Tim chinh phục giám khảo với talkshow về người thứ 3

Không cần soạn kịch bản trước, Tim vẫn nhận được số điểm cao nhất từ các giám khảo của Én Vàng Nghệ Sĩ khi hoàn thành xuất sắc vai trò host của một talkshow về hàn gắn trái tim trong cuộc tình tay 3. Format này do chính anh nghĩ ra và theo nhận xét của giám khảo, trong talkshow có những câu nói dường như Tim đang dành cho chính mình...

Trong tập 4 của Én Vàng Nghệ Sĩ có chủ đề “Tôi muốn” phát sóng vào tối 14/12 trên kênh HTV9, các thí sinh được tự do chọn bất kỳ chương trình nào mà mình yêu thích và muốn làm. Tim chọn talkshow thực tế mang tên “Tim’ Show” mà chính anh là tác giả của format và đảm nhận vai trò host. Anh mời 4 vị khách tham gia, gồm diễn viên Công Danh, diễn viên Tú Linh, diễn viên Phi Nguyễn và cô gái xinh đẹp Quỳnh Như.


Yêu cầu bắt buộc đối với các khách mời đó là họ phải nói thật. Đầu tiên, Tim đưa ra vấn đề “Tiền bạc trong tình yêu”, để lắng nghe quan điểm của từng người. Phi Nguyễn cho rằng nên rạch ròi tiền bạc với tình cảm. Công Danh cho rằng đàn ông không nên tính toán chi li trong lúc đi ăn với người yêu, do đó tốt nhất là cứ để…phụ nữ trả. Tú Linh thì không quan trọng tiền bạc, ai trả không thành vấn đề, tùy thuộc tình hình tài chính của từng người lúc đó. Còn với Quỳnh Như, cô cho rằng lúc mới hẹn hò, con trai nên là người trả tiền, nhưng khi xác định lâu dài thì cả hai nên san sẻ với nhau. Trước câu nói của Quỳnh Như, Tim hóm hỉnh cho biết anh bắt đầu có “ác cảm” với nữ khách mời này vì hầu như cô gái nào lúc mới quen cũng nói với anh như vậy nhưng rồi không cô nào quen anh lâu dài cả. Mặc dù mỗi người mỗi ý nhưng 4 khách mời và Tim đều đồng quan điểm rằng ở thời buổi ngày nay, tình yêu và công việc không thể tách rời, không còn quan điểm 1 mái nhà tranh 2 quả tim vàng nữa. Ở chủ đề thứ 2, Tim đưa ra vấn đề “Người thứ 3 trong tình yêu”.


Phi Nguyễn và Tú Linh đều đồng quan điểm tình yêu là không chia sẻ và người thứ 3 là người sai khi chen chân vào tình cảm của người khác. Quỳnh Như cho rằng người thứ 3 đáng thương hơn đáng trách vì bản thân cô đã từng là người thứ 3, nhưng không phải do cô cố ý xen vào để phá hoại hạnh phúc người khác mà vô tình bị đẩy vào 1 kịch bản quá hoàn hảo. Công Danh cũng đồng cảm vì anh từng tin tưởng mình là người duy nhất nhưng không ngờ từ vị trí người thứ nhất, anh lại trở thành người thứ 3 trong cuộc tình của mình. Tim không đồng ý và anh khẳng định người thứ 3 là người có lỗi và không cần phải chống chế. Tuy nhiên anh cũng cho rằng tình yêu không có lỗi và tình yêu có muôn vàn hình dạng, màu sắc khác nhau, cũng không phải có 3 ngã mà có rất nhiều ngã khác nhau. “Trong tình yêu, thời điểm không quan trọng, lòng người mới quan trọng. Tình yêu cũng như 1 bàn tiệc: có đắng, có cay rồi sẽ có ngọt. Hãy nếm hết tất cả và trân trọng người hàng đêm mà chúng ta trở về để chia sẻ với họ, nói hết những gì chúng ta trải qua, ôm họ ngủ…”. Tim chia sẻ với các khách mời rằng, dù trong hoàn cảnh nào cũng nên nhớ rằng họ đã từng vất vả như thế nào để có được người mình yêu và hãy trân quý điều đó. Diễn viên Công Danh đã gửi lời xin lỗi đến người yêu của mình vì đã để cô chịu nhiều thiệt thòi. Quỳnh Như mong muốn mọi người trải lòng mình để cảm thông hơn cho người thứ 3, đừng ác cảm và đổ hết lỗi cho họ.


Cuối talkshow, Tim yêu cầu khán giả dự đoán trong 4 khách mời, cặp đôi nào đang yêu nhau thật ngoài đời. Nữ giám khảo Trác Thúy Miêu dự đoán cặp đôi Tú Linh – Phi Nguyễn. Tuy nhiên, đáp án đúng chính là cặp đôi Công Danh và Quỳnh Như. Tim cho biết cặp đôi mà anh phỏng vấn trước đó để tham gia show này đã chia tay chỉ trước ngày quay 1 – 2 ngày nên anh đã mời 4 khách mời mới và anh không có kịch bản trước, anh lên sân khấu nhìn ánh mắt người chơi và giám khảo để đặt những câu hỏi theo cảm xúc lúc đó. Với anh, vợ chồng là phải nắm tay nhau vượt qua muôn vàn khó khăn, nếu chia tay nhau chỉ vì những câu hỏi của một chương trình thì mong manh quá. Anh nghĩ ra format này để những bạn trẻ có một sân chơi, giải bày những khúc mắc trong tình yêu và anh muốn hàn gắn trái tim của họ.


Với lối dẫn tự tin và tự nhiên, cộng thêm sự hấp dẫn, lôi cuốn từ format và cảm xúc chân thật từ 4 khách mời, Tim đã nhận được vô số lời khen từ 5 giám khảo của chương trình. Giám khảo Thanh Bạch đánh giá bài thi của Tim thành công ngoài sự mong đợi của ban giám khảo. Giám khảo Phước Lập đánh giá bài thi của Tim có sự chân thật của một chương trình truyền hình thực tế và talkshow, thái độ của Tim với khách mời rất tốt và anh có bản lĩnh làm nghề.


Giám khảo Trác Thúy Miêu cho rằng nhiều MC và host muốn khán giả tin mình thường cố tỏ ra chân thành nhưng Tim thì không. Tim luôn giữ lại ít nhất một nửa sự thật cho mình. Tim giống như một “Handyman” – người chữa những trái tim hư hỏng. Và điều còn thiếu của format này, theo chị đó chính là một nhà đầu tư, một nhà sản xuất để chương trình có thể lên sóng.


Giám khảo Tùng Leo thích format và tagline hàn gắn trái tim của Tim’ show, sự tự nhiên của Tim nhưng theo anh đôi khi Tim hơi bị tự nhiên quá. Anh cũng gợi ý Tim nên tạo ra cầu nối giữa chủ đề tiền với người thứ 3. Theo Tim thì mối quan hệ giữa 2 chủ đề này vẫn còn mông lung bởi không phải người thứ 3 nào cũng vì tiền cả mà phần lớn là vì cảm xúc của con tim. Giám khảo kiêm nhà sản xuất Vũ Thành Vinh cho biết anh rất muốn đầu tư Tim’ show. Qua tiết mục này, anh cho biết mình có cách nhìn tích cực về Tim. Anh cho rằng nam ca sĩ tốt hơn so với những gì mà nhiều người nghĩ và cho rằng trong bài thi của Tim có những câu nói mà nam ca sĩ dành cho chính mình. Với bài thi thuyết phục, Tim nhận được số điểm cao nhất trong tập 4 là 49 điểm, cũng là người đang dẫn đầu Én Vàng Nghệ Sĩ sau 2 chủ đề đầu tiên.


Nữ VJ xinh đẹp Tuyền Tăng thể hiện hình ảnh trẻ trung, hiện đại và sôi động của mình qua bản tin giải trí mang tên “8 phút cùng Tuyền”. Đây cũng là một format do Tuyền Tăng phát triển với mong muốn tổng hợp nhanh tin tức giải trí trong ngày dành cho những khán giả bận rộn. Trong bản tin, Tuyền Tăng để cập đến những xu hướng đang thịnh hành như web drama, sống ảo. Theo cô, sự phát triển mạnh của nội dung số đang tạo nên áp lực khá lớn cho truyền hình truyền thống nhưng cô tin việc lan tỏa nội dung như thế nào mới là điều quan trọng và khán giả sẽ tẩy chay những chương trình có nội dung dung tục và vẫn sẵn sàng ủng hộ những chương trình bổ ích như Én Vàng của HTV. Nói về xu hướng sống ảo, Tuyền Tăng đề cập đến hiện tượng “sống cúi đầu” của một số bạn trẻ vì suốt ngày cắm mặt vào điện thoại. Cô cũng bật mí có trường hợp nghệ sĩ dùng mạng xã hội livestream quảng cáo với cát-xê lên đến 70 triệu đồng cho 1 lần. Kết luận lại, Tuyền Tăng cho rằng sống ảo hay sống thật không quan trọng bằng sống chất. Và cô đưa ra những ví dụ cho một lối sống lành mạnh, thân thiện với môi trường được gọi là sống xanh như: dùng bình nước mang theo thay cho cốc giấy và cốc nhựa, dùng túi vải thay cho núi nilon, dùng ống hút sắt thay cho ống hút nhựa,…Giám khảo Thanh Bạch rất thích thú tiết mục của Tuyền Tăng: “Anh ngưỡng mộ em vì em bất chấp trong tiết mục này, mọi thứ đều dễ thương. Chưa bao giờ anh thấy người phụ nữ nào vỗ đùi dễ thương như em. Tất cả thông tin mang màu sắc riêng của Tuyền Tăng, nội dung ngắn gọn, không cần dàn trải, trang phục rất hiện đại”. Theo giám khảo Vũ Thành Vinh, những vấn đề thời sự mà Tuyên Tăng đề cập tuy không mới nhưng anh vẫn muốn nghe. Anh đánh giá cô có sự tăng tốc tốt. Trái với 2 giám khảo Thanh Bạch và Vũ Thành Vinh, các giám khảo còn lại cảm nhận Tuyền Tăng chưa bước ra khỏi vùng an toàn, chưa tạo được sự mới lạ so với hình ảnh trước đó của cô. Giám khảo Vũ Thành Vinh có phần bức xúc thay cho nữ thí sinh và cho rằng các giám khảo có phần “ác cảm” với Tuyền Tăng. Số điểm mà Tuyền Tăng nhận được là 46,75.


Lần đầu đảm nhận vai trò MC cho gameshow hẹn hò “Cuộc hẹn cuối cùng”, nữ diễn viên Ngô Phương Anh chưa thuyết phục được các giám khảo. Bản thân cô cũng nhìn nhận mình chỉ mới làm được 40%. Trong gameshow, Ngô Phương Anh vào vai “bà mối” cho nữ khách mời là đạo diễn Ngọc Duyên – một đạo diễn tài năng, cá tính. 3 khách mời nam mà Ngô Phương Anh mời đến để giới thiệu với Ngọc Duyên là diễn viên Tiết Duy Hòa, Violon Quang Phúc, vũ công Vương Quốc. Mỗi người đã dùng những sở trường của mình để gây ấn tượng với nữ đạo diễn. Giám khảo Phước Lập đánh giá cao sự sáng tạo, tính nhân văn và tính giải trí của tiết mục, nhưng góp ý Ngô Phương Anh bị lỗi phát âm, cần tập phát âm cho tròn và đẹp hơn. Giám khảo Tùng Leo cảm giác Ngô Phương Anh chưa có nhiều kinh nghiệm tình trường, sự chân phương, ngây ngô của cô không vừa với vai trò của 1 bà mối tinh ranh. Giám khảo Vũ Thành Vinh dành điểm cộng cho Ngô Phương Anh khi đưa được nhiều loại hình sân khấu vào, tiết mục có tính giải trí và sự duyên dáng của cô cùng với 4 khách mời. Tuy nhiên, anh góp ý nữ diễn viên cần bình tĩnh và có tính toán khi dẫn. Ngô Phương Anh nhận được số điểm 45,5.


Mặc dù chân bị thương khá nặng nhưng Phạm Anh vẫn chọn dẫn tiết mục thể thao mang tên “Thể thao cùng tôi”, với khách mời là người mẫu, diễn viên Minh Anh, diễn viên Song Ngư, diễn viên Tố Tố. Tiết mục của Phạm Anh giống như một buổi tập gym thật sự với sự hướng dẫn cuốn hút của anh chàng PT 6 múi, sự tập luyện hăng hái nhiệt tình của các diễn viên trợ diễn. Tuy nhiên, chính vì điều đó mà vai trò của Phạm Anh bị mờ hơn so với khách mời. Anh nhận được số điểm 43,25.


Tập 4 của Én Vàng Nghệ Sĩ đã khép lại chủ đề thứ hai của chương trình. Tổng điểm sau 2 chủ đề Tài năng (tập 1 và 2), chủ đề Tôi muốn (tập 3 và 4), ca sĩ Tim là người đang dẫn đầu với tổng điểm là 98 điểm, kế đến là Tuyền Tăng: 94,5 điểm, Ngô Phương Anh: 93,75 điểm, Băng Di: 92,5 điểm, Sơn Ngọc Minh: 89,5 điểm, Thanh Nhàn 87 điểm. Với số điểm thấp hơn, Phạm Anh (86,75 điểm) và Nam Hee (84,25 điểm) là 2 nghệ sĩ đầu tiên dừng cuộc chơi.


Tập 5 của Én Vàng Nghệ Sĩ với chủ đề Miền cổ tích sẽ phát sóng vào lúc 20h45 tối thứ Bảy, ngày 15/12/2018 trên kênh HTV9. Chương trình do Đài Truyền hình TP.HCM và công ty Truyền thông Khang phối hợp thực hiện với sự tài trợ của nhãn hàng Ticarlox.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com