Cô gái khỏa thân quấn Quốc kỳ có thể phải chịu trách nhiệm hình sự

Theo luật sư, có thể cô gái muốn "chơi trội, chơi nổi" nhưng dù thể biện minh về niềm vui đội bóng đá Việt Nam chiến thắng hay với động cơ mục đích nào, đây cũng là hành vi vi phạm pháp luật. 

Sau chiến thắng của các cầu thủ U23 Việt Nam tối qua, đông đảo các bạn trẻ đã đổ xô ra đường bày tỏ niềm vui sướng và tự hào.

Trong niềm vui chiến thắng, bên cạnh những hình ảnh đẹp cũng có những hình ảnh phản cảm như một số bạn trẻ trèo lên nóc xe buýt, bốt điện…

Thậm chí, trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều clip nói về việc một cô gái trẻ dùng 1 lá cờ đỏ sao vàng để làm "áo ngực" và dùng 1 lá cờ nữa để làm váy. Hơn nữa, cô gái nọ với trang phục tự chế ngẫu hứng mà không mặc "nội y".

Cô gái quấn Quốc kỳ phản cảm.

Hình ảnh phản cảm này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cư dân mạng. Đa số đều lên tiếng phản đối hành động không đẹp thậm chí có phần lố lăng của cô gái.


Trao đổi với PV Phapluatnet về hành động này, luật sư Huỳnh Mỹ Long - Đoàn luật sư Hà Nội cho hay hình ảnh trên là một hình ảnh không đẹp của giới trẻ, thậm chí vi phạm pháp luật do quá kích và thiếu hiểu biết pháp luật.

Theo luật sư, trong clip có thể nhận thấy cô gái hoàn toàn ý thức được việc mình làm và nhờ một người bạn đi cùng buộc thắt nút phía sau lưng mình chiếc áo ngực làm bằng Quốc kỳ. Trong một đoạn clip khác thì thấy cô này mặc "chiếc váy" tự tạo bằng cách quấn quanh mình một lá Quốc kỳ khác mà trong không mặc nội y.

Cô gái khỏa thân phần trên rồi nhờ bạn quấn Quốc kỳ quanh ngực

Có thể cô gái muốn "chơi trội, chơi nổi" nhưng dù thể biện minh về niềm vui đội bóng đá Việt Nam chiến thắng hay với động cơ mục đích nào, đây cũng là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Điều 351 BLHS thì người nào cố ý xúc phạm Quốc kỳ, Quốc huy, Quốc ca thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 06 tháng đến 03 năm.

Như vậy có căn cứ để cho rằng cô gái có thể phải chịu trách nhiệm hình sự khi bị cơ quan cảnh sát điều tra truy tìm được, khởi tố theo quy định pháp luật. Còn cô bạn có thể cũng bị khởi tố là đồng phạm có vai trò giúp sức.

Theo Phapluatnet
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com