Hội thảo “Học tập - Làm việc - Định cư tại CHLB Đức thật đơn giản”



Ngày 15/10, Phân Viện Giáo dục & Đào tạo Quốc tế IBA tại TP HCM vừa tổ chức Hội thảo: “Học tập – Làm việc – Định cư tại CHLB Đức thật đơn giản” tại lầu 6 tòa nhà Đ, Trường ĐH KHXH & Nhân Văn TP HCM.

Theo ông Hoàng Tuấn Anh- Ủy viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc điều hành Viện Giáo dục & Đào tạo Quốc tế IBA: Nước Đức đang dần trở thành điểm đến du học lý tưởng được các phụ huynh và giới trẻ Việt Nam lựa chọn. Với một môi trường học tập tốt, minh bạch, cùng nhiều chế độ ưu đãi cho sinh viên, điển hình bằng việc miễn phí 100% học phí ở tất cả các bậc học, cùng chi phí sinh hoạt hợp lý… tạo nên sức hút đặc biệt của CHLB Đức.


Ông Hoàng Tuấn Anh – Ủy viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành Viện Giáo dục & Đào tạo Quốc tế IBA chia sẻ tại hội thảo

Tuy nhiên, du học Đức bạn cần phải thỏa mãn những điều kiện gì? Làm thế nào để rút ngắn khoảng cách tới các trường Đại học hàng đầu của Đức? là điều được ông Hoàng Tuấn Anh chia sẻ thông tin tại buổi hội thảo.

Nắm bắt được thắc mắc của các bậc phụ huynh và các bạn trẻ, Viện Giáo dục & Đào tạo Quốc tế IBA đã tổ chức buổi hội thảo du học Đức với chủ đề: “Học tập – Làm việc – Định cư tại CHLB Đức thật đơn giản” nhằm cung cấp cụ thể nhất các thông tin về du học Đức, bao gồm: Điều kiện du học Đức mới nhất, thủ tục làm hồ sơ; Cơ hội việc làm, chế độ lương thưởng; Cơ hội định cư tại Đức; Các bước xin visa du học Đức; Một số thông tin và kinh nghiệm về cuộc sống tại Đức.

Ông Wulf Schroeter – Hiệu trưởng trường F+U Goettingen – CHLB Đức kiêm ủy viên Hội đồng Quản trị Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA, chia sẻ: Trong những bảng xếp hạng về du học gần đây, với chính sách ưu đãi miễn học phí 100% cho các chương trình đại học và thạc sĩ, Đức trở thành một trong những điểm đến du học được đặc biệt yêu thích đối với du học sinh quốc tế nói chung, trong đó có du học sinh Việt Nam.


Ông Wulf Schroeter – Hiệu trưởng trường F+U Goettingen – CHLB Đức kiêm ủy viên Hội đồng Quản trị Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA chia sẻ về nền giáo dục và chính sách định cư lâu dài tại Đức.
Giờ đây ước mơ đến nước Đức du học, được tận hưởng nền giáo dục tiên tiến với chi phí không thể hợp lí hơn, được lấy bằng có giá trị trên cả châu Âu và phạm vi toàn cầu hoàn toàn nằm trong tầm tay đối với các bạn trẻ Việt Nam.

Bạn là người trẻ, bạn có mơ ước du học? Bạn đã biết đến nhiều đơn vị tư vấn dịch vụ du học với vô số chương trình, nhưng không biết đi từ đâu, bắt đầu thế nào, thông tin cụ thể ra sao và đâu mới là nguồn thông tin chính thống? Hội thảo du học Đức của Viện Giáo dục & Đào tạo Quốc tế IBA đã cung cấp và giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến du học và mang đến cho bạn nhiều chương trình du học miễn phí cùng cơ hội việc làm và định cư lâu dài tại Đức.

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn du học, các hội thảo của Viện Giáo dục & Đào tạo Quốc tế IBA được tổ chức đã đáp ứng nhu cầu tìm hiểu thông tin ngày càng cao của giới trẻ và quý phụ huynh. Hội thảo không chỉ mang đến những thông tin mới nhất về các chương trình du học nghề tại Đức cho cộng đồng người Việt trẻ, mà còn giới thiệu chi tiết về chương trình du học bậc Đại học và Cao học với những lợi ích không thể bỏ qua.


Chương trình Giáo dục tại Đức nổi tiếng với việc định hướng cho học sinh sẵn sàng ngay từ khi mới hết tiểu học. Đồng thời, với sự quan tâm tới chất lượng giáo dục một cách đặc biệt. Các chương trình đào tạo tại Đức luôn có chất lượng cao hơn so với các quốc gia khác. Bởi vậy, bằng cấp tại Đức luôn được đánh giá rất cao ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Điều đặc biệt nhất với các bạn du học sinh, đó là Chính phủ Đức miễn phí 100% học phí cho toàn bộ sinh viên đủ điều kiện học tập tại các trường công lập. Đây là chính sách được áp dụng duy nhất tại Đức, là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút sinh viên quốc tế.

Ngoài ra, mức chi phí sinh hoạt tại Đức được coi là thấp so với các nước châu Âu khác. Học viên chỉ cần khoảng 600– 750 EURO/tháng cho sinh hoạt tại các thành phố lớn, và thấp hơn với các khu vực khác. Trong khi đó, với chương trình học nghề tại Đức, ngoài việc được miễn hoàn toàn học phí thì học viên sẽ được nhận học bổng với mức 1.000 UERO/ tháng nên với khoản chi tiêu sinh hoạt như trên, các học viên vẫn có dư trong suốt 3 năm học nghề. 

Trung Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com