Đau lòng trước sự hy sinh của Phương Mỹ Cầm trong Rồng Bay Phụng Múa

Đến phút cuối, Thu Bình nhìn thấy sai lầm, trở về con đường hoàn lương dù gặp nhiều khó khăn. Đau lòng trước sự hy sinh của Phương Mỹ Cầm cho con gái trong Rồng Bay Phụng Múa.


Rồng Bay Phụng Múa đang đi đến giai đoạn gay cấn nhất trong phim khi những căng thẳng, hiềm khích giữa các thế lực được đẩy lên đến cao độ. Theo kế hoạch, Lâm Đại Trận và Thiên Long đã sẵn sàng giết chết Trương Thiên Bảo nhưng họ không biết rằng Thiên Bảo đã mang theo súng phòng vệ. Vì vậy, trong lúc bị Đại Trận tấn công, hắn bất ngờ dùng súng bắn trả, đúng lúc Tâm Lan vừa đến thấy Đại Trận gặp nguy hiểm nên cô chạy đến che người bảo vệ cho Đại Trận và bị bắn trọng thương. Biết khẩu súng chỉ có một viên đạn nên Thiên Bảo lợi dụng tình hình hỗn loạn để thoát thân.




Về phía Thu Bình sau nhiều lần chứng kiến Thiên Bảo quá tàn ác, bản thân cũng bị hắn đối xử tồi tệ nên cô bắt đầu hối hận với lỗi lầm mình gây ra. Tuy nhiên không thể từ bỏ nha phiến mà Thiên Bảo dùng để lợi dụng mình nên Thu Bình vẫn tiếp tục ở lại phủ nha. Không muốn con gái phải sống trong đau khổ, Phương Mỹ Cầm bất chấp hiểm nguy tìm cách giải cứu cho Thu Bình. Kế hoạch giết chết Trương Thiên Bảo không thành công, Đại Trận và Tâm Lan đã bị hắn quy cho tội danh ám sát mệnh quan triều đình và bị truy nã.




Biết Tâm Lan đang bị trọng thương không thể đi xa và cần người chữa trị, Thiên Bảo cho quân lính canh gác nghiêm ngặt khắp nơi. Trong tình thế ấy, Gia Minh đưa Trần Chí Khoan đến chữa trị cho con gái nhưng bị Thiên Bảo phát hiện. Tình trạng vết thương của Tâm Lan vẫn chưa hồi phục nhưng sự truy sát của quan binh ngày càng gắt gao vì vậy để đảm bảo an toàn cho Tâm Lan, nhóm người của Lâm Đại Trận đã lên kế hoạch sắp xếp thành một đoàn hành hương để đưa Tâm Lan rời khỏi Đại Đạo Trình.




Với bản tính nham hiểm, Trương Thiên Bảo cho chặn đường kiểm soát kỹ lưỡng nên Đỗ Khánh Nguyên, Phương Ngọc cùng mọi người chia nhau gây sự chú ý với Phương Dật Hồng và Trương Thiên Bảo nhằm đánh lạc hướng họ và dùng kế hoãn binh để Đại Trận đủ thời gian đưa Tâm Lan an toàn đến nhà Chánh Phàm. Không ngờ rằng ngay sau đó Trương Thiên Bảo phát hiện tung tích, lập tức dẫn quân lính đến truy bắt. Thu Bình nghe được sự việc lên tiếng can ngăn nhưng bị Thiên Bảo đánh đập và bắt trói. Dù biết đến báo tin cho Chánh Phàm có thể sẽ đánh đổi cả tính mạng nhưng lần này lương tri đã thúc giục Thu Bình bằng mọi giá cũng phải giúp Đại Trận, Tâm Lan và cả gia đình Chánh Phàm thoát khỏi hiểm nguy.




Không bắt được Đại Trận và Tâm Lan, còn bị Thu Bình phản bội, Trương Thiên Bảo vô cùng tức giận nên hắn bất chấp tình nghĩa dùng mạng sống của Thu Bình để đánh đổi với Đỗ Khánh Nguyên và Phương Mỹ Cầm để buộc họ phải giao Tâm Lan, Đại Trận và kho vũ khí của Hội Tây Hương. Lúc này Phương Mỹ Cầm chuẩn bị đến cứu con gái cũng dự tính sẽ quyết sinh tử cùng Trương Thiên Bảo nên mang theo vũ khí sẵn sàng đối phó với hắn. Phương Mỹ Cầm liệu có thành công? Cục diện sẽ thay đổi ra sao?

Những diễn biến gay cấn tiếp theo của bộ phim truyện Rồng Bay Phụng Múa sẽ được phát sóng vào lúc 13h hàng ngày trên kênh THVL1.

Bình An
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com