Trịnh Kim Chi chuyển động vở diễn mới với đề tài đồng tính

Sau thành công của vở Hồn nữ mơ hoang, sân khấu Trịnh Kim Chi tiếp tục chuyển động dựng vở mới mang tên Trăng Non. 

Gần đây, sân khấu kịch Trịnh Kim Chi liên tục cho ra mắt vở diễn mới gởi đến khán giả. Sau vở Hồn nữ mơ hoang với không gian của Sài Gòn xưa và bolero, Trịnh Kim Chi tiếp tục thực hiện vở diễn mới – Trăng Non, đi sâu vào những phận người trong nhịp sống hiện đại.

Trịnh Kim Chi xây dựng vở kịch về đồng tính

Trăng Non chính là câu chuyện về những người trẻ, đẹp như ánh trăng, nhưng những ánh trăng còn non nớt lao ra ngoài cuộc sống với những số phận khác nhau đi cùng những cung bậc cảm xúc như đau khổ, buồn chán thậm chí buông thả,…

Ba anh em với ba số phận và ba cuộc đời khác nhau, họ là kết quả của sự phản bội, họ là hậu quả của sự độc đoán và lạnh lùng của người lớn. Và cuối cùng chính họ đúng là chỉ có chính họ mới có thể vẫy vùng ra khỏi đám lau sậy đó. Tuy có muộn nhung đó là việc cần phải thức tỉnh của những người trẻ như trăng non này….


Câu chuyện đồng tính nhạy cảm trong xã hội.

Trong vở có ba điểm nhấn thu hút sự quan tâm của khán giả đó là cuộc tình đồng giới của bạn thanh niên mới lớn bị khiếm thanh với anh chàng nhạc sĩ lãng tử, một tình yêu đẹp nhưng đầy nước mắt và đau khổ…

Bên cạnh đó là sự thả trôi số phận của một cô gái – một nạn nhân của sự trả thù tàn nhẫn với tình yêu của chính cô. Và trong khung cảnh màu sắc, hài hước tại quán nước và những cô gái bán thân sinh sống nhưng đầy tủi phận. Trăng Non như mở ra những câu hỏi cho những phận người đầy trăn trở hứa hẹn lôi cuốn người xem đến phút cuối.

Trịnh Kim Chi cũng chia sẻ thêm về vai diễn khá đang dạng về tình cách đối với chị: “Trong Trăng Non, tôi vào vai một người me, chịu đựng và cần mẫn với cuộc sống của môt người phụ nữ cam chịu với một người chồng độc đoán và ích kỷ. Tôi làm hoạ sĩ vẽ nên những bức tranh đẹp cho cuộc sống vậy mà tôi không vẽ nổi một bức tranh sống cho cuộc đời mình. Người mẹ có thể cam chịu mãi mãi nếu con mình bình yên, nhưng không,sóng gió ập đến và bà ấy phải bảo vệ con trai mình”.


Song song với vở diễn này là một vở hài kịch ma đúng nghĩa mang tên “Chuyến đi tử thần”, Trịnh Kim Chi hứa hẹn mang một không gian đặc biệt dành cho khán giả vừa giật mình, vừa sợ và vừa cười với những tình huống ma xuất hiện.

Đặc biệt, Trịnh Kim Cho còn chọn câu chuyện kịch xảy ra tại Thái Lan nên cũng có những màn trình diễn đầy màu sắc giống như bạn đang ở Pattaya vậy, hy vọng sẽ là một khẩu vị mới dành cho khán giả yêu kịch.


Hiện tại, Trăng Non đang trên sàn tập và ráp âm thanh ánh sáng cho vở diễn và được dự kiến vào đầu tháng 10/2017. Sắp tới sân khấu cũng tuyển thêm khoá đào tạo diễn viên sân khấu điện ảnh thứ 11 để tìm kiếm diễn viên cho sân khấu.

Thọ Lê
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com