Giá xăng trước áp lực tăng giá 5 lần liên tiếp

Theo dự báo, giá xăng có thể tăng 300 - 400 đồng/lít vào ngày 20/9...

Xăng dầu đang bị áp lực tăng giá mạnh kỳ điều chỉnh 20/9.

Ngày mai (20/9), Bộ Công Thương sẽ đưa ra mức điều chỉnh xăng dầu. Theo một doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đầu mối ở phía Nam, giá dầu thế giới đang trong xu hướng hồi phục mạnh dẫn đến giá bán lẻ đang bị thấp hơn giá cơ sở 300 - 400 đồng/lít. 

Vị này cho biết, trong kỳ điều hành xăng dầu ngày mai, có thể giá xăng sẽ tăng 300 - 400 đồng/lít. Ngoài ra, giá các loại dầu hoả, dầu diesel sẽ có mức tăng cao hơn. 

Tuy nhiên, vị lãnh đạo doanh nghiệp này khẳng định, việc tăng giá xăng dầu còn phụ thuộc lớn vào chính sách điều tiết của Nhà nước thông qua Quỹ bình ổn xăng dầu. 

Thống kê của Bộ Tài chính cho thấy, đến hết quý 2/2017, Quỹ bình ổn xăng dầu vẫn còn dư gần 4.000 tỷ đồng. Do đó, rất có thể liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ dùng công cụ này để hãm đà tăng của giá xăng dầu trong kỳ điều chỉnh này. 

Nếu ngày mai giá xăng tiếp tục tăng thì đây sẽ là lần thứ 5 liên tiếp mặt hàng này tăng giá. Trước đó, ngày 5/9, xăng RON 92 đã tăng 306 đồng lên mức 17.792 đồng/lít, các loại dầu cũng đồng loạt tăng giá. 

Tại Singapore - thị trường nhập khẩu xăng lớn của Việt Nam, giá xăng dầu có xu hướng tăng. Hiện giá xăng thành phẩm tại Singapore được bán ra ở mức 67,7 USD/thùng, tăng 2,5 USD so với kỳ điều hành trước. Đây là cơ sở dẫn đến giá xăng dầu cơ sở trong nước tăng theo.

Theo VnEconomy
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com