Chính thức mở đơn đăng ký tham gia Dự án Hỗ trợ Doanh nghiệp vì mục đích phát triển (EFD) giai đoạn 2017 -2018

Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng (CSIP) và Oxfam chính thức mở đơn đăng ký dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại Việt Nam tham gia dự án Hỗ trợ doanh nghiệp vì mục đích phát triển (Enterprising for Development - EFD) giai đoạn 2017 - 2018. Dự án sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng ký của các doanh nghiệp trên cả nước từ ngày 20/9 đến hết ngày 31/10/2017.


Dự án EFD do Oxfam và CSIP triển khai từ năm 2014 với mục đích hỗ trợ các đối tượng yếu thế như hộ nông dân quy mô nhỏ, phụ nữ và thanh thiếu niên nghèo có thêm việc làm, tăng thu nhập hoặc được tiếp cận với các sản phẩm, dịch vụ nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống. Dự án EFD thực hiện mục tiêu này thông qua nâng cao năng lực quản trị, tư vấn về quản trị và phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ DNVVN đang tạo ra các tác động tích cực lên các nhóm đối tượng yếu thế trong chuỗi giá trị của họ, giúp các doanh nghiệp phát triển bền vững, từ đó mang lại tác động bền vững cho cộng đồng.

Bà Phạm Kiều Oanh – Người sáng lập, Giám đốc CSIP cho biết: “Những kết quả đáng khích lệ của dự án trong thời gian vừa qua sẽ là tiền đề vững chắc để Oxfam và CSIP tiếp tục triển khai dự án giai đoạn 2017 - 2018. Chúng tôi tin tưởng rằng trong giai đoạn mới này, dự án sẽ đạt được những bước tiến quan trọng trong việc hỗ trợ năng lực cho các DNNVV ở Việt Nam đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống của những người yếu thế trong xã hội.”

Từ năm 2014, dự án EFD đã thu hút gần 250 doanh nghiệp đăng ký tham gia. 34 doanh nghiệp (trong đó 60% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo) đã được chọn tham gia các chương trình đào tạo và tư vấn chuyên sâu với 700 lượt tham dự. Đặc biệt, 69 gói tư vấn chuyên sâu cho 33 doanh nghiệp, tương đương với hơn 6.000 giờ làm việc của các chuyên gia tư vấn giàu kinh nghiệm đã được thực hiện.

Về tác động xã hội, các doanh nghiệp tham gia EFD đã tạo ra khoảng 2.000 việc làm trực tiếp, góp phần tạo sinh kế ổn định cho các hộ gia đình nông dân tham gia trong chuỗi giá trị của doanh nghiệp; bao tiêu sản phẩm của hơn 7.850 hộ, thu mua sản phẩm của hơn 4.100 hộ nông dân khác theo vụ mùa, góp phần tạo tác động đến hơn 20.000 lao động nữ. Ngoài ra các doanh nghiệp cũng phát triển việc cung cấp sản phẩm chất lượng cho cộng đồng thu nhập thấp và trung bình, đồng thời thúc đẩy việc kinh doanh sản phẩm sạch, thuận tự nhiên, thân thiện môi trường.


Tham gia EFD, các doanh nghiệp không chỉ có cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển doanh nghiệp bền vững mà còn có cơ hội kết, chia sẻ và tăng cường tác động tích cực của doanh nghiệp cho cộng đồng. Một số lợi ích của doanh nghiệp khi tham gia như:

Nâng cao năng lực quản trị và phát triển kinh doanh thông qua các chương trình đào tạo được thiết kế đặc thù cho DNVVN và các gói tư vấn chuyên sâu (không thu phí) được thiết kế riêng phù hợp với từng doanh nghiệp trong thời gian từ 04 đến 06 tháng.

Hiểu và thực hành việc phát triển kinh doanh đồng thời đóng góp cho phát triển cộng đồng. Biết sử dụng các công cụ để đánh giá và tăng cường tác động của doanh nghiệp tới cộng đồng, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp. 

Cơ hội tiếp cận với nguồn vốn đầu tư của Chương trình Đầu tư Tác động Xã hội của Oxfam, cũng như cơ hội tiếp cận với các chương trình, quỹ đầu tư tác động khác. 

Cơ hội kết nối kinh doanh trong mạng lưới doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Việt Nam cũng như kết nối với các mạng lưới doanh nghiệp ở khu vực Châu Á và ở Hà Lan. 

Là một trong những doanh nghiệp được lựa chọn tham gia dự án EFD giai đoạn 2016 - 2017, Ông Nguyễn Khánh Tùng - Giám đốc công ty TNHH MTV KC Hà Tĩnh cho biết: “Doanh nghiệp cảm nhận sâu sắc tinh thần “Givers Gain – Cho là nhận” được lan tỏa trong toàn bộ nội dung chương trình. Chúng tôi ý thức được trách nhiệm trước các vấn đề thực tiễn của xã hội và mong muốn được cùng đồng hành, chia sẻ một phần sứ mệnh đó. Về các giá trị nội tại, chiến lược của doanh nghiệp đã được hoạch định rõ từ lãnh đạo tới nhân viên, và hệ thống quản trị nhân sự được kiện toàn, đặc biệt là hệ thống đánh giá – tuyển dụng.”

Ông Nguyễn Trường Nghĩa, Giám đốc công ty CP chế biến nông sản Việt Xanh cũng cho biết thêm: “Thay đổi rõ nhất đối với tôi là hiểu hơn về trách nhiệm của mình với cộng đồng. Thay đổi cách tư duy về tổ chức doanh nghiệp, hiểu rõ mình đang thiếu gì, đang cần gì để phát triển doanh nghiệp. Ý thức hơn về các vấn đề xã hội, hiểu thế nào là Doanh nghiệp xã hội và doanh nghiệp có tác động xã hội.”

Dự án EFD giai đoạn 2017 – 2018 sẽ chính thức mở đơn đăng ký từ ngày 20/9/2017 đến hết ngày 31/10/2017. Hồ sơ đăng ký tham gia chương trình vui lòng gửi về efd@csip.vn hoặc theo đường bưu điện về địa chỉ: Dự án Hỗ trợ Doanh nghiệp vì Mục đích Phát triển (EFD) – Trung tâm Hỗ trợ Sáng kiến Phục vụ Cộng đồng, Phòng 2302, Tòa nhà 101 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội.

Thông tin dự án EFD giai đoạn 2017 – 2018: http://bit.ly/Tothongtin_EFD2017 

PV
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com