Hơn 500 đơn vị thuộc 22 quốc gia tham gia MTA Vietnam 2019

Sáng 2/7, Triển lãm MTA Vietnam 2019 – Triển lãm quốc tế về máy móc công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại đã khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh. 

MTA Vietnam 2019 do Công ty Infoma Markets Vietnam, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Tổ chức triển lãm VCCI phối hợp cùng các hiệp hội doanh nghiệp trong và ngoài nước tổ chức.


Trải qua nửa đầu năm 2019, ngành công nghiệp cơ khí của Việt Nam tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang phải đối mặt với nhiều thay đổi và thách thức. Kết thúc Chương trình 1Q19, mức độ tăng trưởng GDP của Việt Nam đạt 6,8%, trong đó sự đóng góp từ các ngành công nghiệp và xây dựng chiếm 8,6% - cao nhất trong các ngành công nghiệp trọng điểm của Việt Nam. Ngành công nghiệp được dự đoán sẽ dẫn đầu sự tăng trưởng GDP trong thời gian tới với các nguồn vốn nước ngoài đầu tư trực tiếp vào Việt Nam cho phân khúc công nghiệp sản xuất.



Hiện nay, khi thế giới đang tiến đến kỷ nguyên công nghiệp 4.0, thì trình độ sản xuất của ngành công nghiệp Việt Nam chỉ mới ở giai đoạn khởi động và gặp nhiều hạn chế về các công nghệ mới, thông tin, kỹ năng và cơ sở hạ tầng. Với những bước đi non trẻ, ngành công nghiệp cơ khí Việt Nam vẫn được dự báo sẽ có nhiều tiềm năng lớn mạnh và tham gia vào chuỗi sản xuất có giá trị lớn của nền công nghiệp thế giới - nếu các doanh nghiệp trong lĩnh vực này biết tận dụng các cơ hội và được tạo điều kiện để phát triển. Tính khả thi của công nghiệp 4.0 nên bắt đầu bằng những bước nhỏ và đơn giản. Bản thân các nhà sản xuất nên mạnh dạn đổi mới công nghệ và không thể thiếu sự hợp tác chặt chẽ với nhau để tối đa hóa hiệu quả. Cần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam thực sự bứt phá, cũng như xây dựng và đưa ra một chính sách phát triển công nghiệp cơ khí mang tính khả thi trong thời đại công nghiệp mới.

Trải qua 16 dấu ấn thành công, MTA Vietnam đều có những bước phát triển đáng ghi nhận qua mỗi năm, đáp ứng nhu cầu cải tiến và biến đổi liên tục của xu hướng thế giới. Với diện tích triển lãm lên tới 13.900 m2 mở rộng sang sảnh A3, triển lãm sẽ là nơi cung cấp hàng loạt các sản phẩm công nghệ phục vụ nhu cầu của ngành công nghiệp cơ khí chính xác, công cụ máy và gia công kim loại của các nhà cung ứng đến từ khắp nơi trên thế giới. Sự kiện năm nay quy tụ 514 đơn vị triển lãm đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, với các thương hiệu nổi tiếng như Amada, Bystronic, Dine Vina, Jinan Bodor, Knuth, Mazak, Mitsubishi, Nikon, Viet Vu, VPIC Viet Phap…

MTA Vietnam 2019 vinh dự nhận được 14 nhóm gian hàng quốc tế đến từ các nước phát triển mạnh về công nghệ và thiết bị máy, gồm có: Anh, Đài Loan (3), Đức (2), Hàn Quốc (5), Nhật Bản, Singapore và Thái Lan. Trong đó, Đài Loan là nhóm gian hàng quốc tế có tổng diện tích lớn nhất, với hơn 60 đơn vị triển lãm tham dự. Hàn Quốc là quốc gia thu hút nhiều đơn vị hiệp hội tham gia triển lãm nhất, với 5 cụm gian hàng quốc tế với hơn 50 doanh nghiệp đến trưng bày và giới thiệu công nghệ.


Hội thảo công nghệ và diễn đàn kỹ thuật luôn là những hoạt động bên lề thu hút sự quan tâm của khách tham quan tại các sự kiện MTA Vietnam. Được đầu tư về quy mô cũng như chú trọng chất lượng nội dung, hội thảo kỹ thuật năm nay với đề tài “Xu hướng mới về kỹ thuật gia công tạo hình kim loại” - được tổ chức bởi đơn vị tổ chức triển lãm Informa Markets Vietnam, sẽ là chương trình điểm nhấn với sự hiện diện của các diễn giả tên tuổi đến từ các doanh nghiệp lớn.

Trung tâm nghiên cứu đa ngành (MESLAB) tiếp tục đồng hành với chương trình hội thảo “Quy trình và kỹ thuật triển khai thiết kế và phát triển sản phẩm phục vụ nghiên cứu phát triển, đổi mới sáng tạo”, với sự dẫn dắt của Tiến sĩ Trần Anh Tuấn - CEO của MESLAB, sẽ có nhiều chia sẻ thú vị về quy trình thiết kế và phát triển sản phẩm bằng công nghệ mới.



Điểm nhấn mới mẻ của MTA Vietnam năm nay chính là gian hàng giới thiệu các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ 4.0 dành cho các đơn vị triển lãm, với tên gọi “We are industry 4.0 ready!”.

Dựa trên tiêu chí “9 trụ cột công nghệ tạo nên nền tảng cho nền công nghiệp 4.0” gồm: dữ liệu lớn và phân tích dữ liệu lớn; robots tự động hóa; mô phỏng, tích hợp hệ thống ngang và dọc; công nghệ vạn vật kết nối; an ninh mạng; đám mây; sản xuất bồi đắp và tăng cường tính thực tế, các sản phẩm trưng bày đáp ứng được một trong các tiêu chí trên sẽ có cơ hội trình bày và giới thiệu công nghệ của mình tại gian hàng đặc biệt này. Thông qua các đoạn phim ngắn và thông tin giới thiệu sản phẩm, đây chính là cơ hội để các đơn vị triển lãm tiếp cận nhanh và hiệu quả đến khách tham quan.

Thúy Vinh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com