Quý Bình nói yêu Kha Ly đến suốt đời

Với số điểm cao nhất trong tập 7 của Tình Bolero, nữ diễn viên Kha Ly cùng với đạo diễn dàn dựng Vũ Trần đã một lần nữa “ẵm” 5 triệu đồng giải thưởng nhất tuần. Kha Ly cũng là người duy nhất lập được kỷ lục 3 lần đứng nhất Tình Bolero 2019.


Tập 7 của Tình Bolero phát sóng vào tối qua là đêm thi với ban nhạc đánh live trên sân khấu nên đòi hỏi các thí sinh phải có sự kết nối, hòa nhịp cùng với ban nhạc. Chủ đề của tuần này là “Chuyện của duyên”. 5 thí sinh đã mang đến những câu chuyện về mối lương duyên của mình kết hợp cùng với những ca khúc bolero.

Nữ diễn viên Kha Ly chia sẻ câu chuyện tình yêu nồng nàn, lãng mạn của mình để kết hợp với 2 ca khúc Niệm Khúc Cuối và Khi Đã Yêu. Khác với những đêm thi trước, tiết mục tuần này của Kha Ly không dàn dựng cầu kỳ mà thiên về tính tự sự. MC Bùi Quang Huy được mời làm người dẫn dắt cho cho tiết mục của Kha Ly.

Mở đầu cho ca khúc Niệm khúc cuối, Kha Ly đã có một đoạn độc thoại, chia sẻ những quan niệm của cô về tình yêu và hạnh phúc của một người phụ nữ. Cô chia sẻ: với một người phụ nữ, điều cần nhất chính là sự an toàn. Với họ, không phải hạnh phúc là hoa hồng hay những lời thề non hẹn biển mà chỉ cần một cam kết sẽ cùng nhau đi đến suốt cuộc đời. Khi thể hiện ca khúc này, Kha Ly đã tạo được sự tương tác cùng với ban nhạc, khiến họ phiêu cùng cô.


Đặc biệt khi hát những câu tình tứ trong bài, Kha Ly đã nhìn xuống Quý Bình đang ngồi ở hàng ghế giám khảo khách mời. Là bạn diễn của nhau, lại vừa cùng nhau đi lưu diễn ở Mỹ nên Quý Bình cũng đáp lại cô bạn của mình bằng ánh mắt tình đến mức anh không để ý nữ giám khảo Mỹ Huyền đang quay qua định nói gì đó với anh. Để kết nối từ bài hát Niệm Khúc Cuối qua bài Khi Đã Yêu, Kha Ly tiếp tục độc thoại về niềm tin, sự lạc quan và hy vọng vào tình yêu, dù biết rằng bước vào yêu sẽ gặp nhiều đau khổ.


Nhận xét về tiết mục, giám khảo Vũ Thành Vinh khen Kha Ly làm chủ được không gian, làm cho ban nhạc phiêu theo mình, tuy nhiên ở phần độc thoại cô cần “tình” hơn nữa thì mới đủ ga. Giám khảo Đức Minh khen Kha Ly có lợi thế diễn xuất tốt, nếu kết hợp với hát sẽ rất hay. Anh cũng “nhắc nhẹ” Kha Ly có đoạn hát chưa được rõ lời và xử lý câu hát còn hơi “teen”. Giám khảo Mỹ Huyền hoàn toàn hài lòng với hình ảnh áo dài trắng tinh khôi, giản dị của Kha Ly. Riêng Quý Bình, anh dành cho Kha Ly những lời khen về diễn xuất, giọng hát nhưng đồng thời cũng “bực mình” cô bạn của mình đã bỏ lỡ một phần tương tác với anh trong phần độc thoại bài Niệm khúc cuối.

Lúc đó, Kha Ly đang nói câu: “Dù có hứa, hứa ngàn lời, vẫn ước trọn đời, cũng không giá trị bằng 1 câu nói: Anh yêu em!”. Quý Bình khá tiếc nuối vì lúc đó anh đang sẵn sàng nói câu “Anh yêu em!” để tạo sự kết nối và tương tác nhiều hơn nhưng Kha Ly đã không hiểu ý và đọc luôn cả câu. Sau khi Quý Bình chia sẻ sự “hụt hẫng” này, Kha Ly cũng khá tiếc nuối vì đã không nhờ Quý Bình tương tác giúp mình. Được sự động viên của các giám khảo còn lại, Kha Ly và Quý Bình đã thể hiện lại đoạn này.


Quý Bình không chỉ nói “Anh yêu em đến suốt cuộc đời” với Kha Ly mà còn hát cùng với cô một đoạn bài Niệm khúc cuối. Tuy nhiên, anh kết bài bằng câu: “Dù sao đi nữa Duy vẫn yêu Ly”, với ý chúc mừng cho tình yêu đẹp của vợ chồng Kha Ly – Thanh Duy. Với số điểm 29,75 từ các giám khảo, Kha Ly và đạo diễn Vũ Trần một lần nữa giành giải Nhất tuần với tiền thưởng động viên là 5 triệu đồng.

Ca nhạc sĩ Hamlet Trương là thí sinh thứ 2 trong đội của đạo diễn Vũ Trần. Sau các đêm thi chỉ sử dụng ca khúc do mình sáng tác, tuần này Hamlet Trương mang đến sự đổi mới đó là kết hợp bản bolero nổi tiếng của nhạc sĩ Trúc Phương là Mưa nửa đêm và ca khúc mới do anh sáng tác là Tâm tư trong mưa.

Đây cũng là dịp hiếm có khán giả được nghe Hamlet Trương thể hiện bài bolero kinh điển, thậm chí giám khảo Đức Minh còn khen Hamlet Trương thể hiện bài Mưa nửa đêm còn ngọt ngào, mềm mại hơn khi thể hiện sáng tác của mình.


Với bài Tâm tư trong mưa, “vua phòng trà” Đức Minh khen Hamlet Trương sáng tác bolero rất đã và rất hay. Hamlet Trương chia sẻ, anh đến với Tình Bolero không phải là đi thi mà là đi học. Mỗi một vòng thi, mỗi chủ đề của chương trình, Hamlet Trương luôn muốn mang đến sự khác biệt, sự sáng tạo của mình. Ca khúc Tâm tư trong mưa tuần này của Hamlet Trương ngoài giai điệu nghe “đã tai” thì lời ca khúc cũng đã gây nhiều tò mò cho các giám khảo, đặc biệt là Mỹ Huyền vì Hamlet Trương đã đưa tên chị và ca khúc mà chị thường hay hát là Tấm ảnh không hồn vào bài.


Giải đáp thắc mắc của nữ ca sĩ về “ẩn ý” của hành động này, Hamlet Trương cho biết lần đầu tiên anh nghe bolero đó là năm anh 14 tuổi. Và ca khúc đầu tiên chính là Tấm ảnh không hồn với sự thể hiện của nữ giám khảo Mỹ Huyền. Khi biết chủ đề của chương trình nói về mối nhân duyên kết hợp cùng ca khúc, Hamlet Trương đã đưa mối duyên với bolero và ca sĩ Mỹ Huyền vào trong ca khúc mới của mình. Tiết mục thú vị của Hamlet Trương nhận được số điểm 28,25. Số điểm tuy không cao nhưng vẫn đủ an toàn cho Hamlet Trương. Biết giám khảo khách mời Quý Bình chính là Quán quân mùa đầu tiên của chương trình, Hamlet Trương duyên dáng đùa rằng sau khi vào hậu trường phải “sờ” cho bằng được Quý Bình để lấy hên.


Thí sinh còn lại trong đội của đạo diễn Vũ Trần đó chính là nam diễn viên Tiết Duy Hòa. Sau khi dẫn nhất tuần ở tập 6, áp lực “giữ vững phong độ” đã đè nặng khiến cho Tiết Duy Hòa bị mất ngủ. Sự căng thẳng đó cộng với tâm trạng đau khổ khi thể hiện 2 ca khúc Tình đầu tình cuối và bài Tình như mây khói khiến cho gương mặt anh có sự căng thẳng, không thoải mái. Và điều đó đã khiến Quý Bình không hài lòng, bởi anh cho rằng Tiết Duy Hòa không cần phải thể hiện sự đau khổ nhiều đến thế bởi ở anh có đầy đủ sự trải nghiệm, khắc khoải. Giám khảo Mỹ Huyền không đồng ý với điều này, bởi chính bản thân chị cũng bị nhận xét có gương mặt quá buồn nhưng không phải vì vậy mà chị phải cố gắng mỉm cười khi lời bài hát buồn.


Dẫu không thích phần diễn xuất nhưng Quý Bình lại khen Tiết Duy Hòa có chất giọng rất hay. Giám khảo Đức Minh nhận ra sự lo lắng của Tiết Duy Hòa trong lúc hát. Anh cũng chưa thấy “đã” so với bản mashup tuần trước của Tiết Duy Hòa nhưng anh khen nam diễn viên hát cực kỳ đúng nhịp. Với tiết mục này, Tiết Duy Hòa nhận được số điểm 28,5.

Hai thí sinh còn lại của top 5 là Lily Chen và Huỳnh Trường Thịnh được đạo diễn Minh Nhật dàn dựng chung một tiết mục mang hơi hướm kịch để cả hai phát huy lợi thế diễn xuất. Trong tiết mục, Lily Chen và Huỳnh Trường Thịnh vào vai đôi tình nhân yêu nhau thắm thiết.

Dẫu vậy, mẹ của Huỳnh Trường Thịnh đã chọn cho anh một cô gái khác làm vợ, dù anh không hề muốn. Không hề hay biết chuyện đó, Lily Chen vẫn vui vẻ, hạnh phúc bên cạnh người yêu. Cô vô tư, yêu đời, hát vang bài Nhật ký hai đứa mình với niềm tin vào một tình yêu đẹp tuyệt vời.


Cho đến ngày “vợ tương lai” của Huỳnh Trường Thịnh tìm đến nhà để “xác định” vị trí của cô ta thì tất cả như đóng sầm lại. Đau khổ vì tình yêu dang dở và cũng để cho Huỳnh Trường Thịnh làm tròn chữ hiếu, Lily Chen đã chọn lựa cách ra đi, từ bỏ mối tình của mình. Cô cất lên những lời ca buồn ai oán của bài Sao anh nỡ đành quên, vừa có chút oán trách người yêu, vừa có sự chua xót cho số phận của mình.


Phần về Huỳnh Trường Thịnh, sau khi quay trở về nhà cùng cô gái mà mẹ mình chọn, anh như chết đi một nửa linh hồn. Anh đi khắp nơi tìm Lily Chen nhưng không tìm được. Trong tâm trạng đau khổ vì mất người yêu, anh thể hiện 2 bài hát Giã từ và Đêm lang thang.

Nhận xét về tiết mục, đạo diễn Vũ Thành Vinh khen tuần này đạo diễn Minh Nhật có sự dàn dựng khác lạ so với các tuần trước, 2 thí sinh cũng có sự tiến bộ hơn. Anh khen Huỳnh Trường Thịnh có vóc dáng đẹp nhưng cần thả lỏng và cố gắng thoát khỏi hình ảnh người mẫu hát. Giám khảo Quý Bình khen cả hai thí sinh có chất giọng mà anh rất thích, bởi trong giọng hát có tình cảm và sự day dứt. Tuy nhiên, anh cũng khuyên Lily Chen nên tiết chế diễn xuất, đừng đau khổ quá, nhất là ở đoạn diễn để chuyển qua bài Sao anh nỡ đành quên vì nếu diễn nhập tâm quá sẽ không giữ vững hơi.


Anh khen Huỳnh Trường Thịnh có vóc dáng rất điển trai nhưng nếu đóng vai say rượu rất hợp. Giám khảo Mỹ Huyền khen diễn xuất của Huỳnh Trường Thịnh từ nét mặt đến dáng vấp lột tả được ý và nghĩa, nỗi đau của chữ tình, có sự tiến bộ, còn Lily Chen chọn trang phục màu đỏ tuyệt vời. Giám khảo Đức Minh khen Lily có gương mặt xinh đẹp nhưng lại buồn quá, cần tươi hơn khi hát bài vui tươi như Nhật ký hai đứa mình. Anh cũng hướng dẫn Huỳnh Trường Thịnh cách thuộc lời bài hát đó là nghe thật nhiều, xong chép lại lời bài hát. Điều đó sẽ khiến anh nhớ lâu hơn.

Với số điểm 29, Lily Chen vươn lên vị trí thứ 2 của top 5. Huỳnh Trường Thịnh tạm thời đứng cuối top với 27 điểm.

Kết quả top 4 sẽ được quyết định trong tập 8 của Tình Bolero, chủ đề Chuyện ngày xưa, phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu tuần sau trên kênh THVL1. Chương trình Tình Bolero 2019 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của nhãn hàng sâm nhung bổ thận TW3.

Vi Anh
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com