Khởi động cuộc thi 'Hoa khôi Sông Vàm 2022'

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An và Công ty TNHH Universe Media Vietnam tổ chức Họp báo giới thiệu và công bố khởi động cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022. Cuộc thi được tổ chức từ ngày 2/8/2022 đến ngày 18/9/2022 với mong muốn góp phần thúc đẩy phát triển văn hóa, du lịch và kinh tế tỉnh Long An, đồng thời hưởng ứng “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022” từ ngày 17/9/2022 đến 21/9/2022, với sự chỉ đạo của các Sở, Ban, Ngành chức năng tỉnh Long An.

Vào sáng ngày 2/8/2022, tại Trung Tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh Long An (Thành phố Tân An, tỉnh Long An), họp báo khởi động cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022 chính thức diễn ra. Đây là cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh những gương mặt tiêu biểu đại diện cho nét đẹp truyền thống và tinh thần lãnh đạo, tiên phong trong thanh niên của những cô gái Sông Vàm Long An cùng với các tỉnh thành khu vực miền Nam. Cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022 còn là một trong những hoạt động của “Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022”, góp phần tạo điểm nhấn, giới thiệu, quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch của vùng đất và con người Long An.





Cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022 đã được UBND tỉnh Long An chấp thuận cho Unimedia phối hợp cùng với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An, Sở Thông tin và Truyền thông Công an tỉnh, Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An tổ chức cuộc thi (tại văn bản số 6885/UBND-VHXH, ngày 28/7/2022 của UBND tỉnh Long An).



Hoa khôi Sông Vàm 2022 có tên gọi lấy cảm hứng từ 2 con sông Vàm Cỏ. Sông Vàm Cỏ Đông và Vàm Cỏ Tây, là dòng sông quen thuộc gắn liền với con người vùng đất phương Nam và đặc biệt là người dân tỉnh Long An. Sống và trưởng thành từ dòng phù sa được bồi đắp từ sông Vàm Cỏ, những người con gái nơi đây hội tụ cho mình nét đẹp duyên dáng truyền thống của người phụ Nam Bộ và sự hiện đại, bản lĩnh của người phụ nữ Việt Nam thời nay. Cuộc thi chính là sân chơi tốt nhất để những cô gái ấy thể hiện tài năng và bản lĩnh của một người phụ nữ Nam Bộ với những giá trị tốt đẹp. Đồng thời, Hoa khôi Sông Vàm còn là một nền tảng để những người thanh niên trẻ góp tiếng nói tích cực để xây dựng một cộng đồng, xã hội văn minh và phát triển.


Phát biểu trong buổi họp báo, ông Nguyễn Anh Dũng - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An - Phó trưởng BTC cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng và vinh dự khi được phối hợp với các ban, ngành cùng tổ chức cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm 2022, chắc chắn đây sẽ là một chương trình vô cùng đặc biệt, điểm nhấn tự hào trong những hoạt động, giải trí văn hóa du lịch trong năm nói chung và Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022 của tỉnh Long An nói riêng. Hơn hết, tôi mong muốn sức ảnh hưởng của cuộc thi sẽ lan tỏa rộng để góp phần thúc đẩy văn hóa, du lịch và kinh tế phát triển. Phối hợp với đơn vị tổ chức cuộc thi sắc đẹp hàng đầu Việt Nam như Unimedia, chúng tôi cũng hoàn toàn yên tâm, hy vọng với công tác tổ chức chuyên nghiệp, chúng ta sẽ tổ chức cuộc thi thành công rực rỡ”.



Nhìn nhận về giá trị cộng đồng cuộc thi mang đến, ông Trần Việt Bảo Hoàng - Trưởng BTC cuộc thi chia sẻ thêm: “Điều chúng tôi hướng đến khi quyết định tổ chức cuộc thi chính là mong muốn bằng sự tự tin về công tác tổ chức, những kinh nghiệm qua bề dày hoạt động có được, chúng tôi sẽ nâng tầm giá trị và quy mô của cuộc thi, đưa cuộc thi Hoa khôi Sông Vàm trở thành cuộc thi sắc đẹp uy tín hàng đầu của khu vực miền Nam. Không chỉ dừng lại tại Long An, trong tương lai chúng tôi mong muốn sẽ có cơ hội phối hợp cùng với các tỉnh thành lân cận để tổ chức thêm các cuộc thi sắc đẹp cấp tỉnh để từng bước đồng hành, nâng tầm giá trị thật sự các cuộc thi sắc đẹp, từ đó lan tỏa mạnh mẽ việc quảng bá du lịch và văn hóa của Việt Nam. Tạo ra những giá trị tích cực đóng góp cho cộng đồng luôn là điều mà tôi và BTC luôn hướng đến khi thực hiện bất kỳ cuộc thi nào, tôi nghĩ đó cũng chính là sứ mệnh của những cuộc thi sắc đẹp uy tín”.

Hồ sơ dự thi, thí sinh có thể gửi về email tuyensinh@unicorp.vn, hoặc Fanpage chính thức https://www.facebook.com/hoakhoisongvam để được BTC hỗ trợ.



Hoa khôi Sông Vàm lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2022, tìm kiếm những cô gái xinh đẹp và bản lĩnh khu vực miền Nam, đặc biệt Sông Vàm Long An. Cuộc thi được phối hợp thực hiện giữa đơn vị tổ chức các cuộc thi Hoa hậu hàng đầu Việt Nam - Unimedia và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Long An cùng các Sở ban ngành khác. Đêm Chung kết của cuộc thi sẽ được diễn ra vào 20h00 ngày 18/9/2022 tại Happyland, Long An.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com