Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild tại TP. HCM

Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh là sự kiện chào mừng kỷ niệm 65 năm ngày truyền thống của Ngành Xây dựng Việt Nam (1958 – 2023). 

Triển lãm nằm trong chuỗi 9 kỳ Triển lãm VIETBUILD trong năm 2023 với chủ đề “Xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp & Trang trí nội ngoại thất” được diễn ra tại Nhà thi đấu Thể dục Thể thao Phú Thọ, Số 01 Lữ Gia, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 12/4/2023 đến ngày 16/4/2023 do Trung tâm Thông tin – Bộ Xây dựng cùng Công Ty Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức thực hiện.

Quang cảnh tại Lễ khai mạc Triển lãm Quốc tế VIETBUILD lần thứ nhất trong năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Triển lãm lần này đã thu hút được sự tham gia gần 1.000 gian hàng của 300 doanh nghiệp sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, với những thương hiệu của 9 quốc gia tham dự, là nhịp cầu để doanh nghiệp và công chúng gặp gỡ, trao đổi, nắm bắt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng để định hướng chiến lược trong kinh doanh.

Triển lãm sẽ giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng, phong phú của ngành Xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp & Trang trí nội ngoại thất cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế. Năm 2023, với sự biến chuyển kinh tế theo chiều hướng tích cực tại Việt Nam, đông đảo các nhà doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp và Trang trí nội ngoại thất tích cực đăng ký tham gia Triển lãm, hội tụ về TP. Hồ Chí Minh, giới thiệu những sản phẩm mới, dịch vụ mới, những thành tựu, quá trình trưởng thành và phát triển của đơn vị trong thời gian qua.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại Lễ khai mạc Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh nói: “Triển lãm Quốc tế VIETBUILD là Triển lãm định kỳ hàng năm của Ngành Xây dựng Việt Nam nhằm giới thiệu thành tựu, sự phát triển về mọi mặt của Ngành trên lĩnh vực: Xây dựng công nghiệp, xây dựng dân dụng, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất, bất động sản, thiết kế kiến trúc,… Sự sinh động và thu hút đông đảo các thành phần doanh nghiệp và các hiệp hội, các địa phương, tỉnh thành trong cả nước đến với Triển lãm đã cho thấy sự thành công lớn của Triển lãm Quốc tế VIETBUILD trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư xây dựng, chuyển giao khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam rất hiệu quả. Đây là sự đóng góp tích cực của VIETBUILD đối với sự phát triển kinh tế của toàn xã hội trong giai đoạn tình hình kinh tế nhiều thách thức về hội nhập mang tính toàn cầu hiện nay.”

“Bên cạnh đó, đây cũng là sự kiện để các doanh nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm hiểu những hạn chế trong quá trình phát triển kinh doanh của mình để tạo nên một cấu trúc mới, định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy hoạt động kinh doanh của mình trong tình hình mới. Triển lãm Quốc tế VIETBUILD đã thể hiện được nhu cầu rất cần thiết hiện” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sinh cho biết thêm.

Đặc biệt, Triển lãm Quốc tế VIETBUILD năm 2023 năm nay được sự phối hợp hỗ trợ của Hội Vật liệu Xây dựng Việt Nam và Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhằm thể hiện những điểm nhấn rõ nét của ngành Xây dựng – Vật liệu xây dựng và Trang trí nội ngoại thất Việt Nam trong giai đoạn hội nhập và phát triển.

Triển lãm có quy mô, tầm vóc đặc biệt của ngành Xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp & Trang trí nội ngoại thất với nhiều hoạt động phong phú về xúc tiến thương mại, sản phẩm mới của ngành Xây dựng & Trang trí nội ngoại thất, cùng sự thay đổi và phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp, đối tác tham quan và quần chúng nhân dân đến với Triển lãm. Triển lãm Quốc tế VIETBUILD đã thực sự trở thành một thương hiệu lớn, đồng hành cùng với sự phát triển của Ngành xây dựng, là sân chơi bổ ích và thiết thực, đem lại nhiều hiệu quả tốt đẹp cho các doanh nghiệp về xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư xây dựng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành Triển lãm

Cùng với sự chuyển biến kinh tế theo chiều hướng tích cực, sự chỉ đạo và điều hành kinh tế vĩ mô của Chính phủ kịp thời, tạo được ổn định và phát triển, đông đảo các nhà doanh nghiệp chuyên ngành Xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp & Trang trí nội ngoại thất cùng hội tụ về TP. Hồ Chí Minh trưng bày và giới thiệu tại Triển lãm, nhiều đơn vị có gian hàng quy mô lớn từ 36m2 đến 216m2. Các sản phẩm sẽ được trưng bày tại Triển lãm: – Vật liệu xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp, Trang trí nội ngoại thất, Thiết bị điện – Cửa & phụ kiện cửa, các sản phẩm khác như: Thang máy, máy lọc nước, năng lượng mặt trời, dụng cụ cầm tay…

Hầu hết các sản phẩm trưng bày tại Triển lãm đã được các doanh nghiệp nghiên cứu, tìm hiểu thị trường rất kỹ. Các sản phẩm về vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất có mẫu mã mới, tính năng và chất lượng được nâng cao nhằm đáp ứng nhu cầu về nhà ở, xây dựng và trang trí nội ngoại thất ngày càng lớn, gắn liền với phát triển bền vững, bảo vệ môi trường và nâng tầm cuộc sống, thể hiện tính truyền thống, môi trường sinh thái và hiện đại của toàn xã hội.



Hầu hết những gian hàng có quy mô lớn, người tiêu dùng và các đối tác sẽ có cơ hội tìm hiểu sản phẩm toàn diện cùng những tư vấn cần thiết về các sản phẩm mới, công nghệ mới, thiết kế xây dựng, kiến trúc cho một công trình xây dựng hay một ngôi nhà của mình. Các doanh nghiệp tổ chức nhiều chương trình giao lưu, diễn đàn doanh nghiệp tại các gian hàng của mình với khách tham quan và người tiêu dùng để tư vấn sản phẩm, công nghệ mới các giải pháp về công nghệ, thiết kế kiến trúc theo hướng thân thiện với môi trường, phát triển công nghệ xanh. Đồng thời, ký kết hợp tác cũng như hợp đồng kinh tế mua bán sản phẩm tại Triển lãm.

Có thể nói rằng với quy mô lớn và tính chất chuyên ngành, Triển lãm VIETBUILD 2023 lần này là một bức tranh hoành tráng của ngành xây dựng, thể hiện được sự đa dạng và sức sống đầy ấn tượng của nhiều lĩnh vực về vật liệu xây dựng và Trang trí nội ngoại thất tại Việt Nam. Nhiều công nghệ tiên tiến được đưa vào hoạt động thực tế trong sản xuất xây dựng, thiết kế và kiến trúc. Sự sinh động và thu hút đông đảo các thành phần doanh nghiệp và các hiệp hội, các địa phương, tỉnh thành trong cả nước đến với Triển lãm đã cho thấy sự thành công lớn của Triển lãm Quốc tế VIETBUILD trong việc đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đầu tư xây dựng, chuyển giao khoa học công nghệ và hội nhập quốc tế tại thị trường Việt Nam rất hiệu quả. Đây cũng là sự kiện để các doanh nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm hiểu những hạn chế trong quá trình phát triển kinh doanh của mình để tạo nên một cấu trúc mới, định hướng chiến lược phát triển tốt hơn, mở rộng liên kết trên nhiều lĩnh vực hợp tác để phát huy hoạt động kinh doanh của mình trong tình hình mới.



Tất cả nhằm đẩy mạnh thị trường, phục vụ tốt cho các công trình trong việc xây dựng nhà ở, bảo vệ môi trường, xanh hóa đô thị, hướng đến phát triển bền vững, nhất là trong tình hình biến đổi khí hậu ngày càng phức tạp và gia tăng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Ban tổ chức hy vọng Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2023 lần này tại Tp. Hồ Chí Minh về Xây dựng – Máy móc thiết bị công nghiệp và Trang trí nội ngoại thất sẽ đem lại nhiều thành công và các doanh nghiệp sẽ ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế lớn, vượt qua các thách thức để khẳng định và phát triển trong hội nhập kinh tế thế giới. Với sự chuẩn bị và tập trung đầu tư quy mô của Ban tổ chức cùng với các nhà doanh nghiệp tham gia, hy vọng Triển lãm Quốc tế VIETBUILD 2023 tại TP. Hồ Chí Minh với tiêu chí: “Hội nhập – Công nghệ – Đỉnh cao” sẽ là một sự kiện tốt đẹp và ấn tượng cho các nhà doanh nghiệp, khách tham quan và các đối tác tại Triển lãm.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com