Hơn 2000 người tham dự ngày hội văn hóa tại RMIT Việt Nam

Ngày hội Quốc Tế RMIT (International Day 2018) vừa diễn ra tại Đại học RMIT Việt Nam ngày 23/3/2018 thu hút hơn 2.000 sinh viên, nhân viên và đối tác của RMIT. 


Sự kiện nhằm tôn vinh các nền văn hoá đa dạng của sinh viên RMIT và tạo cơ hội cho sinh viên tìm hiểu về những nền văn hóa khắp nơi trên thế giới như Hàn Quốc, Mỹ, Ý, Tây Ban Nha, Canada, Sri Lanka và Pháp.

Đây là sự kiện chính bên cạnh chuỗi các sự kiện kéo dài một tuần trước đó gồm Đêm Phim ảnh và Ngày hội Yoga.

Sinh viên đã có cơ hội tham gia các gian hàng văn hoá, thưởng thức ẩm thực từ nhiều nước trên thế giới, tham gia trò chơi truyền thống như đấu vật Nhật bản, ném đĩa Frisbee (Úc) và tìm hiểu về trang phục các nước như Hanbok (Hàn Quốc) và trang phục múa Flamenco (Tây Ban Nha).

Ông Jogvan Klein, Giám đốc Phòng Tuyển sinh Quốc tế vui mừng vì sự kiện lần đầu tiên có sự tham gia của nhiều đối tác của chương trình trao đổi sinh viên RMIT thuộc mạng lưới 225 trường tại 45 quốc gia trên toàn thế giới. Điều này mang đến cho sinh viên cơ hội tìm hiểu về trải nghiệm trao đổi quốc tế khi học tại trường.

Sinh viên Hàn Quốc Choi Jiin cho biết sự kiện giúp cô có cơ hội trao đổi văn hóa và giới thiệu những nét văn hóa truyền thống của quê hương.


Choi nói :”Sự kiện giúp tôi có có cơ hội hiểu thêm về nhiều nền văn hóa khác nhau như Đài Loan, Đức và Thụy Sĩ. Chúng tôi muốn giới thiệu trang phục truyền thống Hàn Quốc như bạn tôi đang mặc, ẩm thực Hàn Quốc và trò chơi dân gian Jaegi chagi (tương tự như trò chơi đá cầu tại Việt Nam) đến với nhiều sinh viên Việt Nam và quốc tế”.

Sinh viên ngành Truyền thông chuyên nghiệp Mai Tống Bảo Khanh, Phó Chủ tịch CLB sinh viên Nhật Bản chia sẻ rất yêu thích nền văn hóa Nhật bản.

Khanh nói: “Mình muốn mang đến sự kiện một cái gì đó mới mẻ từ đất nước Nhật Bản thông qua việc giới thiệu các trò chơi dân gian như thẻ bài Karuta”.

Thúy Vinh


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com