“Áp lực với anh Đoàn Ngọc Hải là rất lớn, nhưng anh Hải không cô đơn”

Dailypress - “Chúng tôi biết áp lực đối với anh Đoàn Ngọc Hải khi thi hành nhiệm vụ là rất lớn. Nhưng anh Hải không cô đơn, xung quanh anh là một tập thể đoàn kết ủng hộ chấn chỉnh trật tự đô thị”, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 nói.


Phó chủ tịch UBND quận 1 Đoàn Ngọc Hải. Ảnh: Tuổi Trẻ.
Cùng BizLIVE điểm lại các phát ngôn ấn tượng tuần qua:


“Xe quá tải vẫn đi trên đường, phải có người chịu trách nhiệm chứ!”
Thủ tướng nói tại buổi làm việc với Bộ Giao thông vận tải ngày 16/3. Tại buổi làm việc ngày 16/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ ra một số bất cập đối với ngành giao thông vận tải.
Trước hết là thể chế tồn tại nhiều vướng mắc, tiếp đến là chưa giải ngân hết vốn xây dựng cơ bản 2016. Trong chuẩn bị đầu tư còn có nhiều vấn đề, nhất là các dự án BOT.
“Bên cạnh sự nhiệt tình của phần lớn các đồng chí thì còn bộ phận cán bộ của chúng ta chưa năng động, chưa bám việc, sáng tạo nên có một số việc chậm trễ, chưa đáp ứng yêu cầu của phát triển”, Thủ tướng nói.
Tiếp đến, theo Thủ tướng phải nâng cao trách nhiệm cá nhân của Bộ trưởng Giao thông vận tải, trưởng các đơn vị trong việc quyết định những chủ trương phát triển giao thông. “Ai chịu trách nhiệm xe quá tải vẫn đi trên đường? Phải có người chịu trách nhiệm chứ”, Thủ tướng nói.

“Rừng giờ ít đại gia mà lắm đại ca”

Ông Võ Trọng Việt – Chủ nhiệm Uỷ ban Quốc phòng – An ninh của Quốc hội thẳng thắn nêu quan điểm khi góp ý vào dự thảo Luật bảo vệ và phát triển rừng (sửa đổi) tại phiên họp thứ 8, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội, chiều 16/3.

Là người từng nhiều năm gắn bó với rừng, Thượng tướng Võ Trọng Việt cho biết: “Nói rừng vàng nhưng người dân ở đó nghèo. Rừng ở trên cao nhưng chính sách đầu tư ở dưới thấp. Ta xem lại thì chủ yếu lấy của rừng về chứ đưa lên rừng được bao nhiêu đâu? Lào họ nói câu đơn giản là chặt một cây thì trồng một cây, còn ta thì bao nhiêu gỗ quý, thú quý, khoáng sản quý lấy hết rồi!”.

Nguyên Tư lệnh Bộ đội Biên phòng cũng cho rằng: “Ngày xưa nói rừng là vàng, “rừng che bộ đội, rừng quây quân thù” nhưng giờ thì rừng làm giàu cho lâm tặc. Rừng bây giờ có người nói đi nhìn bên ngoài xanh tốt nhưng bên trong cây quý ở trong bị rút hết”.


“Đừng biến Kong trở thành biểu tượng của Quảng Bình

Đó là ý kiến của Bộ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Trương Minh Tuấn tại buổi họp báo giới thiệu chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội hôm 16/3.

“Tôi thấy việc quảng bá ở Quảng Bình vừa rồi sử dụng nhiều hình ảnh trong bộ phim Kong: Skull Island (Kong: đảo đầu lâu). Đừng biến Quảng Bình, đừng biến Phong Nha - Kẻ Bàng trở thành đảo đầu lâu. Đừng biến hình ảnh Kong trở thành biểu tượng của Quảng Bình.

Biểu tượng của Quảng Bình phải là biểu tượng của địa phương anh dũng trong chiến đấu, sáng tạo trong lao động sản xuất, địa linh nhân kiệt, quê hương của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, mẹ Suốt… Quan điểm của tôi là đừng nên tuyên truyền quảng bá quá nhiều hình ảnh Kong”, ông Trương Minh Tuấn nhấn mạnh.

“Anh Hải không cô đơn”

“Chúng tôi biết áp lực đối với anh Đoàn Ngọc Hải khi thi hành nhiệm vụ là rất lớn. Nhưng anh Hải không cô đơn, xung quanh anh là một tập thể đoàn kết ủng hộ chấn chỉnh trật tự đô thị”.

Ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 đã nói như vậy khi đi thị sát tình hình trật tự lòng lề đường, vỉa hè và hỏi thăm tình hình buôn bán của người dân hôm 14/3.

Theo Chủ tịch UBND quận 1, việc chấn chỉnh vỉa hè, lòng đường chỉ là bước ban đầu, về lâu dài là phải giữ gìn sự ổn định. Do đó, việc tuyên truyền và tổ chức lại cuộc sống của người dân buôn bán là rất quan trọng.

Ông Thuận cho biết một số tuyến đường quan trọng sẽ do Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải phụ trách. Cán bộ phụ trách phải đi gặp gỡ, đối thoại nhiều hơn với bà con để lắng nghe dân, đồng thời tạo được sự đồng thuận từ người dân. Phải có sự đoàn kết về ý chí và hành động từ quận đến các phường, người dân.

Theo Bizlive
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com