Bất ngờ với trình độ học vấn và thành tích của 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn

Qua lời kể của bạn bè nghệ sĩ đồng nghiệp 'Ông hoàng nhạc sến' Ngọc Sơn biết đến 5 thứ tiếng và từng thắng giải VĐV thể hình.

Tập 5 Ký ức vui vẻ vừa lên sóng tối qua đã đưa khán giả đến với những bí mật chưa từng được công bố qua sự dẫn dắt của "sứ giả ký ức" Lại Văn Sâm cùng dàn nghệ sĩ khách mời như đạo diễn Phước Sang, Thanh Hằng, Ngọc Huyền, Gia Bảo, Lê Dương Bảo Lâm.

Vừa xuất hiện, Ngọc Sơn đã cất tiếng: “Tấm thân nhỏ bé xin kính chào đại gia đình” - lời chào đặc trưng khiến các nghệ sĩ vô cùng phấn khích. Là tên tuổi hàng đầu của dòng Bolero nhưng Ngọc Sơn đã “đốt cháy” sân khấu Ký ức vui vẻ bằng một ca khúc nhạc dance do chính mình sáng tác mang tên Lời tỏ tình dễ thương. Phong cách biểu diễn của “ông hoàng nhạc sến” đã khiến tất cả các nghệ sĩ và khán giả đứng ngồi không yên.


Tại đây, những bí mật về "Ông hoàng nhạc sến" cũng đã lần đầu được tiết lộ. Ngọc Sơn cho biết mình bắt đầu đi hát từ năm 1987 với vai trò hát lót ở các tụ điểm văn nghệ. Tuy nhiên, nhờ tình thương của “đại gia đình” mà anh đã vượt qua mọi thú vui bình thường của đàn ông mà hăng say công hiến. Chính vì thế nên “công lực” của nam ca sĩ càng ngày càng mạnh thêm. Chẳng những thế, anh còn rất tự tin khi tuyên bố: “Bề ngoại có chút hao mòn, bên trong nội thất vẫn còn nguyên xi”.


Thế nhưng, thành công của Ngọc Sơn có được trong mắt các đồng nghiệp đến từ sự khổ luyện. Nghệ sĩ Phước Sang cho biết thuở còn học chung với Ngọc Sơn, ngày nào nam ca sĩ cũng quấy rầy mọi sinh viên với thói quen luyện thanh lúc 5 giờ sáng.

MC Thanh Bạch cũng tiết lộ: “Ngọc Sơn luôn tập trung cao độ để đạt được điều mình muốn. Nhờ đó, anh từng đoạt cúp vận động viên có thể hình đẹp nhất”. Từ đây, Ngọc Huyền đã gợi nhắc lại kỷ niệm hơn 20 năm trước cùng Ngọc Sơn lưu diễn tại Đức. Dưới cái lạnh âm 10 độ, Ngọc Sơn đã diện áo ba lỗ bó sát cơ thể để làm vệ sĩ cho cả đoàn. NSND Hồng Vân cũng tiết lộ Ngọc Sơn thành thạo 5 ngôn ngữ do tự học và luôn là thông dịch viên cho các anh chị em nghệ sĩ mỗi khi đi xa.

Luôn cộp mác trong hình tượng Phi Giao, nữ nghệ sĩ cải lương Ngọc Huyền là một biểu tượng dịu dàng, duyên dáng nổi tiếng của ngành Cải Lương Việt Nam. Thế nhưng, cô đã tiết lộ một sở thích trong quá khứ khiến ai cũng bất ngờ mang tên “nhảy đầm”. Ngọc Huyền chia sẻ: “Ngày xưa mấy đứa choi choi như em thường vào vũ trường nhảy”. Chính vì thế, Ngọc Huyền có khả năng vũ đạo ở rất nhiều thể loại khác nhau.


Trên sân khấu, Ngọc Huyền khiến đồng nghiệp phải hoảng hốt khi để tóc thề mặc áo dài nhưng nhảy disco không thua ai. Cô còn cùng Tự Long trình diễn điệu nhảy “chặt chém” mà thanh niên miền Bắc hay sử dụng trong các lễ cưới ngày xưa. Nhảy disco chưa đã, “nàng Phi Giao” Ngọc Huyền còn mạnh dạn đề nghị ban tổ chức mở nhạc to để khiêu vũ cùng Hồng Vân.

Nữ nghệ sĩ Hồng Vân cũng được phen làm các nghệ sĩ bất ngờ khi khoe ngày xưa mình từng là một giáo viên dạy khiêu vũ, kiếm được rất nhiều tiền từ các cô chú trong cơ quan cha mẹ. Từ đây, khán giả đã được nhịp nghe lại những ca khúc lẫy lừng của đôi sóng thần Modern Taking.



MC Thảo Vân cũng là một trong những nhân vật “ký ức” đặc biệt tham gia trong tập này. Không đơn thuần là một người dẫn chương trình, Thảo Vân còn là một giọng nói trong tâm thức của nhiều thế hệ khán giả từng gắn bó với loạt chương trình Gặp nhau cuối tuần, Gala cười, Táo quân trên kênh VTV. Khi Lại Văn Sâm ngỏ ý muốn giao lại chương trình cho Thảo Vân dẫn dắt, cô đã khéo léo từ chối vì không dám qua mặt tiền bối và tự nhận bản thân mình còn nhiều điều phải học hỏi.


Chương trình cũng đã trân trọng gợi nhắc đến những thước phim kinh điển, gây rúng động dư luận “Cánh đồng hoang” nói về những mất mát, sự tàn ác của chiến tranh hay cả những hình ảnh thanh bình gắn liền với chiếc xe lam trong xã hội cũ.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com