Dailypress - Là sự kiện thời trang mang đẳng cấp quốc tế hàng đầu và duy nhất tại Việt Nam, Vietnam International Fashion Week Thu Đông 2016 đã được khởi động trong sự hào hứng mong chờ của hàng ngàn tín đồ thời trang. Vietnam International Fashion Week Thu - Đông lần này không chỉ đánh dấu cho cho sự hòa nhịp của thời trang Việt Nam vào dòng chảy của ngành công nghiệp thời trang quốc tế khi được tổ chức hai lần trong năm Xuân Hè và Thu Đông, mà còn đặc biệt hơn bởi 2 buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang, tọa đàm về các vấn đề tổng quan, cũng như cung cấp những kỹ năng tổ chức một show thời trang chuyên nghiệp và các kiến thức bổ ích cho người tham dự nói chung và giới chuyên môn nói riêng.
Với thông điệp “Future Now” được ban tổ chức lựa chọn nhằm truyền tải bao quát về trào lưu kinh doanh thời trang quan trọng nhất trong một năm trở lại đây đang diễn ra trên thế giới và ảnh hưởng mạnh mẽ tới các hoạt động thời trang tại Việt Nam, đó chính là “See Now, Buy Now” (Thấy ngay, Mua liền). Phương thức kinh doanh mua ngay các sản phẩm được trình diễn trên sàn catwalk hiện đang được các thương hiệu lớn trên thế giới nghiên cứu và áp dụng. Trào lưu “See Now, Buy Now” chính là một nỗ lực của các thương hiệu và ngành công nghiệp thời trang… nhằm rút ngắn thời gian chờ đợi thay vì 6 tháng sau mỗi tuần lễ thời trang như trước đây, "đưa tương lai lại gần hơn với hiện tại" để phục vụ nhu cầu sở hữu ngày càng cao của các vị Thượng đế. Bên cạnh đó, chủ đề “Future Now” còn nhắc tới sự ảnh hưởng từng ngày từng giờ của công nghệ mới - Social Media - công việc kinh doanh, thách thức cách các nhà thiết kế xây dựng thương hiệu và buộc họ phải thay đổi, đổi mới tư duy kinh doanh cũng như cách tiếp cận khách hàng.
Vietnam International Fashion Week truyền tải kiến thức thời trang tại hai buổi hội thảo với những tên tuổi hàng đầu
Với thông điệp “Future Now”, sự ý thức được tầm ảnh hưởng quan trọng của các trào lưu thời trang thế giới đối với ngành thời trang Việt Nam, cũng như nhận thấy được sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang trong những năm trở lại đây, nắm bắt kịp thời và cho đây là một cơ hội không thể bỏ lỡ, ban tổ chức Vietnam International Fashion Week lần đầu tiên tổ chức 2 buổi hội thảo nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thời trang với nội dung bao gồm buổi tọa đàm “ Thời trang Việt Nam: Cơ hội và thách thức trong thời điểm hội nhập” và buổi chia sẻ những kiến thức bổ ích về “Dàn dựng và tạo phong cách cho show diễn thời trang chuyên nghiệp” sẽ diễn ra vào ngày 03 và ngày 04/11 tại khách sạn Fortuna.
Trong buổi tọa đàm vào ngày 03/11, bà Trang Lê - chủ tịch Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam sẽ dẫn dắt thính giả đến với những chủ đề xoay quanh về tổng quan vị thế, các cơ hội – thách thức và xu hướng của ngành công nghiệp dệt may và thời trang Việt Nam. Từ việc nhìn nhận các thách thức và cơ hội của ngành thời trang Việt Nam trong bối cảnh xu thế toàn cầu, cũng như chia sẻ các kinh nghiệm theo chuyên môn cá nhân của mình, các diễn giả cùng thảo luận về những giải pháp cho tương lai. Đại diện cho ngành thời trang Việt Nam – bà Đặng Phương Dung nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam với kinh nghiệm hơn 40 năm trong nghề sẽ cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thực trạng ngành may mặc Việt Nam, thông qua những con số cụ thể và ấn tượng, để từ đó có những định hướng phát triển cho các doanh nghiệp may mặc và thiết kế thời trang. Bên cạnh đó, sự tham dự của các nhà thiết kế thành công hàng đầu trong nước và quốc tế như nhà thiết kế Công Trí - NTK Haute Courture hàng đầu Việt Nam, ông Jean Paul Pauvin – Giám đốc điều hành thương hiệu Haute Courture Julien Fournier, ông Nicolas Gregorieff – chuyên gia có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản lí và kinh doanh tài chính và chiến lược cho nhiều thương hiệu thời trang và lĩnh vực truyền hình, marketing. Các chuyên gia sẽ cùng thảo luận cũng như trả lời những câu hỏi, những thắc mắc trăn trở của các doanh nghiệp bằng chính kinh nghiệm thực tế của mình.
Tiếp theo đó sẽ là buổi Hội thảo tìm hiểu về để Social Media trong thời trang mang tên “Những cửa hàng thời trang của tương lai”. Mạng xã hội đang thay đổi thói quen xem và mua hàng của hàng triệu người trên toàn thế giới. Vậy cách thức Marketing và bán hàng của các NTK và thương hiệu cần phải được thay đổi ra sao trong thời đại này ? Các cửa hàng hiện đang được và cần được thay đổi ra sao về trải nghiệm. Không gian mua sắm và dịch vụ chăm sóc khách hàng ? Vai trò của E-Commerce đối với các nhà thiết kế nên được nhìn nhận ra sao ? Buổi hội thảo sẽ được bắt đầu bằng bài nói chuyện về con đường ra đời, gầy dựng và phát triển thành công của thương hiệu Việt Nam Canifa. Với sự tham gia đối thoại của các nhà thiết kế thành công với thương hiệu riêng của mình Việt Nam và quốc tế như ông Jean Paul Pauvin- ông là người có kiến thức sâu rộng về lịch sử thời trang thế giới và kinh nghiệm thực tiễn về ngành thời trang công nghiệp Haute Courture. Nhà thiết kế Malaysia Joe Chia với hệ thống cửa hàng ở khắp nơi trên thế giới, Top 50 Nhà thiết kế có tầm ảnh hướng nhất châu Á (2014 ). Nhà thiết kế Chung Chung Lee- là chủ của nhiều giải thưởng thời trang danh giá, nhà sáng lập thương hiệu LIE. Ông Samuel Hoàng- Quản lý truyền thông của thương hiệu I HATE FASHION.
Nếu như ngày 03/11 các buổi tọa đàm xoay quanh những vấn đề đang được quan tâm, những buổi bàn luận, chia sẻ về những vấn đề thời sự, mang tính vi mô thì ngày 04/11 sẽ diễn ra buổi hội thảo vô cùng thú vị với chủ đề “Dàn dựng và tạo phong cách cho show diễn thời trang chuyên nghiệp”. Đây được xem là một “lớp học” thú vị và bổ ích, người tham dự sẽ được cung cấp các kiến thức, những kỹ năng mang tính ứng dụng cao, trong việc tổ chức một show diễn thời trang chuyên nghiệp mang đẳng cấp quốc tế như các kỹ năng : khai thác và tìm hiểu thế giới sáng tạo của NTK, DNA của thương hiệu, tạo sự trao đổi và thảo luận với NTK để chuẩn bị cho buổi diễn, hiểu về dàn dựng sân khấu và thiết kế ánh sáng, tạo ra các cảm xúc trên sàn diễn do chuyên gia thời trang kỳ cựu người Pháp Jean Paul Cauvin hướng dẫn từng bước cụ thể.
Với 2 buổi hội thảo về thời trang, ban tổ chức Vietnam International Fashion Week mong muốn mang đến sự định hướng về cái nhìn mới đối với ngành thời trang trong thời kỳ phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mang đến những giá trị đích thực cho người tham dự. Một lần nữa, thông qua hoạt động cung cấp thông tin đầy bổ ích tại hội thảo lần này, ban tổ chức đã giữ vững được giá trị cốt lõi của mình với tiêu chí đưa thời trang Việt Nam ra với quốc tế và cùng thời trang thế giới về Việt Nam, Vietnam International Fashion Week đã khẳng định được vị thế độc tôn bằng sự chuyên nghiệp và tính chuyên môn cao.
Gia Hân
a
Bài viết đóng góp, xin gửi về email:
dailypress.com@gmail.com