Thái Kim Tùng dẫn đầu đêm thi, Tim hứa hẹn tạo “hot trend” với nụ hôn son môi ngôn tình, Minh Tuấn lấy nước mắt khán giả Kịch Cùng Bolero

Quán quân Duyên dáng Bolero Trần Mỹ Ngọc giúp đạo diễn Thái Kim Tùng dẫn đầu tập 5 Kịch cùng Bolero


Cảm tác từ truyện ngắn nổi tiếng Người ngựa ngựa người của nhà văn Nguyễn Công Hoan và ca khúc Niệm khúc cuối của nhạc sĩ Ngô Thụy Miên, tiểu phẩm Đêm Bình Yên của đạo diễn Thái Kim Tùng nói về chuyện tình của anh chàng phu xe (Minh Cường) và cô kỹ nữ Ngọc Khanh (Mỹ Ngọc). Vì yêu cô đào nổi tiếng nhất vũ trường, không muốn cô bị dày vò thân xác, anh phu xe đã đưa hết cả gia tài mà mình dành dụm bấy lâu chỉ để “mua” 1 đêm bình yên cho Ngọc Khanh. Ban đầu, Ngọc Khanh hiểu lầm anh phu xe học đòi bỏ tiền mua hoa nên cô chua chát xem anh như những vị khách làng chơi khác. Tuy nhiên, khi hiểu ra tình cảm chân thành đến ngu ngốc của anh phu xe, sẵn sàng hy sinh hết tài sản của mình mà không đòi hỏi bất cứ điều gì, cô đã đáp lại tình yêu của anh.Vở kịch kết thúc với cái kết trọn vẹn cho 2 người yêu nhau, 2 số phận thuộc lớp người nghèo cùng đường trong xã hội cũ, bất chấp những định kiến để đến với nhau.


Nếu như tuần trước, đạo diễn Thái Kim Tùng chưa “hóa giải” được bolero thì với tiểu phẩm tuần này, có vẻ anh đã tìm ra chìa khóa. Với số lượng 5 ca khúc cho vở kịch (Nỗi buồn gác trọ, Kiếp cầm ca, Kiếp nào có yêu nhau, Sang ngang, Niệm khúc cuối), đặc biệt là sự góp mặt của Quán quân Duyên dáng Bolero 2017 Trần Mỹ Ngọc trong vai cô đào Ngọc Khanh, phần âm nhạc trong vở diễn của đạo diễn Thái Kim Tùng được đánh giá cao. Có một điều thú vị là đạo diễn Thái Kim Tùng cũng từng là người dạy Mỹ Ngọc diễn xuất. Giám khảo Mỹ Huyền khen Mỹ Ngọc không chỉ hát hay mà còn lột tả gần như trọn vẹn ý đồ của đạo diễn. Giám khảo Công Ninh cho biết tiểu phẩm tuần này của Thái Kim Tùng mang đến sự thổn thức về mặt cảm xúc và xử lý không gian sân khấu thông minh, theo sát chủ đề. Giám khảo Hoàng Sơn đánh giá tác phẩm dễ thương nhưng theo anh, ở đoạn đầu, lúc anh phu xe chờ cô đào tiếp khách, Thái Kim Tùng không nên xử lý bằng những bức màn lụa trắng mà nên dùng âm thanh, tiếng động, để dành bức màn trắng lại ở đoạn cô đào định bán thân cho anh phu xe. Tiết mục của đạo diễn Thái Kim Tùng nhận được số điểm cao nhất tập 5 là 27,5 điểm.

“Nụ hôn son môi” ngôn tình của Tim hứa hẹn sẽ tạo thành trào lưu mới cho giới trẻ


Tiết mục Tình Thiên Thu của đạo diễn Thùy Dương với sự tham gia diễn xuất của ca sĩ Tim và MC, diễn viên Huỳnh Ngân (Én Bạc 2015) đã mang đến nhiều cảm xúc cho người xem. Nội dung tiết mục nói về mối tình ngang trái của anh chàng ca sĩ nghèo Lê Thành (Tim) và cô tiểu thư Quỳnh (Huỳnh Ngân). Cả hai yêu nhau ngây thơ trong sáng, đến cái nắm tay cũng không dám. Để hôn người yêu, Quỳnh bèn nghĩ ra cách dùng son tô lên môi của mình rồi đưa cây son cho Thành tô, xem như cả hai đã hôn nhau. Thành đang tham gia cuộc thi tìm kiếm giọng hát bolero và Quỳnh hứa hẹn sẽ chờ đợi anh thành danh. Tuy nhiên, cuộc thi chưa kết thúc thì Ngân hẹn gặp Thành để giới thiệu chồng sắp cưới của mình là 1 đại gia. Cô chê Thành nghèo, không xứng với mình. Vì hận Quỳnh tham sang phụ khó, Thành dốc tâm cho sự nghiệp, chiến thắng tại cuộc thi bolero và trở thành ca sĩ nổi tiếng. Mỗi khi được báo chí phỏng vấn, Thành đều chua chát cảm ơn Quỳnh vì nhờ sự bạc bẽo của cô mà anh mới có sự nghiệp như ngày hôm nay. Nghe những lời oán trách của Thành, mẹ của Quỳnh (Châu Mai) đã cho Thành biết sự thật không phải như vậy. Năm xưa, vì gia đình Quỳnh bị phá sản, cha cô qua đời, bản thân Quỳnh lại mắc bệnh ung thư nên cô đành phải bày ra vở kịch phụ bạc để không làm gánh nặng cho Thành. Những năm qua, bà lặng lẽ đi xem tất cả các show diễn của Thành là để quay lại những hình ảnh của anh cho Quỳnh xem. Khi biết được sự thật, Thành vội vã tìm gặp Quỳnh. Tuy có bất ngờ vì dung mạo của người yêu bị tàn phá bởi căn bệnh hiểm nghèo nhưng Thành vẫn muốn ở bên Quỳnh, cùng cô vượt qua những ngày cuối đời bởi không có cô bên cạnh, với anh mọi thứ đều vô nghĩa. Thành đã dùng cây son ngày xưa để tái hiện lại nụ hôn năm nào. Không chỉ vậy, anh còn đặt lên môi Quỳnh một nụ hôn thật sự. Với vai diễn này, Tim dành được nhiều thiện cảm của khán giả. Anh cũng chính là nhân vật tỏa sáng nhất trong vở kịch. Trong tiết mục, Tim thể hiện nhiều ca khúc như: Giọt lệ đài trang, Lâu đài tình ái, Vết thương cuối cùng, Cô hàng xóm, Trăm nhớ ngàn thương. Lần đầu thử sức với bolero, tuy chưa có độ mùi như một ca sĩ chuyên về bolero nhưng độ ngọt trong giọng hát của anh cũng không hề thua kém. Hình ảnh chàng ca sĩ điển trai, chung tình và nụ hôn son môi khá ngôn tình, lãng mạn của Tim và Huỳnh Ngân được các giám khảo dự đoán sẽ trở thành “hot trend” mới cho các bạn trẻ đang yêu.


Nhận xét về tiểu phẩm, giám khảo Công Ninh ban đầu có phần thất vọng vì không gian sân khấu tẻ nhạt, song càng đi vào sâu tiểu phẩm thì ông bất ngờ với cách xử lý sân khấu của Thùy Dương. Ông chỉ tiếc bài “Trăm nhớ ngàn thương”, Tim thể hiện chưa đủ điên loạn và quằn quại. Giám khảo Mỹ Huyền thì cho rằng ca khúc này dùng làm bài kết tiểu phẩm chưa đủ để diễn tả bi kịch tình yêu của 2 nhân vật, song chị rất thích nội dung tác phẩm. Tiểu phẩm nhận được số điểm 27,25.

Đạo diễn Minh Tuấn lấy nước mắt người xem với tiểu phẩm về tình mẹ


Đạo diễn Minh Tuấn lấy nước mắt người xem với tiểu phẩm mang tên Xuân này bên mẹ. Nội dung tiểu phẩm nói về chàng sinh viên tên Tùng (Huỳnh Thanh Trực) đi du học nước ngoài suốt 5 năm không về, đến khi về thì mẹ anh (NSƯT Lê Thiện) đã mất. Trong phút chốc không chấp nhận được sự thật, Tùng sống trong cảm giác nửa mê, nửa tỉnh, lúc nào cũng tưởng tượng mẹ anh đang ở bên cạnh. Hà (Ngô Phương Anh) là bạn gái của Tùng ở nước ngoài, vì thấy Tùng về nước cả tháng trời không tin tức nên cũng bay về Việt Nam nhưng lại bị Tùng vô cớ xua đuổi. Hà buồn bã bỏ đi thì gặp hàng xóm của Tùng. Họ cho cô biết mẹ của Tùng đã mất hơn 1 tháng nay. Lúc này, Hà mới hiểu được lý do vì sao Tùng lại trở nên như vậy. Cô đã quay trở lại để giúp Tùng vượt qua nỗi đau mất mẹ.


Là một người yêu thích thể loại nhạc kịch và thường sử dụng ban nhạc sống để tăng cảm xúc cho người xem, tuần này đạo diễn Minh Tuấn cũng đã mời một dàn đồng ca và nhạc sống hỗ trợ cho tiết mục. Tuy nhiên, do chưa tập luyện nhiều với ban nhạc nên phần đầu tư này của Minh Tuấn chưa thật sự hiệu quả. Tiểu phẩm sử dụng các ca khúc: Bà mẹ quê, Xuân trên đất khách, Lời ru của mẹ, Lòng mẹ, Mẹ tôi, Ca dao mẹ… Giám khảo Công Ninh đánh giá cao cách xử lý sân khấu của đạo diễn Minh Tuấn, tuy nhiên ông cũng góp ý cách xử lý ở đoạn kết. Giám khảo Hoàng Sơn khá cảm xúc về vở kịch song theo anh, lúc đầu đạo diễn không nên để NSƯT Lê Thiện mặc áo trắng mà nên mặc áo bà ba bình thường, để lúc kết mặc đồ trắng sẽ ấn tượng hơn. Anh cũng góp ý diễn viên Huỳnh Thanh Trực (giải 3 Gương mặt Điện ảnh 2017) không nên sướt mướt quá. Số điểm của đạo diễn Minh Tuấn là: 26,75 điểm.




Trong chủ đề “Người ở lại có bao giờ vui” sẽ có 1 đạo diễn phải chia tay chương trình. Tuy nhiên, kết quả phải đợi đến tập 5 của Kịch cùng bolero, phát sóng vào lúc 21h thứ Hai tuần sau trên kênh THVL1 với phần thi của 2 đạo diễn còn lại là Minh Nhật và Bảo Châu. Đạo diễn có tổng điểm thấp nhất sẽ phải dừng chân. Giám khảo của chủ đề này là NSƯT Công Ninh, nghệ sĩ Hoàng Sơn và ca sĩ hải ngoại Mỹ Huyền.

Chương trình Kịch cùng Bolero 2018 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của Bột giặt nhiệt ABA và Binky. Chương trình phát sóng định kỳ vào lúc 21h thứ Hai hàng tuần trên kênh THVL1. Dẫn chương trình là Quán quân và Á quân của Kịch cùng Bolero mùa đầu tiên: Đạo diễn Ngọc Duyên và Đạo diễn Vũ Trần.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com