Dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi để giảm tải sân bay nội địa

Từ nay, khi hành khách có hành lý ký gửi rời sân bay sẽ không còn bị kiểm tra, xem cuống thẻ trên hành lý và trên vé. Đây là một trong các giải pháp của các hãng hàng không nội địa nhằm giảm thời gian, thủ tục và giảm tải cho các sân bay.

Theo đó, các hãng hàng không nội địa Việt Nam gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, VASCO, Vietjet, Bamboo Airways, Vietravel Airlines sẽ dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi tại lối ra các nhà ga đến nội địa.

Trước đó, khách đi máy bay có hành lý ký gửi, khi làm thủ tục gửi hành lý, nhân viên làm thủ tục hàng không sẽ dán thẻ có mã vạch, mã số lên hành lý, một phần dán lên vé máy bay. Khi khách rời sân bay, tại cửa ra sẽ có nhân viên của hãng kiểm tra thẻ trên hành lý và phần dán trên vé máy bay, nếu trùng khớp sẽ xé một phần cuống thẻ hành lý để giữ lại. Quy trình này khiến một số thời điểm đông khách, khách mang theo nhiều đồ, sẽ mất thời gian chờ đợi kiểm tra.

Sau khi bỏ kiểm tra thẻ hành lý, các hãng hàng không khuyến cáo khách cần cá nhân hóa hành lý của mình, sử dụng các dấu hiệu nhận biết riêng để dễ dàng nhận dạng hành lý của mình khi lấy hành lý tại băng chuyền. Khách có thể gắn thêm thẻ nhận dạng hành lý có tên và số điện thoại của mình; dán thêm hình nhận diện riêng, hoặc buộc dải ruy băng màu…

Bên cạnh đó, hành khách nên tự kiểm tra hành lý cẩn thận trước khi rời khỏi sân bay, để đảm bảo đã lấy đúng hành lý của mình, tránh lấy nhầm của hành khách khác.

Song song với việc dừng kiểm tra thẻ hành lý ký gửi, các hãng hàng không và cảng hàng không đã phối hợp triển khai các biện pháp bổ sung để kiểm soát hành lý ký gửi, ngăn chặn hiện tượng lấy nhầm, mất hành lý.
       Theo Tiền Phong
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com