Trấn Thành, Việt Hương rơi lệ vì cô gái trẻ nhận nuôi 2 bé suýt bị chôn sống

Ở tuổi 29 nhưng vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai vì ai nhìn vào đều nghĩ cô gái này đã quá thì khi đã có hai đứa con.


Ngay từ vòng đầu tiên trong tập 14 "Người Bí Ẩn", cả hai đội chơi đã gặp trở ngại khi phải đi tìm ra người bí ẩn đã nhận nuôi hai đứa trẻ suýt bị chôn sống vì hủ tục, lệ làng.

Sau khi quan sát và đặt ra các câu hỏi cho cả năm người bí ẩn, đội nhà Trấn Thành – Việt Hương đã dẫn trước 1 điểm vì đưa ra đáp án chính xác ở vòng này. Trấn Thành nhận xét rằng, anh cảm nhận những câu trả lời từ người bí ẩn số 2 rất chân thật và thuyết phục, cả khi cô ấy chỉnh lại những câu trả lời từ những người bí ẩn khác.


Tự giới thiệu bản thân, người bí ẩn số 2 là một cô gái với khuôn mặt phúc hậu tên là Y Byen, người dân tộc Ba Na, với tuổi đời còn khá trẻ dù đứa con lớn mà cô cứu được năm đó bây giờ đã 16 tuổi. Y Byen hiện đang công tác ở Đoàn ca múa nhạc Đam San tỉnh Gia Lai.


Kể lại trong chương trình, Y Byen vẫn nhớ như in năm đó khi cô cùng mẹ đi buôn bán ở vùng lân cận thì vô tình nghe tin về trường hợp của một gia đình, do hoàn cảnh khó khăn mà người mẹ không đến bênh viện sinh nở và người đỡ đẻ đứa bé đó cũng chính là cha của em. Và chẳng may, người mẹ đã qua đời sau khi hạ sinh đứa trẻ và theo phong tục của người dân tộc Ba Na, những đứa trẻ nào chẳng may mất mẹ khi vừa chào đời thì sẽ bị xử tội chết và được mang chôn sống cùng với người mẹ.








Vì họ muốn mẹ-con sống chết có nhau và cho rằng đứa trẻ đó sẽ gây phiền toái cho người cha khi không còn sự chăm sóc từ mẹ, cũng như lo sợ những điềm xấu xảy đến với buôn làng. Ở lứa tuổi thiếu niên còn quá nhỏ để hiểu được chuyện làm mẹ là một trách nhiệm lớn đến chừng nào, nhưng Y Byen đã nói với mẹ của mình rằng: "Mẹ ơi, con muốn nuôi em bé”.


Bất chấp mọi tục lệ, Y Byen được mẹ cho phép nhận nuôi và đặt tên cho con là Y Song. Bẵng một thời gian sau đó trong một chuyến đi công tác, Y Byen lại hay tin có một đứa trẻ sinh non bị vứt ở nghĩa địa. Khoảnh khắc đứa bé ôm lấy tay khiến trái tim từ mẫu của cô gái này rung động và Y Byen đã thốt lên rằng: ”Con ơi, mẹ đây rồi!”.


Sau những lời chia sẻ của Y Byen, Trấn Thành và Trường Giang đều tỏ ra cảm phục trước sự hy sinh của Y Byen dành cho hai con Y Song và Y Sơn. Ở tuổi 29, nhưng Y Byen vẫn chưa có một mảnh tình vắt vai vì ai nhìn vào đều nghĩ cô gái này đã quá thì khi đã có hai đứa con.

Và liệu người đàn ông bước vào cuộc đời Y Byen có trái tim đủ lớn để yêu thương, chăm sóc cho cô và hai con. Nhưng Y Byen vẫn tin vào duyên phận như cách đã đưa hai con đến với cô vậy. Cũng nhân cơ hội đến với “Người Bí Ẩn”, Y Byen muốn được gửi lời cảm ơn sâu sắc đến ba mẹ của mình, cảm ơn vì ba mẹ đã không bỏ cuộc vào những lúc khó khan nhất, cảm ơn ba mẹ vì đã ở bên giúp đỡ và dạy Y Byen cách làm mẹ.


Play Video




Việt Hương, Trấn Thành cùng các nghệ sĩ có mặt tại trường quay đều xúc động trước những lời chia sẻ chân thành của Y Byen và hai đấng sinh thành của Y Byen đã cưu mang, dạy dỗ hai đứa trẻ không cùng máu mủ khôn lớn.

Cô gái với trái tim từ mẫu này không những lay động khán giả bằng câu chuyện của mình, mà còn cả bằng giọng hát truyền cảm và đầy nội lực. Qua đó, hai nghệ sĩ Trấn Thành và Việt Hương đã gửi tặng mỗi người 5 triệu đồng dành cho Y Byen để giúp cô phần nào nuôi dạy hai con.


Ngoài ra, cũng trong tập 14 “Người Bí Ẩn”, cả hai đội chơi được chứng kiến màn biểu diễn thót tim tại vòng 2 của chương trình. Với màn “Đội trống”, người bí ẩn Khánh Ngọc khiến Việt Hương, Trấn Thành phải cắn răng và nhăn mặt khi xem. Khoác trên người chiếc áo dài truyền thống thướt tha nhưng mỗi động tác trong phần biểu diễn của Khánh Ngọc đều khiến người xem phải hồi hộp từng giây từng phút.


Ai mà nghĩ một cô gái trẻ thân mình mảnh mai như Khánh Ngọc lại có thể dùng răng cắn và nâng một lúc 3 bàn ăn lớn, hay đội người trên một cái trống nhưng vẫn tươi cười, không hề than mệt một lời. Bởi với Khánh Ngọc: “Vì đam mê và cống hiến nên ngày nào em cũng mong được diễn hết”.


Nghệ sĩ Trấn Thành là người duy nhất đứng ngồi không yên khi xem Khánh Ngọc biểu diễn, nam nghệ sĩ hứa sẽ giới thiệu Khánh Ngọc và tiết mục biểu diễn của cô đến các công ty tổ chức sự kiện mà anh biết để giúp đỡ Khánh Ngọc tiếp tục với niềm đam mê của mình. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Cát Tường cũng ngỏ ý mời Khánh Ngọc đến biểu diễn ở tiệc sinh nhật sắp tới. Sau đó, cả hai đội chơi cũng quyết định trao 5 triệu đồng từ ban tổ chức đến Khánh Ngọc – nghệ nhân múa truyền thống.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com