Tetra Pak khởi công xây dựng nhà máy trị giá 110 triệu USD tại Bình Dương

Ngày 4/10, tại KCN Việt Nam - Singapore II- A, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, Tetra Pak (Thụy Điển) đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất bao bì hiện đại với tổng vốn đầu tư lên tới 110 triệu USD.

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu phát biểu tại buổi lễ


Nhà máy có diện tích 100.000m2 và có khả năng mở rộng công suất lên tới 20 tỷ bao bì mỗi năm, dự kiến sẽ chính thức hoạt động vào đầu năm 2019. Nhà máy sẽ sản xuất nhiều chủng loại bao bì giấy đa dạng, bao gồm các bao bì phổ biến như Tetra Brik Aseptic và Tetra Gôn Aseptic.

Ông Chris Kenneally, Chủ tịch Tetra Pak Nam Á, Đông Á và châu Đại Dương - cho biết, đây là nhà máy thứ 4 của chúng tôi trong khu vực, nhà máy này chính là sự bổ trợ trong chiến lược sản xuất của chúng tôi, cho phép Tetra Pak đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về bao bì sữa và nước giải khát ở Việt Nam cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Chúng tôi luôn tin tưởng vào tiềm năng của khu vực và sự đầu tư này là một bước quan trọng hướng tới việc hình thành tương lai của ngành này trong khu vực. Điều này cho phép chúng tôi mở rộng phạm vi hoạt động với quy mô lớn hơn, giúp rút ngắn thời gian đáp ứng với nguồn cung ổn định cho khách hàng, tối ưu hóa hiệu quả và sự linh hoạt.

Đánh giá cao sự đầu tư của Tetra Pak, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Hiếu - cho biết, với sự đầu tư lên tới 110 triệu USD - đây là dự án có quy mô lớn nhất trong tổng số 54 dự án đầu tư của Thụy Điển vào Việt Nam từ trước đến nay. Quy mô của dự án sẽ góp phần tác động tích cực đến hoạt động đầu tư của Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung trong thời gian tới.

Tetra Pak khởi công xây dựng nhà máy hiện đại trị giá 110 triệu USD tại Bình Dương


Với chiến lược phát triển bền vững, nhà máy mới sẽ là nhà máy xanh nhất trong hệ thống của Tetra Pak và sẽ là nhà máy đầu tiên tại Việt Nam áp dụng các tiêu chuẩn cao nhất về môi trường trên thế giới được công nhận bởi LEED.

Hiện nhà máy đang tuyển nhân sự để chuẩn bị cho quá trình hoạt động trong thời gian tới với số lượng nhân sự khoảng 230 người. Các nhân viên này sẽ được đào tạo thực hành về sử dụng công nghệ tự động hóa được ứng dụng tại nhà máy.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com