Đường ven sông 'oằn lưng' cõng cao ốc ở trung tâm Sài Gòn

Dailypress - Gần 20 dự án mọc lên san sát trên con đường chạy dọc kênh Tàu Hũ - Bến Nghé (quận 4) khiến khu vực này đứng trước sức ép lớn về hạ tầng trong tương lai gần.

Từ thời điểm kênh Tàu Hũ - Bến Nghé được chỉnh trang, hàng loạt dự án cũng liên tục mọc lên dọc từ cầu Khánh Hội đến cầu Nguyễn Văn Cừ, thuộc địa bàn quận 4, TP.HCM.

Quận 4 với lợi thế liền kề quận 1, có 4 mặt giáp sông, sở hữu vị trí tuyệt đẹp đã trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn của các nhà đầu tư bất động sản. 



Vị trí vàng này kết nối với quận 1 qua 5 cây cầu, gồm cầu Khánh Hội, cầu Mống, Calmette, cầu Ông Lãnh và Nguyễn Văn Cừ. Chỉ trong khoảng 3 km đường Bến Vân Đồn dọc kênh đã có hàng chục dự án cao ốc, tạo áp lực lên giao thông, hạ tầng. 



Đối diện với các tòa nhà cao tầng ở trung tâm quận 1, nằm ngay góc đường Bến Vân Đồn - Nguyễn Trường Tộ là dự án Saigon Royal Residence (19-35 tầng) đang thi công các tầng hầm, The Tresor xây dựng đến tầng 23 và tổ hợp căn hộ - thương mại - dịch vụ Icon 56 cao 25 tầng, đã được đưa vào sử dụng. Ba dự án này đều thuộc chủ đầu tư là Tập đoàn Novaland. 



Từ cầu Calmette đến cầu Ông Lãnh nối trung tâm quận 1 và quận 4 đang có hàng loạt dự án đã và đang đầu tư, như chung cư đường Hoàng Hiệu, tòa nhà văn phòng Ree Tower, hai dự án Etown Central (do REE làm chủ đầu tư), 2 block Rivergate Residence của Novaland.



Nằm trước mặt Rivergate Residence là dự án Masteri Millennium do 

Thảo Điền Investment và Công ty cổ phần Phát Đạt 

làm chủ đầu tư. Dự án này có 2 tháp căn hộ cao 34 tầng với khoảng 650 căn. Tính trung bình mỗi căn hộ khoảng 4 người ở, thì số dân cư tại đây cũng đã đến vài nghìn người. 



Hướng về cầu Nguyễn Văn Cừ là dự án Grand Riverside nằm trên đường Bến Vân Đồn cao 22 tầng với 240 căn hộ, do Công ty Hồng Hà và Công ty Tiến Phát hợp tác đầu tư. 



Công ty TNR Holdings Việt Nam và Công ty May Diêm cũng đang hợp tác phát triển dự án The GoldView nằm sát khu chung cư Khánh Hội, Orient Apartment và Galaxy 9. 

Dự án này có quy mô hai tòa tháp. Trong đó tháp A cao 33 tầng và tháp B cao 27 tầng, cung cấp cho thị trường 1.905 căn hộ. 



Novaland là tập đoàn nhanh chân nhất tại cung đường này và đang thống trị với hàng loạt dự án, như Galaxy 9, khu phức hợp River Gate, Saigon Royal Residence, The Tresor... 



Hàng chục dự án tranh nhau mọc lên xung quanh trục đường ven kênh.

Sức ép về hạ tầng với khu vực này ngày càng bộc lộ rõ. 



Các tòa cao ốc mọc lên san sát khiến những khu dân cư khác bị lọt thỏm trong phạm vi hẹp.

Xen giữa các cao ốc hiện đại vẫn có nhưng chung cư cũ.

Dự án dày đặc tuyến đường Bến Vân Đồn từ cầu Khánh Hội đến cầu Nguyễn Văn Cừ, quận 4.

Theo Zing
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com