Vũ Trinh chuyển thể từ bộ phim cùng tên của đạo diễn Bùi Đình Thứ. Đây là bộ phim được thực hiện cách đây 14 năm và chị cũng là diễn viên của bộ phim này.

Vở diễn ca ngợi một nhân vật có thật về Bà mẹ Việt Nam anh hùng Đoàn Thị Nghiệp. “Khi đóng nhân vật của bà trên phim tôi đã khóc và xả thân rất nhiều cho nhân vật, một người phụ nữ hi sinh tất cả cho cách mạng, cho hoà bình của dân tộc, một người mẹ, người vợ đảm đang và là một người con dâu hiếu thảo... Đã 14 năm sau khi thực hiện bộ phim, bây giờ tôi lại được sống với nhân vật ngay trên sân khấu của mình”.


Theo chia sẻ, mặc dù kịch bản nói về đề tài chiến tranh nhưng được miêu tả rất nhẹ nhàng sâu lắng, chỉ có những hình ảnh của rặng trâm bầu xanh ngát che bộ đội...

"Rặng trâm bầu" sẽ ra mắt tại Liên hoan sân khấu chuyên nghiệp toàn quốc diễn ra tại TP.HCM từ 11-26/4 tới.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com