Những trang phục dân tộc ấn tượng vòng tuyển chọn cho Miss Universe

Sau khi phát động cuộc thi “Tuyển chọn trang phục dân tộc cho đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019” từ ngày 2/5, ban tổ chức tiết lộ, các thí sinh có sự phá cách và sáng tạo hơn hẳn các năm trước.


Á hậu Hoàng Thùy là đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019. (Ảnh: BTC)

Đại diện ban giám khảo cho biết, phần lớn các bài dự thi đều chú trọng đến yếu tố độc đáo và kỹ năng trình diễn trên sân khấu, tạo bất ngờ cho khán giả chứ không chỉ đơn thuần là một bộ trang phục đẹp.

Với chủ đề cuộc thi năm nay là “Tinh hoa Việt Nam” cùng với đề cử đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2019là Á hậu Hoàng Thùy, ban tổ chức mong muốn Hoàng Thùy có thể mang một trang phục dân tộc đặc sắc, thể hiện tinh thần, vẻ đẹp Việt Nam thời đại mới, tiếp nối thành công của những “Nàng Mây,” “Hồn Việt” và “Bánh mỳ” mà các đàn chị đã mang đến Miss Universe trước đó, góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Lấy cảm hứng từ loại phương tiện di chuyển truyền thống Việt Nam, bài thi “Xe xích lô”của Nguyễn Quốc Việt gợi lên hình ảnh một Việt Nam xưa cũ giữa những phát triển ngày càng hiện đại của cuộc sống.


Xích lô từng là biểu tượng một thời ở các thành phố lớn Việt Nam, ngày nay đó là phương tiện được nhiều khách du lịch yêu thích vì ngồi trên xe có thể nhìn ngắm đường phố đúng chất Việt Nam nhất.

Với “Xe xích lô,” Nguyễn Quốc Việt còn khéo léo khoe vẻ đẹp hình thể của đại diện Việt Nam, tạo điểm nhấn và sự độc đáo khi đặt bên cạnh các trang phục dân tộc khác nếu có cơ hội đến với Miss Universe 2019.

Bài thi “Chọi trâu” của Nguyễn Đăng Tùng gây ấn tượng khi thể hiện cách điệu chiếc đầu trâu đặt ở phần ngực, kết hợp đôi bốt cổ cao và tóc búi tròn với màu chủ đạo là đỏ vàng – màu cờ Việt Nam. Lấy ý tưởng từ lễ hội chọi trâu Đồ Sơn, Hải Phòng, một trong những lễ hội truyền thống lâu đời ở Việt Nam, bài thi mang đậm yếu tố tín ngưỡng.


Chọn trang phục áo dài Nhật Bình được sử dụng cho bậc phi tần xưa làm cảm hứng chủ đạo, “Quốc sắc mẫu nghi” của Nguyễn Văn Toàn mang vẻ đẹp phá cách, thể hiện vẻ uy quyền của bậc mẫu nghi thiên hạ nhưng vẫn mang hơi thở hiện đại, phóng khoáng. Chất liệu dân tộc quen thuộc như nón quai thao, áo dài… cũng góp phần khiến bài thi thêm nổi bật.

Càphê phin là hình thức pha chế bình dân và đại chúng ở Việt Nam, được nhiều lứa tuổi ưa thích… và từ lâu đã thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Đó là lý do mà Trần Nguyễn Minh Đức mang bài thi “Càphê phin sữa đá” đến cuộc thi với mong muốn giới thiệu văn hóa uống cà hê của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Bài thi đề cao yếu tố trình diễn với phần bật công tắc và rút dây xõa váy, tạo hiệu ứng giọt cà phê rơi xuống.


Từ câu chuyện truyền thuyết “Thánh Gióng” quen thuộc của người dân Việt Nam, Trương Kiều Vi đã tái hiện thành bài thi “Gióng” với hình ảnh tre làm nòng cốt, phối giữa màu xanh và vàng.

Vẻ đẹp nữ quyền thể hiện rõ qua phần lưng có hai con ngựa trời khổng lồ, cùng chiếc gậy tre và phần váy choàng bằng tre. “Đâu chỉ có đàn ông mới trở thành anh hùng cứu nước, phụ nữ cũng có thể!” là thông điệp mà Kiều Vi muốn gửi gắm qua bài thi này.


“Ngọc ngà sắc Việt” của Nguyễn Thị Yến Nhi lại là lăng kính thu nhỏ vẻ đẹp Việt Nam trên mọi miền tổ quốc, từ nét cổ kính bình dị qua khung dệt vải, ruộng bậc thang, chùa một cột đặc trưng của miền Bắc, đến sự hiện đại, sôi động, kiêu sa của miền Nam với những tòa nhà cao tầng như Landmark 81, Bitexco Financial Tower, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà. Chỉ gói gọn trên một bản vẽ nhưng tất cả những nét đẹp Việt đều được thể hiện khéo léo và tỉ mỉ.

Ban giám khảo đánh giá, điểm chung của các thí sinh tham gia cuộc thi năm nay là sự trẻ trung, nhiều thí sinh còn đang học phổ thông. Nếu như năm ngoái, các thí sinh nam chiếm phần lớn thì năm nay, số lượng thí sinh nữ tham gia không hề thua kém, nổi trội về mặt ý tưởng và thiết kế.


Các thí sinh đã biết rút kinh nghiệm và chắt lọc ý tưởng từ hai mùa thi trước, vì thế chất lượng bài dự thi cũng tốt hơn, một thí sinh nộp nhiều bài thi có đầu tư về ý tưởng, khiến cuộc thi trở nên gay cấn và có tính cạnh tranh cao.

Được đề cử đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe 2019, Á hậu Hoàng Thùy sẽ là người trực tiếp cùng hội đồng giám khảo tìm ra bộ trang phục dân tộc phù hợp với mình.

Cô chia sẻ: “Thùy hy vọng bộ trang phục chiến thắng sẽ hội tụ các yếu tố về thẩm mỹ, độc đáo, sáng tạo nhưng phải thể hiện được văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam. Ngoài ra, Thùy có lợi thế về trình diễn nên Thùy mong sẽ thể hiện được kỹ năng này trên sân khấu, để khán giả khi nhìn thấy Việt Nam xuất hiện phải ngạc nhiên.”

Đươc biết, ban tổ chức sẽ tiếp tục nhận bài dự thi đến hết ngày 15/06. Bên cạnh đó, vòng bình chọn dành cho khán giả cũng đã được mở, 05 bài dự thi được khán giả bình chọn nhiều nhất sẽ được vào thẳng Top 15, có cơ hội thuyết trình trước ban giám khảo./.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com