Dự án nâng cao kiến thức sinh thái và môi trường cho các em nhỏ tại mái ấm “Dream Garden”

Dự án “Dream Garden” được thực hiện bởi Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Toàn cầu - Sunwah Foundation nhằm cung cấp cho các em nhỏ tại mái ấm trên địa bàn TP.HCM những kiến thức, trải nghiệm thực tế về thiên nhiên và môi trường sống.

Hiện nay, tốc độ đô thị hóa và bê tông hóa tại các thành phố lớn ở Việt Nam như Hà Nội và TP.HCM đã khiến cho các em nhỏ hầu như thiếu đi những trải nghiệm thực tế về thiên nhiên quanh mình, dẫn đến việc các em thờ ơ và thiếu quan tâm đến các vấn đề môi trường. Vì vậy, nhằm nâng cao ý thức của các em nhỏ cũng như tạo cho các em tình yêu thiên nhiên, các thành viên của Mạng lưới Lãnh đạo trẻ Toàn cầu - Sunwah Foundation đã quyết định thực hiện dự án đưa các em nhỏ đến gần với thiên nhiên hơn mang tên Dream Garden.


Nhắm đến đối tượng đầu tiên là các em từ độ tuổi 6 đến 13 sống tại mái ấm tại TP.HCM, đây được xem là nhóm chịu nhiều thiệt thòi hơn các bạn cùng trang lứa, dự án đã tổ chức hơn 30 buổi giảng dạy kết hợp dã ngoại trải nghiệm thiên nhiên tại các mái ấm như Vinh Sơn, Cầu Hàn, Phước Thiện,…. Nội dung chương trình và các hoạt động được nhóm xây dựng từ những tài liệu giảng dạy của Bộ GDĐT và của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên WWF. Ngoài ra, chương trình còn nhận được sự tư vấn từ các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục trẻ em, sinh thái học và bảo vệ môi trường.


Sau 6 tháng thực hiện, dự án đã nhận được những phản hồi tích cực từ mái ấm và các em nhỏ tham gia. Các mái ấm mong muốn hỗ trợ để phát triển mô hình “học và trải nghiệm thiên nhiên” từ dự án. 80% các em thể hiện những cảm xúc tích cực về sinh thái môi trường và 100% các em mong muốn được tiếp tục học các bài học về tự nhiên thông qua hình thức trải nghiệm thực tế. Dự án sẽ tiếp tục triển khai và dự kiến mở rộng ra các địa bàn lân cận TP.HCM trong năm 2018.


Thông qua Dream Garden, nhóm dự án mong muốn gửi đến thông điệp về tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng cảm xúc, tình yêu thiên nhiên đối với các em nhỏ, cũng như xa hơn đó là xây dựng một ý thức chăm sóc, bảo vệ môi trường sống quanh các em. Thêm vào đó, nhóm hy vọng rằng dự án sẽ như một viên gạch đóng góp vào nỗ lực thay đổi nhận thức của thế hệ trẻ Việt Nam về các vấn đề môi trường, vì một tương lai Việt Nam ngày càng xanh và đẹp hơn.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com