Siu Black lo sợ tuổi già mỗi khi Tết đến

Dailypress - Tập 6 của chương trình Hát cùng Mẹ yêu với chủ đề “Tình quê” phát sóng vào tối qua đã mang đến cho khán giả những câu chuyện đầu năm đầy thú vị, những mùa xuân vui buồn trong ký ức của 6 cặp mẹ con nghệ sĩ trong chương trình.


Ngoài hai giám khảo quen thuộc của chương trình là NSND Ngọc Giàu và nhạc sĩ Đức Huy, Hát cùng mẹ yêutập 6 còn​ có sự tham gia góp mặt của đạo diễn - NSƯT Vũ Thành Vinh và nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng.

​Mẹ con ca sĩ Siu Black - Siu Mạnh sẽ mang đến ca khúc Nắng có còn xuân (Ảnh: KMedia)

Siu Black và con trai Siu Mạnh mở đầu chương trình với ca khúc Nắng có còn xuân (sáng tác: Đức Trí). Kết thúc tiết mục, Siu Black tặng những cành hoa hồng đỏ cho các giám khảo và chia sẻ khi làm giám khảo chị rất thích thí sinh làm việc gì đó ý nghĩa trong tiết mục của mình, thể hiện sự quan tâm của giám khảo với thí sinh và ngược lại.

NSƯT Vũ Thành Vinh khen ngợi sự can đảm của Siu Mạnh: “Thông qua tiết mục này, em sẽ thương mẹ nhiều hơn. Để có được cái danh “họa mi của núi rừng” mẹ đã vất vả đứng vững trên sân khấu và để nuôi em khôn lớn. Trong cuộc sống có nhiều vấp váp không ai biết trước được nhưng anh luôn đánh giá cao nhất những người can đảm vượt qua, em chính là người đã tạo lại niềm hứng khởi cho mẹ”. Mặc dù Siu Mạnh không có kỹ thuật thanh nhạc, nhưng nghệ sĩ Thanh Hằng nhận thấy Siu Mạnh có chất giọng rất lạ, khàn, hơi hoang dại và chị tin rằng nếu anh chuyên tâm tập luyện, học hỏi từ mẹ thì sẽ ngày càng phát triển. 

Chia sẻ về việc đón Tết cổ truyền vừa qua, Siu Black tâm sự về nỗi sợ của mình: “Sau cái Tết già đi 1 tuổi, không thích chút nào. Nhìn con lớn như vậy mình già là đúng nhưng cũng may mà con chưa có gia đình, chứ đến lúc con có vợ và sinh cháu, mình bế cháu thì thấy còn già nữa”. 

Tiếp theo đó, cô Hồng Ngọc và con trai là diễn viên hài Tuấn Dũng sẽ mang đến ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè (sáng tác: Bắc Sơn), Siu Black - Siu Mạnh sẽ mang đến ca khúc Nắng có còn xuân (sáng tác: Đức Trí), NSƯT Kim Xuân - Huy Luân sẽ mang đến ca khúc Hoa xuân (nhạc: Phạm Duy, Lời: Phạm Thiên Thư), nghệ sĩ Kim Phương và con trai ca sĩ Tống Hạo Nhiên sẽ mang đến liên khúc: Đón xuân (sáng tác: Phạm Đình Chương) và Lý: Hành trình phương Nam (Lý Đêm Trăng, Lý Lu Là, Lý Cái Mơn, Lý Cây Bông). ​Trong chương trình, các cặp mẹ con nghệ sĩ sẽ mang đến các tiết mục ngập tràn không khí mùa xuân. Nghệ sĩ Phương Dung và con trai diễn viên Dũng Nhí sẽ mang đến ca khúc Xuân đất khách (sáng tác: Viễn Châu), NSND Hồng Vân và con trai Khôi Nguyên sẽ mang đến ca khúc Câu chuyện đầu năm (sáng tác: Hoài An).​ ​ 

​​ ​​​​​​​​Diễn viên hài Tuấn Dũng và mẹ Hồng Ngọc trong ca cảnh "Còn thương rau đắng mọc sau hè"​

Á quân Cười xuyên Việt Tuấn Dũng cùng với me lấy nước mắt của khán giả thể hiện ca khúc Còn thương rau đắng mọc sau hè (sáng tác Bắc Sơn), với phần minh họa là một hoạt cảnh buồn. Trong hoạt cảnh, Tuấn Dũng vào vai một cậu bé mồ côi mẹ, anh và chị gái sống cùng với cậu ruột (Lạc Hoàng Long). Vì thương cháu, người cậu làm mọi cách, kể cả diễn lại mọi hành động của em gái để hai cháu đỡ nhớ mẹ. Nhưng vì quá thương mẹ, hai chị em luôn tưởng tượng mẹ vẫn còn sống và hàng ngày về nấu cơm cho mình ăn và có những hành động không đúng với cậu.

Nhạc sĩ Đức Huy nhận xét về tiết mục: “Tôi nghĩ đây là một trong những nỗi đau, những người chưa lớn sẽ mang theo nỗi đau đi suốt cuộc đời, chỉ có ai can đảm lắm mới có thể vượt qua. Tôi đã nghe tiết mục này nhiều lần nhưng chưa lần nào mang đến những cảm xúc bất chợt được như câu chuyện của hai đứa bé mất mẹ hôm nay”. NSƯT Vũ Thành Vinh khen ngợi: “Đây là chuyến du xuân đặc biệt, có buồn đó nhưng có ấm áp của tình người. Tôi đánh giá cao Dũng, một diễn viên có thân hình nhỏ bé nhưng có nhiều nội lực, sống chết với công việc. Em là niềm tự hào của gia đình, tuy bạn không cao nhưng người khác vẫn phải ngước nhìn”. 

Với sự khéo lẽo đưa khán giả chạm đến nhiều cung bậc cảm xúc của nhà báo Phước Lập. Tập 6 Hát cùng mẹ yêu đang ngày càng được khán giản đón đợi trong từng tập.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com