Nhà đầu tư xin lỗi và cam kết tháo dỡ tượng 'bà Chúa Xứ 2'


Tượng xây trái phép sắp hoàn thiện- Ảnh: Thanh Hồ

Tại cuộc họp sáng 28.2, chủ đầu tư tượng “bà Chúa Xứ 2” là ông Nguyễn Phi Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MGA Việt Nam đã ngỏ lời xin lỗi đến lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, UBND TP.Châu Đốc cùng người dân địa phương.

Sáng 28.2, ông Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang, cho biết chủ đầu tư xây dựng hạng mục công trình tượng Bà Chúa Xứ trên đỉnh núi Sam là Công ty TNHH MGA Việt Nam đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND cùng các sở, ngành trong tỉnh để xử lý những vấn đề có liên quan đến việc xây dựng tượng bà Chúa Xứ thứ 2.

Theo đại diện chủ đầu tư là ông Tiến, qua phân tích đánh giá tình hình dư luận, tình cảm của người dân và du khách gần xa về việc xây dựng tượng bà Chúa Xứ thứ 2 trên núi Sam, ông nhận thấy công ty làm không đúng quy trình cũng như không tham khảo ý kiến cộng đồng.

Theo đó, ông Tiến cam kết sẽ thực hiện việc tháo dỡ pho tượng Bà sắp hoàn thành trong tuần này. Tuy nhiên, ông mong muốn tận dụng phần đế đã xây dựng để gắn lên đó pho tượng Phật ngọc.

Ông Vương Bình Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, đánh giá cao tinh thần cầu thị, biết lắng nghe tâm tư nguyện vọng của người dân địa phương đối với việc tháo dỡ tượng Bà vừa xây dựng. Ông giao các ngành chức năng tiếp tục hỗ trợ theo nguyện vọng của doanh nghiệp về thủ tục cần thiết cho việc xây dựng tượng Phật ngọc trên đỉnh núi Sam.

Như Một Thế Giới đã thông tin, những ngày qua, dư luận xôn xao việc 1 tượng bà Chúa Xứ đang được xây dựng không phép ở lưng chừng núi Sam (TP.Châu Đốc, tỉnh An Giang) vừa bị phát hiện. Hiện chính quyền địa phương đã yêu cầu tạm dừng thi công tượng này, tuy nhiên, chủ đầu tư vẫn lén lút hoàn thiện. Bởi chỉ còn thiếu phần mặt và đầu là pho tượng bà Chúa Xứ thứ 2 ở núi Sam được xây dựng hoàn thành.

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam tỉnh An Giang là Di tích văn hóa lịch sử cấp quốc gia. Có lẽ vì nhận ra tiềm năng khai thác “kinh doanh tín ngưỡng”, nên người ta định xây thêm tượng thứ 2, nằm cách biệt với miếu hiện tại?

Ông Nguyễn Văn Đồng - Phó ban Quản trị Lăng miếu núi Sam cho biết, từ lúc xây dựng tượng Bà trên đỉnh núi Sam đến giờ, ban quản trị không hề hay biết. “Chúng tôi rất bức xúc, vì họ chưa xin ý kiến gì mà đã xây dựng tượng bà Chúa Xứ như vậy là không được. Việc này vừa vi phạm bản quyền, vừa xâm phạm nghiêm trọng quần thể di tích này”, ông Đồng bày tỏ. Theo ông, 1 xứ không thể có 2 bà chúa!

Ông Vương Bình Thạnh - Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, nói: “Đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 dự án khu du lịch văn hóa tâm linh bà Chúa Xứ - Cáp treo núi Sam là quy hoạch chung, chưa đi sâu vào các hạng mục và cũng không có việc xây dựng tượng bà Chúa Xứ trên núi Sam. Mới là ý tưởng của nhà đầu tư, và Sở VH-TT&DL chưa lấy ý kiến cộng đồng mà đã đề nghị Bộ VH-TT&DL cho xây dựng là… làm ẩu!”.

Theo Một thế giới
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com