Giá vàng ‘chìm ngỉm’ trước tuyên bố mới của Trump

Thị trường vàng trong nước và thế giới chứng kiến sự sụt giảm đáng kể so với phiên giao dịch đầu tuần sau những tín hiệu tích cực của cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Ghi nhận lúc 1g30 chiều nay (26/2), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao ngay ở ngưỡng 1.327,80-1.328,80 USD/ounce. Như vậy, so với phiên giao dịch hôm qua, giá kim loại quý này đã giảm 3,5 USD/ounce.

Trong nước, giá vàng nữ trang 99,99 giảm 50.000 đồng/lượng tại Hà Nội và Đà Nẵng, được Tập đoàn Doji niêm yết ở ngưỡng 36,59-37,29 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra), và giảm 40.000 đồng/lượng ở TP.HCM, xuống mức 36,54-37,24 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).



Giá vàng thế giới và trong nước cùng lao dốc sau khi đón nhận thông tin mới từ các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.


Tại TP.HCM, giá vàng SJC dao động ở mức 36,88-37,08 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Tại Hà Nội và Đà Nẵng cùng chung giá mua vào so với thị trường trên, giá bán ra cao hơn 20.000 đồng/lượng, được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 37,10 triệu đồng/lượng. So với phiên giao dịch hôm trước, giá vàng SJC hôm nay giảm 40.000 đồng/lượng mỗi chiều.

Giá vàng rồng Thăng Long 999,9 của Bảo Tín Minh Châu giảm nhẹ 10.000 đồng/lượng, dao động tại mức 36,92 theo chiều mua vào và 37,37 triệu đồng/lượng theo chiều bán ra.

Giá vàng giảm, chỉ số đô la Mỹ đang tăng nhẹ, trong bối cảnh Tổng thống Donald Trump mới đây tuyên bố Mỹ và Trung Quốc sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh ký kết nếu các cuộc đàm phán tiếp tục đạt tiến triển.

Tuyên bố này xuất hiện sau quyết định trì hoãn tăng thuế từ 10% ở mức hiện tại lên 25% đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu Trung Quốc của ông chủ Nhà Trắng, thay vì có hiệu lực vào ngày 1/3/2019, nhờ những tiến triển tốt đẹp trong các cuộc đàm phán giữa phái đoàn hai nước tại thủ đô Washington tuần qua.

Tổng thống Donald Trump cũng tiết lộ kế hoạch gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào tháng 3 tại khu nghỉ mát Mar-a-Lago của ông ở bang Florida, nhằm đưa ra kết luận cuối cùng về đàm phán thương mại.

Đây là một diễn biến tích cực nhất trong mối quan hệ Mỹ-Trung và khả năng chấm dứt cuộc chiến thương mại bắt đầu bùng phát từ giữa năm 2018, vốn gây nhiều thiệt hại lớn cho hai nền kinh tế lớn nhất nhì thế giới.

Bên cạnh đó, quyết định này cũng làm hạ nhiệt những lo lắng của giới đầu tư về việc chiến tranh thương mại có chiều hướng tồi tệ hơn.

Tuy nhiên, điều này cũng tạo áp lực không nhỏ với vàng. Thực tế, kim loại quý này đã chịu áp lực sau khi Cục Dự trữ Liên bang (FED) công bố kết quả cuộc họp tháng 1 vào tuần trước. Báo cáo cho thấy ngân hàng trung ương này chưa có dấu hiệu dừng thắt chặt chính sách tiền tệ, nhiều khả năng sẽ tăng lãi suất thêm ít nhất 1 lần trong năm 2019 bởi những đánh giá khá tích cực về nền kinh tế và thị trường lao động Mỹ.

Theo Thế giới tiếp thị
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com