Hàng ngàn người chạy khai xuân 2023 tại giải Salonpas HCMC Marathon lần thứ 10

Sáng chủ nhật ngày 8/1, tại Khu đô thị Phú Mỹ Hưng, Quận 7, gần 10.000 người yêu chạy bộ đã tham gia cuộc đua chào đón năm mới 2023 và cùng đánh dấu cột mốc 10 năm ra đời giải Salonpas HCMC Marathon.

Xuất phát từ 4 giờ sáng, hàng ngàn vận động viên bắt đầu cuộc đua chinh phục đường chạy qua các con đường trong Khu đô thị Phú Mỹ Hưng và chinh phục đỉnh cầu Phú Mỹ. Thời tiết mát mẻ của những ngày đầu năm mới mang lại điều kiện tốt nhất cho các vận động viên chinh phục đường chạy. Nhiều vận động viên đã phá được những kỷ lục cá nhân trong buổi sáng hôm nay.


Hàng ngàn VĐV hào hứng xuất phát, khai xuân 2023

Ông Nguyễn Trung Hinh - Phó Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Việt Nam; Phó Chủ tịch kiêm thư ký Liên đoàn Điền kinh Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ tại Lễ trao giải: “Chạy bộ là môn thể thao dành cho tất cả mọi người, ở mọi nhóm tuổi. Trong 10 năm qua, giải đã mang đến cho cộng đồng một sân chơi lành mạnh và bổ ích cho cả vận động viên chuyên nghiệp và không chuyên không chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh và còn trên khắp cả nước.”


Các đại biểu chụp ảnh cùng VĐV chiến thắng các cự ly tại Lễ khai mạc

“Thông qua giải chạy, chúng ta đã tìm kiếm được những thế hệ kế thừa, nhân tài cho thể thao Việt Nam, đặc biệt là trong bộ môn chạy việt dã.”, ông Hinh chia sẻ thêm.

Ở cuộc đua kỷ niệm 10 năm này, 10.000 vận động viên hệ chuyên nghiệp và hệ phong trào đã tham gia tranh tài ở 4 cự ly bao gồm: Marathon (42.195km), Bán Marathon (21km), 10km và 5km.

Vận động viên nam Lê Văn Tuấn về nhất với thành tích 2:32:40 và nữ vô địch Marathon Hoàng Thị Ngọc Hoa - hệ chuyên nghiệp với kết quả 3:05:43. Ở hệ phong trào, nam vận động viên Đăng Văn Quyết vô địch sau 2:41:47, và nữ vô địch Marathon là Nguyễn Thị Đường chinh phục đường chạy với thành tích 3:17:51.


Top 3 vận động viên nam chuyên nghiệp trên bục vinh quang tại Lễ trao giải

Vì một sự cố không mong muốn, quãng đường chạy của vận động viên Hoàng Nguyên Thanh đã chạy vượt quá cự ly tiêu chuẩn là 42.195km và bị VĐV Lê Văn Tuấn vượt lên khi đang dẫn đầu cuộc đua. Tuy nhiên, vận động viên Lê Văn Tuấn lại thể hiện một tinh thần thể thao tuyệt vời khi quyết định trao lại phần vinh danh giải nhất và phần thưởng của nhà vô địch cho người bạn của mình là Hoàng Nguyên Thanh. Kết quả cuộc đua chung cuộc vẫn sẽ được giữ nguyên cho 2 vận động viên. Đây thực sự là một hành động đẹp trong thể thao.


Hình ảnh vận động viên Hoàng Nguyên Thanh (trái) và Lê Văn Tuấn (phải) tại Lễ trao giải sáng nay.


Top 3 các VĐV Marathon (42km) nữ hệ chuyên nghiệp

Ngoài những cá nhân tham gia, giải cũng chào đón hơn 50 nhóm chạy, công ty cùng tham gia như là một hoạt động teambuilding dành cho nhân viên. Chị Quỳnh đến từ Greenfeed, công ty có số lượng hơn 350 nhân viên tham gia, đã hào hứng chia sẻ sau khi hoàn thành cự ly Bán Marathon (21km): “Mình cũng như các bạn đồng nghiệp rất tự hào vì đã thành công hoàn thành cự ly. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao mà còn là hoạt động giúp tăng tình đoàn kết, gắn bó rất bổ ích cho các thành viên trong công ty.”


Các vận động viên hào hứng trên đường chạy các cự ly

Ngoài ra, đường chạy dành cho bé với tên gọi Ronny Dash diễn ra vào chiều thứ bảy ngày 7/1, cũng là sân chơi cho 500 em nhỏ tranh tài cự ly 500 và 1.500m, khuyến khích tinh thần thể dục thể thao của các em.


Đường chạy trẻ em thu hút 500 bé 3 - 10 tuổi tham gia

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com