Bị Lều Phương Anh phát hiện chuyện đi chợ thay vợ, đạo diễn Lê Hoàng bênh vực phụ nữ

Tập 6 Quyền lực ghế nóng 2018 vừa phát sóng vào tối 21/11 đã tạo ra những cuộc tranh luận rất sôi nổi với những quan điểm đối nghịch nhau của 8 nghệ sĩ tham gia khi đưa ra những quan điểm về việc “Đàn ông sợ vợ” và “Đàn bà sợ chồng”.

Ở đề tài nói về việc “đàn bà sợ chồng” có 4 nghệ sĩ tham gia tranh luận là: Lều Phương Anh, Minh Xù, Thanh Vân Hugo và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Trong đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung có phần may mắn hơn khi là đang có 1 mái ấm gia đình hạnh phúc với người vợ xinh đẹp và 2 con nhỏ, ca sĩ Lều Phương Anh và MC Thanh Vân Hugo đã từng trải qua một cuộc hôn nhân và hiện đang làm mẹ đơn thân. MC, ca sĩ Minh Xù vẫn đang trong tình trạng “độc thân vui tính”.


Tiến sĩ Lê Thẩm Dương

Để các thí sinh dễ tranh luận, BTC đã đưa ra 1 đoạn kịch ngắn nói về câu chuyện của 2 vợ chồng Minh Luân (diễn viên Minh Luân đóng) và Song Ngư (diễn viên Song Ngư). Vì quá đam mê công việc, Luân chỉ biết vùi đầu vào việc làm ăn, ít để tâm đến vợ, trong khi đó Ngư lại cần anh quan tâm, chăm sóc nhiều hơn. Ngư tìm cách để tiếp cận, đối thoại để thu hẹp khoảng cách với chồng nhưng cách làm chưa hợp lý đã khiến cho mối quan hệ của cả hai càng thêm căng thẳng.


Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung

Khi xem đoạn kịch này, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đã không kìm được nước mắt. Anh khóc vì nhìn thấy hình ảnh của mình trong nhân vật người chồng do nam diễn viên Minh Luân đóng. Từ câu chuyện của bản thân mình, anh cho rằng những người vợ hãy chia sẻ, nói với chồng những điều mình mong muốn bởi đàn ông rất khó hiểu phụ nữ. Nói về việc sợ chồng, anh cho rằng vợ chồng anh chẳng ai sợ ai cả mà chỉ tôn trọng nhau. Anh quan niệm khá rõ ràng: Hôn nhân là tôn trọng chứ không phải tôn thờ. Một người chồng hiện đại cần phải có 1 người vợ hiện đại. Một người vợ hiện đại cần phải có thời gian, không gian, công việc và bạn bè.

Lều Phương Anh cũng khá xúc động vì đã từng có lúc giống nhân vật Song Ngư, thậm chí chồng cô còn bận hơn đến mức không về nhà. Từ những gì đã trải qua, cô cho rằng quan niệm phụ nữ tần tảo cam chịu đã qua rồi. Phụ nữ ngày nay cần phải có nghệ thuật yêu thương, phải có chiêu “chìu chuộng” chồng, khi họ cần không gian, thời gian làm việc hãy để cho họ được toại nguyện. Ngày xưa khi buồn cô có thể bỏ ăn nhưng bây giờ khi buồn cô có thể diện đồ đẹp rồi đứng giữa nhà ăn cơm bình thường.

Cô cũng vô tình tiết lộ thói quen đi chợ giúp vợ của nam giám khảo Lê Hoàng khi chia sẻ thỉnh thoảng bắt gặp vị đạo diễn khó tính đi chợ ở chợ Bến Thành. Và cô rất thích điều đó. Tóm lại quan điểm của mình, Lều Phương Anh cho rằng phụ nữ đôi khi cần chút mạnh mẽ của đàn ông, phải biết nhu, biết cương và chọn đúng thời điểm, miễn làm sao giữ được hạnh phúc gia đình.


MC Thanh Vân Hugo 

MC Thanh Vân Hugo cho biết bản thân cô sợ mọi thứ nhưng lại không sợ đàn ông. Tuy nhiên, cô sẵn sàng tỏ ra sợ nếu như điều đó khiến cho người đàn ông của mình cảm thấy hạnh phúc hơn. Cô thấy mình không giống nhân vật Song Ngư vì ít khi vào bếp nấu cho đàn ông ăn mà ngược lại, dù khả năng bếp núc của cô không hề tệ. Cô quan niệm: Phụ nữ chỉ cần đối xử thật tốt với bản thân mình thì những thứ xung quanh mình sẽ ổn. Phụ nữ chỉ cần tình yêu, chẳng cần người đàn ông hiểu. 

Có vẻ như host Phương Hiếu khá thích thú với việc “làm khó” Minh Xù nên mỗi đêm thi, anh “không quên” đưa ra những câu hỏi “khá chua” cho Minh Xù. Trong đêm thi tối qua, Phương Hiếu có 1 câu hỏi đùa nhưng khiến mọi người bất ngờ đó là: “Hai người phụ nữ sợ chồng rồi, thế thì Minh Xù có sợ chồng không em?”. Đáp lại câu hỏi của Phương Hiếu, Minh Xù cho rằng anh chưa làm chồng và chưa có chồng nên không hiểu được sợ chồng như thế nào. Anh chia sẻ mình từng yêu, từng ở chung và sống thử với người yêu và cũng từng trải qua mâu thuẫn như 2 vợ chồng trong đoạn kịch.

Giám khảo khách mời của chương trình - Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng phụ nữ là số 1. Tất cả mọi người hiện nay đều sợ vợ. Đàn ông Việt Nam và Châu Á sẽ có hàng trăm triệu người không lấy được vợ vì sự mất cân bằng giới nên lấy được vợ cực kỳ khó. Phụ nữ Việt Nam đang khổ nhất trong các nước Châu Á. Việt Nam cũng là nước đứng hàng đầu về xuất khẩu cô dâu vì phụ nữ Việt Nam luôn suy nghĩ làm cách nào để chiều chồng.

Giám khảo chính của chương trình - Tiến sĩ Lê Thẩm Dương cho biết tỉ lệ vợ chồng hợp với nhau hoàn toàn rất thấp cho nên để duy trì được hôn nhân, cả hai phải cùng điều chỉnh cho phù hợp với nhau. Hạnh phúc giống như ruộng lúa, phải bón phân chăm sóc. Vợ chồng ông cũng đã có 36 năm bên nhau, cũng phải lao động cật lực để giữ hạnh phúc đó chứ cả hai cũng không hẳn hợp với nhau. Nói về nỗi sợ, ông chia sẻ: Người trưởng thành là người biết sợ. Hãy sợ chủ động chứ đừng sợ bị động. Sợ không phải là xấu. Chủ động sợ mới là cao thủ.


Trương Thế Vinh

Phần 2 của chương trình bàn về đề tài “đàn ông sợ vợ” với 4 nghệ sĩ tham gia tranh luận là: Trương Thế Vinh, Đinh Mạnh Ninh, Phương Mai và Nam Thư. Có lẽ vì sự “kích thích” của chủ đề này nên sự căng thẳng rơi vào phần tranh luận 2 chàng trai. Sự mâu thuẫn đó bắt nguồn từ đoạn kịch mà BTC đưa ra. Nội dung đoạn kịch nói về 2 vợ chồng doanh nhân thành đạt là Minh Luân và Song Ngư.

Đinh Mạnh Ninh cho rằng người chồng trong đoạn kịch bản lĩnh kém, không đủ khẳng khái, không đủ sự quyết liệt để bảo vệ vợ. Theo anh, người chồng đừng bao giờ để cho vợ của mình phải ghen tị với người khác mà hãy để cho những cô gái xung quanh ghen tị với vợ của mình.Trương Thế Vinh cho rằng người chồng không kịp trở tay trước sự tấn công của cô bạn. Theo anh, cách xử lý tốt nhất trong tình huống này là anh chồng hãy lập tức ôm hôn cô vợ mình trước mặt người bạn gái để người bạn hiểu giới hạn cũng như biết được vợ của bạn mình. Anh cho rằng nếu cô bạn đã “không biết điều” thì thà mất bạn chứ không thể để mất vợ.


Tiến sĩ Lê Thẩm Dương, Lều Phương Anh, đạo diễn Lê Hoàng

Host Phương Hiếu cho rằng Trương Thế Vinh dường như chỉ cần có vợ, nam ca sĩ khẳng định khi yêu ai, anh xác định chỉ một cô. Đinh Mạnh Ninh cho rằng không nhất thiết phải xử lý tình huống căng thẳng như Trương Thế Vinh. Nếu cô bạn cứ lấn tới thì anh chồng cứ việc lùi lại 1 bước và ôm eo vợ, giới thiệu với bạn mình. Trương Thế Vinh cho rằng chính vì anh chồng xử lý bình tĩnh nhẹ nhàng nên mới xảy ra chuyện như trong đoạn kịch. Đinh Mạnh Ninh nói anh chẳng thấy người chồng xử lý bình tĩnh chỗ nào cả. Trương Thế Vinh cắt lời bằng câu nói có phần kích động: “Em bản lĩnh lắm em trai. Anh hy vọng em cũng bình tĩnh trong tình huống như vậy”. Đinh Mạnh Ninh không hài lòng trước câu nói “khích tướng” của Trương Thế Vinh: “Anh đừng nói như vậy! Anh chưa có vợ, em cũng chưa có vợ. Em sẽ làm được điều đấy, đơn giản thôi!”. “Anh chúc em làm được điều đó!” – Trương Thế Vinh.


Phương Mai 

Cả hai tiếp tục tranh luận với nhau khá căng thẳng. Trước tình huống đó, Nam Thư tìm cách phá tan sự căng thẳng bằng cách trêu đùa rằng cô mới vừa tra “google” nói rằng đàn ông sợ vợ sẽ sống lâu, kiếm tiền và thăng tiến nhanh hơn. Và điều đó dường như cũng có chút kết quả khi hai nam ca sĩ chịu lắng nghe để hiểu rõ ý đối phương hơn. Trương Thế Vinh cho biết cách giải quyết tình huống của anh không phải là kiểu vồ vập nhảy chồm lên ôm vợ mình như Đinh Mạnh Ninh hiểu nhầm.

Đinh Mạnh Ninh cũng bày tỏ sự không hài lòng khi Trương Thế Vinh cho rằng mình có thể giữ được sự bình tĩnh và cho rằng anh thì không làm được điều đó khi nói câu “anh chúc em làm được điều đó”. Nói về sự hiểu nhầm của Đinh Mạnh Ninh, Trương Thế Vinh chưa hẳn bỏ qua sự “công kích” dành cho nam ca sĩ đến từ Hà thành: “Có lẽ do em coi phim hoạt hình nhiều quá. Nếu coi phim tình cảm thì sẽ thấy với cương vị 1 ông giám đốc thì sự nhanh nhảu cũng có mức độ”.

Để ngọn lửa “chiến tranh” không tiếp tục bùng phát, siêu mẫu Phương Mai khá tinh tế và khéo léo bằng lời “nịnh đầm” xoa dịu cả hai. Cô nói: “Có lẽ vì nhìn anh Vinh cao lớn, vạm vỡ và đẹp trai quá nên người ta hay tưởng tượng ra những hành động mạnh mẽ. Nếu em là người vợ mà chồng em lao sang ôm em như sói thì em còn thích nữa”. Sự khéo léo của Phương Mai đã phát huy tác dụng và kéo lại được không khí vui vẻ cho phần tranh luận. Nói về quan điểm của mình, Phương Mai không cho rằng người chồng trong đoạn kịch này là sợ vợ. Và nếu cô là người vợ, cô sẽ bỏ người chồng như vậy không thương tiếc vì anh dễ dàng để cô gái khác tấn công và để mặc vợ đứng yên 1 góc.

Đạo diễn Lê Hoàng cho rằng ở đề tài này chỉ nên tranh luận 2 vấn đề đó là làm thế nào để chồng sợ và sự tử tế của người đàn bà có văn hóa chính là điều đáng sợ nhất, chứ khái niệm thế nào là sợ vợ thì vô tận. Theo ông, cái dở của người vợ trong tiểu phẩm này đó chính là sự thô lỗ và dù có ghen cũng không nên cư xử như vậy.

Tiến sĩ Lê Thẩm Dương đưa ra đúc kết: “Thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Đàng sau thất bại của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ thứ hai”. Theo ông, làm chồng phải có 31 kỹ năng, trong đó có kỹ năng từ chối.

Kết thúc đêm thi thứ 6, siêu mẫu Phương Mai là người đang có số điểm cao nhất là 91 điểm, kế đến là Trương Thế Vinh: 87 điểm, Thanh Vân Hugo 87 điểm, Nam Thư 86,5 điểm, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và Đinh Mạnh Ninh 86 điểm, Lều Phương Anh 85,5 điểm và Minh Xù 84,5 điểm. Là 2 nghệ sĩ có số điểm thấp nhất trong mỗi bảng nên Lều Phương Anh và Minh Xù đã phải chia tay với Quyền lực ghế nóng 2018.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com