‘Về nhà là Tết’ phần 2 của Quách Ngọc Tuyên nhận phản hồi tích cực từ khán giả

Tập đầu tiên của bộ phim Về nhà là Tết phần 2 của Quach Ngọc Tuyên vừa chính thức phát hành tối ngày 23/12 và nhanh chóng nhận được sự đón nhận tích cực từ khán giả.

Về nhà là Tết phần 1 đạt hiệu quả ngoài mong đợi. Dù là thời điểm Tết, khán giả có rất nhiều nội dung để xem nhưng phim vẫn lọt top 2 trending, mỗi tập 4 đến 5 triệu view.


Kịch bản phần 2 vẫn có yếu tố hài hước nhưng chú trọng vào tình cảm gia đình nhiều hơn và có chiều sâu hơn. Về nhà là Tết phần 2 là câu chuyện hoàn toàn khác phần 1, nhân vật khác, diễn viên cũng khác.


Quách Ngọc Tuyên cho hay, 100% là bối cảnh của Về nhà là Tết phần 2 là mới, chưa từng lên phim nào mùa Tết. Đặc biệt hơn, toàn bộ diễn viên phụ trong phim cũng đều là những diễn viên chuyên nghiệp. “Tôi sợ, tuyến diễn viên chính đang hay, kịch bản tốt mà gẫy ở tuyến phụ thì uổng nên đoàn mời các anh chị diễn viên chuyên nghiệp từ TP.HCM về Đồng Nai quay, có xe đưa đón các anh chị đàng hoàng”, Quách Ngọc Tuyên nói.
ADVERTISEMENT



Dù vậy, việc quá kỹ lưỡng trong việc chọn bối cảnh cũng như diễn viên cũng khiến nam diễn viên người Long An gặp khó khăn về tài chính. “Trong thời điểm này, để đủ kinh tế sản xuất một bộ phim gửi tới khán giả là cả một vấn đề. Cho nên, tôi phải chắt chiu mọi thứ. Thậm chí, tôi còn không đủ kinh phí để PR phim”, anh bộc bạch. Quách Ngọc Tuyên cũng không giấu cả việc anh phải thiếu lương của Lê Nam và Hoàng Mèo trong khi toàn bộ anh em trong ê-kíp đều nhận được cát-xê vào ngày quay cuối cùng.

ADVERTISEMENT

Anh kể: “Tôi cũng là diễn viên nên hiểu cảm giác, vừa quay xong mà nhận lương thì vui lắm. Tôi hiểu tâm lý của anh em nên trước đó 1, 2 ngày tôi đã chuẩn bị từng bao thư, ghi tên từng người Tuấn Dũng, Lê Lộc Lê Nam… Tối đó, đoàn ngủ lại phim trường và hôm sau là ngày quay cuối cùng.


Trong tài khoản có bao nhiêu tiền, tôi rút hết. Cuối cùng thiếu lương của anh Lê Nam và anh Hoàng Mèo. Đó là sự thật chứ không phải cố tình chọc ghẹo hai anh. Tôi phải ưu tiên cho các anh em khác và diễn viên quần chúng trước. Còn anh Lê Nam và anh Hoàng Mèo là người trong nhà nên nợ lại. Chiều qua, tôi mới chuyển khoản cho hai anh”.


Vì dồn hết tiền làm Về nhà là Tết phần 2 nên có thời điểm, vợ chồng Quách Ngọc Tuyên bị thiếu hụt cả chi phí sinh hoạt gia đình. “Khoảng thời gian gần đây, vợ chồng phải chắt chiu tới nỗi, số tiền lì xì 2 đô của các anh chị, tôi gom lại, đem đổi sang tiền Việt vì hết tiền xài. Mình không nói trước được, có những lúc mình không xoay được dù chỉ thiếu vài triệu”, Quách Ngọc Tuyên thật thà kể. Dù vậy thì bà xã Quách Ngọc Tuyên luôn sẵn sàng ủng hộ chồng đầu tư cho nghệ thuật.


Dù không quảng bá phim rầm rộ như những lần trước nhưng Về nhà là Tết phần 2 đã nhận được những phản hồi vô cùng tích cực từ khán giả: “bao giờ có tập 2 vậy anh”; “Phim hay, nữ chính đóng đỉnh, đi đóng điện ảnh đi chị ơi, hay quá”; “em khóc nhiều thật nhiều, giống y hoàn cảnh của vợ chồng em. Mới tập đầu đã làm em khóc quá trời”; “Mình đang trải qua y chang phim, không khác chút nào luôn”; “Phim của anh, lúc nào xem cũng không phí, quá hay và quá ý nghĩa”… là số ít trong rất nhiều phản hồi của khán giả dưới bộ phim.



Trước khi phim ra mắt, Quách Ngọc Tuyên không giấu được sự hồi hộp, không biết khán giả đón nhận phim thế nào. Tuy nhiên, khi đọc những dòng bình luận này, anh vô cùng xúc động: “Tuyên cũng như anh em phim Về nhà là Tết phần 2, cảm ơn những lời khen, những lời chúc mừng của anh chị và các bạn khán giả rất nhiều”, nam diễn viên nói.


Quách Ngọc Tuyên đầu tư tiền tỷ cho web-drama lấy cảm hứng từ anh ruột

Web-drama Ba chú út gồm 4 tập sẽ được phát sóng vào lúc 20h00 thứ sáu hàng tuần, kể từ ngày 20/5 trên kênh Youtube chính thức Quách Ngọc Tuyên Official.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của 3 anh em: Út Hên, Út Rớt, Út Mót và cô cháu gái không cùng dòng m.áu tên Mén. Khác hẳn với dòng phim giang hồ từng đưa tên tuổi Quách Ngọc Tuyên đến gần hơn với khán giả, Ba chú út thuộc đề tài gia đình, phim khai thác những câu chuyện hỉ, nộ, ái, ố đời thường theo hướng nhân văn và hài hước.



Nhân vật Út Hên trong phim do Quách Ngọc Tuyên thủ diễn được lấy cảm hứng từ chính người anh ruột của nam diễn viên. "Tôi làm phim lấy cảm hứng từ anh hai nhưng đến giờ, anh hai vẫn chưa hề hay biết. Cách dạy các em của anh hai tôi y chang Út Hên trong phim. Hy sinh và lúc nào cũng muốn điều tốt nhất cho các em mình", Quách Ngọc Tuyên nói.



"Ngày xưa, anh hai lúc nào cũng dặn anh em tôi là: nhà mình nghèo, ba mẹ khổ lắm, tụi bây chơi gì thì chơi nhưng tuyệt đối không được ăn cắp tiền của ba mẹ. Vì ở dưới quê vẫn có những bạn lấy tiền của ba mẹ đi chơi, chỉ 5.000, 3.000 đồng thôi nhưng anh hai tôi cấm làm thế.

Nhờ vậy mà từ bé đến lớn, anh em tôi làm gì thì làm, không 'báo' gia đình. Tiền ba mẹ cho thế nào xài thế đó, hiếm khi xin thêm. Xin thêm để đi chơi lại càng không có.

Bà cố tôi kể, hồi nhỏ, tôi hay để dành tiền rồi mua bánh bao, bánh mì về cúng ông nội vì lúc còn sống, ông nội thích hai món này. Mua được 2 cái, nhà nhiều người nên cắt bánh ra làm 4, rồi cắt nhỏ ra nữa để chia mỗi người một miếng", nam diễn viên người Long An xúc động nhớ lại.


Quách Ngọc Tuyên cũng chia sẻ, từ khi có vợ con, anh trăn trở, quan tâm nhiều hơn đến những câu chuyện về gia đình, và muốn thể hiện đề tài này qua phim ảnh. Bên cạnh đó, nam diễn viên không muốn hình ảnh mình bị đóng khung với dòng phim giang hồ. Anh mong muốn cho khán giả thấy một Quách Ngọc Tuyên có thể "biến hóa" đa dạng với nhiều loại vai.
ADVERTISEMENT


Quách Ngọc Tuyên dốc nhiều tâm huyết cho nhân vật Út Hên. Chẳng những đi học nấu ăn từ đầu bếp Võ Quốc, Quách Ngọc Tuyên còn tập gym, ăn kiêng để có body 6 múi. Không những thế, anh còn đi "phơi nắng" để có nước da săn chắc, rắn rỏi và maly để vào vai "ngọt" hơn.

Trong quá trình thực hiện bộ phim, phần chi phí phát sinh ngoài dự tính quá nhiều. Phim "ngốn" của Quách Ngọc Tuyên gần 1 tỷ đồng. Điều này khiến Quách Ngọc Tuyên... đau đầu nhất dù được anh em trong ê-kíp hỗ trợ nhiệt tình.


"Tôi và anh em đều không ai muốn phim phát sinh chi phí. Tuy nhiên, hoàn cảnh khách quan phát sinh khá nhiều. Đây là phim mà tôi phải xoay sở và đuối nhất từ trước đến giờ. Phim gồm 4 tập nên dự định quay 7 ngày. Đạo diễn Quốc Thuận đề nghị 8 ngày vì anh ấy muốn sản phẩm phải chỉn chu nhất. Trong quá trình quay, phát sinh thêm 1 ngày là 9. Trong 9 ngày đó lại quay 'lố' thời gian quy định của anh em nên tiền công đội lên thêm 6 ngày. Chi phí gần như là gấp đôi so với dự toán ban đầu.

Tôi không muốn năn nỉ mọi người bớt tiền, mình chấp nhận chơi thì chấp nhận chịu. Tuy nhiên, vẫn có những anh em 'thơm thảo', chỉ lấy tiền như lúc đầu, phần phát sinh, họ tặng lại tôi. Từ bộ phận make-up, phục trang đến phó đạo diễn.

Đạo diễn Quốc Thuận cũng nói: Mày không gửi tiền anh cũng được, anh quý nên làm với mày. Anh em làm nghề, phải có lộc Tổ. Đó là tấm lòng của anh Quốc Thuận dành cho tôi, và tôi cũng phải có tấm lòng với ông anh mình như vậy. Tôi nói với anh Quốc Thuận: Phim phát sinh nhiều quá, nếu lỡ tiền em gửi anh thấp quá, anh đừng buồn em".



Mặc dù chi phí phát sinh gần gấp đôi so với dự tính ban đầu nhưng Quách Ngọc Tuyên vẫn đầu tư cực chỉn chu cho phần nhạc phim. Anh mời Luw D, Gold K, Nguyễn Tấn Khánh (chủ nhân ca khúc Rap say trong Lật mặt 5 của Lý Hải) sáng tác và trình bày nhạc phim Ba chú út mang tên Bao giờ ta có nhau.

Ba chú út có sự góp mặt của dàn diễn viên đang được khán giả yêu thích như: Quách Ngọc Tuyên, Tân Trề, Hữu Đằng, Cẩm Tú, Vinh Râu, Trịnh Kim Chi, Lê Nam, Hữu Tiến cùng nhiều diễn viên khác...

Trung Nguyên
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com