Trịnh Kim Chi bất ngờ thủ đoạn trong vở cổ trang hài Chàng Với Thiếp

Dailypress - NSƯT Trịnh Kim Chi tiếp tục thử thách mình trong vở diễn mới “Chàng Với Thiếp”. Đây được xem là một vai với tâm lý khá phức tạp vừa hài vừa ác, vừa âm mưu thủ đoạn vừa lại đáng thương.



Sân khấu Trịnh Kim Chi tiếp tục chuyển động với vở kịch cổ trang hài mang tên “Chàng Với Thiếp”. “Món ăn tinh thần” khác lạ và đặc biệt này chắc chắn là món quà thú vị mà NSƯT Trịnh Kim Chi cùng ekip muốn mang đến cho khán giả trong dịp cuối năm và chào đón năm mới.


Chàng Với Thiếp được xây dựng theo hướng kịch cổ trang hài. Kịch cổ trang vốn là một điểm đến trải nghiệm đầy thú vị nhưng cũng lắm thử thách. Chính vì thế, Trịnh Kim Chi cũng có khá nhiều trăn trở, tuy nhiên với tâm huyết cùng kinh nghiệm của mình, chị đã khai phá ở một khía cạnh mới, đi cùng nhịp sống hiện đại. Từ đó ý nghĩa cũng như thông điệp hướng đến trở nên gần gũi và thiết thực cùng khán giả.


Vở diễn cổ trang hài vụ án kịch với kịch bản khá lạ, có nhiều tình tiết hồi hộp hấp dẫn. Vì đây là vở diễn hài xen lẫn với một quá trình phá án nên gây nhiều bất ngờ cho khán giả.


Chàng Với Thiếp kể về một tiểu thư con nhà giàu yêu một anh chàng làm vườn, bị người mẹ cấm đoán cứ tưởng rằng họ sẽ vượt qua tất cả để đến với nhau. Nhưng sau đó, cô gái đã tự tử vì bị làm nhục. Từ đó hàng loạt nghi án được đặt ra: Ai đã gây ra tội ác này? Điều gì còn ẩn sau câu chuyện?… Và câu trả lời đến cuối vở diễn mới có thể biết được, đẩy kịch tính và lôi cuốn khán giả đến phút cuối cùng.


Chia sẻ về những khó khăn khi xây dựng một vở kịch cổ trang, trong vai trò đạo diễn Trịnh Kim Chi cho biết thêm:”Đầu tiên hết là kịch bản, tôi không đặt nặng về yếu tố lịch sử nên phải nghĩ và tìm tòi những câu truyện có nội dung dễ xem và dễ hiểu. Câu chuyện hấp dẫn và lạ so với những kịch bản cổ trang khác, để có một kịch bản như vậy không dễ. Tiếp đến là trang phục và cảnh trí, hầu hết các vở cổ trang đều phải tốn kém về hai phần này mới ra được cái hồn của vở”.


Bên cạnh đó, dành dựng cùng nhiều khó khăn khác cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian và công sức. Tất cả đều được chuẩn bị thật chu đáo và khá hoành tráng để thu hút được khán giả…



Trong Chàng Với Thiếp, nữ nghệ sĩ cũng thử thách mình ở một dạng vai mới với tâm lý diễn biến đầy phức tạp. Với kinh nghiệm cùng bản lĩnh sân khấu, chị thể hiện xuất thần trong các khía cạnh, vừa hài hước vừa độc ác, vừa âm mưu thủ đoạn nhưng cũng vừa đáng thương. Không ngại thử thách mình trong các vai diễn mới, có thể nói giờ đây không có vai diễn nào có thể làm khó được chị.


Tuy là một vở diễn cổ trang nhưng Chàng Với Thiếp vẫn mang đến tinh thần cùng ý nghĩa trong nhịp sống hiện đại. Điều này mang đến sự gần gũi cũng như những suy ngẫm cho khán giả, đó là tội ác trước sau gì cũng bị trả giá, dù có bất cứ sự bao che và thủ đoạn nào…Và tình yêu không thể chiếm đoạt bằng những toan tính, vụ lợi…


Chàng Với Thiếp được tác giả Uyên Nhi chuyển thể, Đạo diễn NSƯT Trịnh Kim Chi dàn dựng cùng với sự tham gia của các diễn viên: NSƯT Trịnh Kim Chi, Chánh Thuận, diễn viên điện ảnh Thành Nhân, Ngọc Xuân, Minh Tiến, Hoài Nhung, Uyên nhi, Phúc Thiện….

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com