Thảo Trang "biến" tuổi thơ cơ cực thành bài học cho con trai

Từng có tuổi thơ cơ cực khi 9 tuổi phải buôn bán ở chợ, Thảo Trang mong con trai học được giá trị của sự chia sẻ với mọi người xung quanh.


Trong lúc đang dùng bữa sáng khi tham gia chương trình Mẹ Siêu Nhân, cậu bé Alex 7 tuổi - con trai của ca sĩ Thảo Trang nhận được nhiều lời mời chào từ những người bán hàng rong. Hiểu được hoàn cảnh khó khăn của họ, cậu bé hào phóng mua và giúp đỡ.

Thấy được hành động của con, Thảo Trang tâm sự: "Nhìn thấy những cụ già bán vé số, cô chú bán trái cây, Alex sẵn sàng mua và chia sẻ".

Alex giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn 

Nữ ca sĩ quan niệm rằng mỗi người có một công việc khác nhau, có người suôn sẻ nhưng không ít người phải vất vả, cực khổ mưu sinh. Vì vậy, Thảo Trang mong muốn cho con trai được tiếp xúc với những hoàn cảnh éo le, gian khổ để cảm nhận và biết chia sẻ với mọi người xung quanh nhiều hơn.

Từng trải qua quá khứ cơ cực, bươn chải nhiều nghề từ năm 9 tuổi, Thảo Trang thường xuyên bộc bạch và tâm sự với con trai về thời thơ ấu gian khó. Cô từng làm qua nhiều công việc như bán nước ở chợ, bán bánh dạo, bán rau.

Thảo Trang dạy con bằng những quá khứ cơ cực của mình 

Thảo Trang bộc bạch bản thân từng phải lội bùn cùng bố để thu hoạch rau muống và đem ra chợ rao bán. Những tiếng rao đó gắn liền với tuổi thơ và hành trình trưởng thành của nữ ca sĩ. Nghe mẹ kể về tuổi thơ cực khổ, Alex xúc động và ánh mắt thể hiện tình yêu dành cho mẹ.

Khi trở về nhà, hai mẹ con cùng nhau trang trí góc ban công và trò chuyện, tâm sự. Alex luôn mong mẹ và bà ngoại sống thật lâu bên cạnh cậu bé.

Những câu hỏi tưởng chừng vô nghĩa nhưng lại thể hiện sự trưởng thành và tình yêu thương dành cho mẹ và bà ngoại của Alex như "con muốn mẹ và con bất tử", "con chúc mẹ sống lâu năm tuổi", "mẹ và con sẽ sống mãi với nhau" khiến Thảo Trang xúc động và hạnh phúc.

Con trai hiểu chuyện khiến Thảo Trang hạnh phúc


Dù trải qua tuổi thơ đầy gian khó, thiếu thốn, Thảo Trang không hề coi đó là nỗi ám ảnh mà biến chúng thành bài học quý giá để dạy dỗ, uốn nắn nhân cách cho con trai.


Cô muốn con mình hiểu được giá trị của cuộc sống, trân trọng những gì mình đang có và luôn biết chia sẻ, đùm bọc với những hoàn cảnh khó khăn hơn. Sự thấu hiểu và lòng nhân ái của Alex dành cho những người bán hàng rong, vé số chính là minh chứng rõ nét cho tư tưởng giáo dục con của Thảo Trang.


Không khó để có thể tìm thấy một bà mẹ nào khác dạy con bằng cách kể lại quá khứ cơ cực của chính mình. Tuy nhiên, với Thảo Trang, đây chính là cách tốt nhất để con trai hiểu được giá trị của cuộc sống và trân trọng mọi thứ xung quanh.

Dẫu hiện tại sung túc hơn, nữ ca sĩ vẫn không ngừng nhắc nhở con về những khó khăn, gian truân của quá khứ để con biết quý trọng và sẻ chia với những người kém may mắn.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com