Ấn phẩm Harvard Business Review dành cho doanh nhân ra mắt lần đầu tại Việt Nam

Bộ ấn phẩm Harvard Business Review (HBR) danh tiếng toàn cầu lần đầu tiên sẽ được Alpha Books ra mắt tại Việt Nam theo loạt 10 chủ đề (On Point) vào đầu tháng 9 này.



Bộ ấn phẩm dành cho doanh nhân HBR lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam

HBR được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard danh tiếng (Harvard Business School), từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới dành cho doanh nhân và các nhà quản trị doanh nghiệp.

Đây là nơi giới thiệu các nghiên cứu của những chuyên gia và học giả nổi tiếng như: Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan…

Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như: “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, ''Toàn cầu hóa''… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí danh tiếng này.

Độc giả của HBR ngày nay không chỉ là các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp và chuyên gia tư vấn cấp cao trên toàn cầu, mà đã mở rộng tới toàn thể cộng đồng những người làm công tác quản trị trong mọi ngành nghề bởi HBR là nguồn cung cấp chất lượng cao những nghiên cứu mới và những ý tưởng đột phá về chiến lược, lãnh đạo, đổi mới và quản lý.

Ông Nguyễn Cảnh Bình, Chủ tịch Alpha Books cho biết, sau hơn 10 năm xây dựng mối quan hệ hợp tác chặt chẽ, hiệu quả với Nhà xuất bản Kinh doanh Harvard và Nhà xuất bản Đại học Harvard, qua hàng chục đầu sách giá trị như: Chiến lược đại dương xanh, Cuộc dịch chuyển đại dương xanh, Dẫn dắt sự thay đổi, Tương lai của Quản trị, 90 ngày đầu tiên làm lãnh đạo… đến nay, HBR theo chủ đề chính thức xuất bản tại Việt Nam.

“Trong quá trình chuẩn bị cho việc chính thức đưa Tạp chí HBR đến với độc giả trong năm 2019, Alpha Bookssẽ giới thiệu loạt ấn phẩm HBR On Point - chuyên đề chất lượng cao tập hợp những bài viết xuất sắc theo từng chủ đề quan trọng như: chiến lược, lãnh đạo, đổi mới sáng tạo, marketing, quản lý sự thay đổi…”- ông Nguyễn Cảnh Bình chia sẻ.

Hiện nay, tổng lượng phát hành hàng năm bằng tiếng Anh của HBR là 300.000 cuốn, chưa kể số lượng phát hành bằng 13 ngôn ngữ khác như tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Do Thái, tiếng Nhật…

Do đó, việc đưa ấn phẩm HBR về Việt Nam sẽ đáp ứng mong muốn của đông đảo doanh nhân, nhà nghiên cứu kinh tế, các chuyên gia tư vấn, cộng đồng những người trong ngành quản trị - kinh doanh.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com