Hà Vân trải lòng khi dừng nghiệp ‘đưa đò’ để sống với đam mê

Hà Vân trải lòng khi dừng nghiệp “đưa đò” để thực hiện đam mê tỏa sáng trên sân khấu. “Ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn “đụng độ” “vua nhạc sến” Vinh Sử trong đêm nhạc Chân Dung Cuộc Tình đầy bất ngờ.

Tập 12 Chân Dung Cuộc Tình vừa lên sóng làm khán giả thao thức với những bản tình ca buồn da diết của nhạc sĩ Vinh Sử. Chương trình với sự xuất hiện của danh ca Ngọc Sơn, Chế Thanh, Uyên Trang, Thu Hằng, Hồng Gấm, Phan Ngọc Luân, Phương Trang, Nguyễn Ngọc Sơn, Khắc Minh. Đặc biệt với sự xuất hiện của Hà Vân – nữ ca sĩ được đông đảo khán giả yêu mến quen thuộc trên các chương trình truyền hình và các phòng trà nổi tiếng tại Sài Gòn. Nhắc đến Hà Vân, khán giả sẽ nhớ ngay đến nụ cười duyên của một nữ ca sĩ giản dị cùng“suối tóc” dài mượt mà và chất giọng truyền cảm. Hà Vân hài hước chia sẻ: “Nhiều khán giả và em út trong nhà thấy tóc tôi dài nhanh quá cứ bảo tôi đi cắt tóc cho trẻ, nhưng tôi thấy hát bolero mà để tóc dài lên hình đẹp hơn”.


Hà Vân là nữ ca sĩ hiếm hoi không chỉ được khán giả yêu mến mà cô còn nhận được rất nhiều lời khen của những nhạc sĩ tên tuổi. “Nhạc sĩ đồng quê” Giao Tiên luôn hết lời khen ngợi Hà Vân với chất giọng đẹp và hiền lành. “Cha đẻ” nhạc phẩm Người yêu cô đơn – nhạc sĩ Đài Phương Trang bật mí ông đặc biệt thích Hà Vân thể hiện ca khúc Hai mùa Noel của mình. Nhạc sĩ Vinh Sử nhận xét: “Hà Vân xinh đẹp, dịu dàng và rất lễ phép. Giọng hát cô ấy có hồn và sẽ còn thành công hơn nữa”. Đón nhận niềm tin yêu từ tác giả đến khán giả, Hà Vân xúc động chia sẻ: “Mỗi tác phẩm là đứa con tinh thần rất lớn của người nhạc sĩ, mình hát vừa được khán giả chấp nhận vừa hài lòng được người sáng tác là một thành công rất lớn mà tôi rất vui và hãnh diện vì điều đó”.


Hà Vân được xem là “bông hoa” nở muộn trong dòng nhạc Bolero. Với gần 10 năm đi hát, Hà Vân đã phải chấp nhận “thử thách” đánh đổi giữa công việc ổn định để một mình bước vào con đường nghệ thuật.

Nhắc về bước ngoặt đầy thử thách và táo bạo ngày trước, Hà Vân chia sẻ: “Bản thân tôi mê hát từ bé nhưng nghe gia đình muốn tôi theo nghề giáo. Cho đến khi tôi nhận ra nếu bây giờ không theo đuổi đam mê thì biết đến khi nào mới có thể làm được, chần chừ thì sợ sẽ không còn thời gian nữa. Chính vì thế tôi quyết định lên Sài Gòn và tìm kiếm con đường đi cho riêng mình”. Đến nay, Hà Vân đã là cái tên quen thuộc với khán giả truyền hình và gương mặt đảm bảo số lượng khách cho các phòng trà, sự kiện, chương trình mà cô tham gia. Dù không còn đứng trên bục giảng nhưng Hà Vân cho biết: “Chỉ là tôi tạm dừng việc đứng lớp giảng dạy chứ không bỏ nghề giáo, chỉ vì không có thời gian, điều kiện nên tôi không thể đứng lớp thường xuyên nhưng tôi vẫn nhận lời giảng dạy, truyền đạt kiến thức, kỹ năng cho các em nhỏ tại các lớp, trung tâm âm nhạc”.


Đến với Chân Dung Cuộc Tình tập 12, khán giả còn bắt gặp cuộc hội ngộ thú vị giữa “ông hoàng nhạc sến” Ngọc Sơn và “vua nhạc sến” Vinh Sử. Danh ca Ngọc Sơn nhắc lại kỷ niệm ngày xưa: “Tôi và nhạc sĩ Vinh Sử quen biết nhau được gần 30 năm rồi, nhạc của Vinh Sử là một trong những bài hát đầu tiên mà tôi hát trong sự nghiệp của mình”. Nam danh ca còn có lời nhận xét thêm: “Nhạc Vinh Sử không dùng mỹ từ cao siêu mà tất cả đều là những lời lẽ mộc mạc nên dễ chạm vào trái tim”. Tham gia chương trình, danh ca Ngọc Sơn thể hiện ca khúc Cầu tre kỷ niệm đầy cảm xúc. Đến với đêm nhạc tôn vinh nhạc sĩ Vinh Sử, khán giả còn được dịp lắng nghe lại những tuyệt phẩm bất hủ như: Gõ cửa trái tim, Không giờ rồi, Tình chỉ đẹp khi còn dang dở, Nhành cây trứng cá… qua phần thể hiện của Chế Thanh, Uyên Trang, Thu Hằng, Hồng Gấm, Phương Trang, Phan Ngọc Luân, Khắc Minh, Nguyễn Ngọc Sơn.


Chương trình Chân Dung Cuộc Tình tập 13 tiếp nối với đêm nhạc chủ đề nhạc sĩ Phạm Duy sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ năm ngày 14/3 trên kênh THVL1.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com