Ốc Thanh Vân đau thắt lòng trước nghịch cảnh cặp đôi 1m10, chồng cương quyết không cho vợ sinh con

Ốc Thanh Vân rơi nước mắt trước tình yêu giản dị của cặp đôi 1m10 và câu chuyện người mẹ “tý hon” sinh con chưa được 6 tiếng đã mất con.

Trong chương trình Mảnh ghép hoàn hảo trên VTV, bên cạnh các cặp đôi nổi tiếng, nữ MC Ốc Thanh Vân còn được gặp những cặp vợ chồng có hoàn cảnh vô cùng đặc biệt. Lần này, Ốc Thanh Vân đã bật khóc trên sóng truyền hình trước câu chuyện của cặp vợ chồng 1m10 Văn Lượng - Thu Đào.

Văn Lượng sinh ra trong gia đình có 5 anh em. Anh bị tuyến yên không phát triển nên bị lùn. Cha Văn Lượng mất khi mấy anh em còn nhỏ, một mình mẹ anh vất vả gồng gánh lo cho các con. Vì vậy Văn Lượng quyết định vào Sài Gòn bán vé số mưu sinh.

Thu Đào cũng bị tuyến yên kém phát triển từ khi lọt lòng nên không thể phát triển chiều cao. Học hết lớp 12, Thu Đào thi rớt đại học. Cô quyết tâm lên Sài Gòn để làm công nhân, nhưng sức khoẻ không cho phép, buộc phải nghỉ làm. Không muốn là gánh nặng cho gia đình, cô đi bán vé số và gặp Văn Lượng.



Ốc Thanh Vân gặp gỡ cặp đôi 1m10 trên sóng truyền hình.


Đồng cảm vì hoàn cảnh giống nhau, Văn Lượng - Thu Đào dễ dàng mở lòng và nảy sinh tình cảm.


Cuối năm 2015, cặp đôi kết hôn sau gần một năm quen nhau nhờ sự giúp đỡ của NSND Kim Cương trong chương trình thiện nguyện kết hôn tập thể của 40 cặp đôi khuyết tật.

Chia sẻ với Ốc Thanh Vân trong chương trình, Thu Đào cho biết, hơn 4 năm về chung một nhà, cuộc sống dẫu vất vả mưu sinh nhưng hai vợ chồng luôn sống hạnh phúc và điều ước duy nhất của vợ chồng cô hiện tại là có con để mái ấm rộn rã tiếng trẻ thơ giống như bao gia đình khác. Thu Đào kể: “Gần cuối năm 2016, vợ chồng tôi chào đón một “thiên thần nhỏ”, nhưng không may mắn, đứa trẻ không ở lại với chúng tôi được. Tôi sinh bé ra được 6 tiếng đồng hồ thì bé mất vì quá yếu”.

Thu Đào nghẹn ngào cho biết, lúc mang thai được 2 tháng, cô rất sốc khi bác sĩ khuyên bỏ đứa bé vì thai nhi bị dị tật và rất yếu. Thậm chí bác sĩ còn cho biết chỉ có 25% là bé sẽ sinh ra bình thường. Nhưng niềm khao khát được làm mẹ không cho phép cô bỏ đứa con của mình. Cô cố gắng vượt qua mọi khó khăn để con có thể chào đời, nhưng chưa kịp nhìn mặt thì đứa trẻ đã ra đi.


Thu Đào nói: “Chỉ có ông xã tôi là được nhìn mặt đứa bé, còn tôi vào phòng mổ, bác sĩ phải gây mê 6 tiếng đồng hồ sau mới tỉnh dậy. Lúc tôi tỉnh dậy cũng là lúc con mất”.


Thu Đào cho biết, điều đầu tiên cô làm lúc tỉnh dậy là hỏi con ở đâu, y tá cho biết bé đang nằm trong lồng kính hồi sức.

Lúc đó, Thu Đào vẫn tin là con cô đã kiên cường đến với cuộc đời này. Gặp chồng, anh vẫn nói với cô rằng con yếu, đang nằm lồng kính nên không thể cho gặp mẹ. Sở dĩ mọi người đều phải nói dối Thu Đào vì sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ của cô. “Sau 2 ngày, tôi thấy lâu quá nên cứ hỏi thì anh ấy mới thú nhận rằng con mất rồi” – Thu Đào nghẹn ngào kể.

Về phần Văn Lượng, anh cho biết sức đề kháng của vợ rất yếu, cơ địa thì nhỏ, nên anh rất sợ khi vợ mang thai. Anh nói: “Tôi không những lo sợ cho sức khoẻ của cô ấy, mà tôi còn lo rằng con sinh ra không được may mắn thì sẽ rất khổ cho con sau này. Hai vợ chồng tôi đã khổ, nên tôi rất sợ con sau này còn khổ hơn”.


Đó là lý do khiến cho Văn Lượng không muốn vợ mang thai thêm lần nữa. Anh nói thêm, vợ anh sợ sau này không có con thì cuộc sống sẽ buồn tẻ, dở dang. Nhưng anh sẽ vẫn luôn yêu cô như ngày mà cả hai về chung một nhà.


Chứng kiến tình cảm của Văn Lượng dành cho Thu Đào, Ốc Thanh Vân không khỏi ngưỡng mộ bởi không dễ gì để một người đàn ông có thể bộc lộ tình cảm một cách tự nhiên như vậy.


Ngắm nhìn những hình ảnh cặp đôi đồng hành cùng nhau trong suốt 4 năm qua, Ốc Thanh Vân cũng khẳng định, hạnh phúc chẳng ở đâu xa xôi, mà nó ở ngay trước mắt cặp đôi, ở ngay người đang bên cạnh đồng hành cùng họ.

Trong chương trình còn có Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A, cô khuyên nhủ Thu Đào: “Chúng ta đều là phụ nữ, nên tôi rất hiểu khao khát của bạn. Nhưng Lượng nghĩ xa lắm, bạn ấy nghĩ cho Đào, nghĩ cho con, nên bạn ấy muốn dừng lại ở những gì tốt nhất”. Cô cũng tin chắc rằng Văn Lượng sẽ luôn giữ được sự chân tình dành cho Thu Đào, nên cô không cần phải lo lắng về điều này. Nữ thạc sĩ tâm lý cũng hy vọng rằng, với tình yêu mà cả hai dành cho nhau, họ có thể chọn những điều tốt nhất cho hiện tại. 

Trước lời chân thành của Ốc Thanh Vân và Tô Nhi A, Thu Đào gửi lời cảm ơn đến chồng vì những lúc buồn vui đều có anh bên cạnh. Cô nghẹn ngào bật khóc: “Cuộc sống của hai đứa, tôi không dám tâm sự cùng ai. Khó khăn gì cũng chỉ giữ trong lòng. Nói với ba mẹ thì sợ ba mẹ lo lắng, anh chị em thì đều có mái ấm riêng nên tôi không dám tâm sự. Chỉ còn một mình anh ấy, ngoài anh ấy ra tôi cũng không còn ai”.


Nghe những lời tận đáy lòng mà ít khi nào vợ dám thổ lộ, Văn Lượng cũng xúc động chia sẻ bản thân sẽ cố gắng để có thể ở bên cạnh làm chỗ dựa vững chắc cho cô.

Rơi nước mắt trước tình yêu của cặp đôi, Ốc Thanh Vân khẳng định, trong những khó khăn, nghịch cảnh mà cuộc đời mang lại, họ vẫn gặp được nhau và yêu thương nhau một cách chân thành là phần bù đắp xứng đáng. Và với Ốc Thanh Vân, đây chính là minh chứng cho tên gọi Mảnh Ghép Hoàn Hảo của chương trình. Cô cũng cảm ơn vì Văn Lượng và Thu Đào đã cho mọi người thấy dù kém may mắn nhưng họ luôn chọn một cách sống tích cực, một giá trị sống tuyệt vời vì những người mình yêu thương.

Chương trình Mảnh Ghép Hoàn Hảo do Ốc Thanh Vân dẫn dắt với câu chuyện ước mơ của cặp vợ chồng 1m10 Văn Lượng - Thu Đào được phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật ngày 08/12/2019 trên VTV9.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com