TP.HCM sẽ có thêm nhiều bãi đậu xe thông minh

Bên cạnh việc kiểm soát đậu xe dưới lòng đường, TP.HCM tiếp tục triển khai thêm nhiều điểm đậu xe thông minh.


Ngày 30-8, Sở GTVT TP.HCM tổ chức buổi gặp mặt với phóng viên tại Sở GTVT TP.HCM. Tại đây, Sở GTVT TP đã thông tin nhiều vấn đề nóng của ngành giao thông, trong đó có việc thu phí đậu xe.


Cụ thể, ông Ngô Hải Đường - Trưởng phòng Quản lý khai thác hạ tầng, Sở GTVT TP đã thông tin thực tế về việc tạm ngưng thu phí đậu xe của Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong.


TP.HCM tiếp tục tổ chức thu phí đậu xe dưới lòng đường và sẽ mở thêm nhiều điểm đậu xe thông minh khác. Ảnh: ĐT.


Theo đó, thời gian qua lực lượng TNXP TP.HCM đã tạm dừng thu phí đậu xe dưới lòng đường.

Ngay sau đó, giữa hai bên là Sở GTVT TP và lực lượng TNXP cũng đã làm việc với nhau.

Sau đó, lực lượng TNXP tiếp tục làm nhiệm vụ thu phí đậu xe dưới lòng đường theo Quyết định của UBND TP.HCM.


Đồng thời, Sở GTVT cũng có văn bản khẩn báo cáo UBND TP về việc thu phí đậu xe dưới lòng đường. Theo đó, đơn vị thu phí đậu xe dưới lòng đường vẫn tiếp tục triển khai.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc, Sở GTVT cũng đưa ra một số nội dung để các đơn vị cùng làm, cùng triển khai các nhiệm vụ.

Đầu tiên, nhiệm vụ quan trọng là phải cải thiện tiện ích của ứng dụng My Parking. Thứ hai, là phải hoàn thiện quy chế phối hợp xử phạt tại hiện trường giữa UBND các quận với Cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông và lực lượng TNXP. Khi đó, có các vấn đề vi phạm lực lượng TNXP có thể ghi hình để các đơn vị có thể xử phạt ngay sau đó.

Các kế hoạch sắp tới, Sở GTVT sẽ hoàn thiện, rà soát lại một số vị trí để đề xuất UBND TP.HCM để xây dựng các nhà để xe thông minh tại một số khu vực có nhu cầu.

Qua rà soát, hiện nay TP.HCM cùng tìm ra một số vị trí như công viên 23-9, bãi đậu xe Lê Văn Tám, công viên Tao Đàn... TP sẽ xây dựng phương án, kế hoạch và sớm triển khai trong thời gian tới.

Theo PLO
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com