Hơn 180 doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ, thiết bị & giải pháp điều phối và truyền tải điện 2018

Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về công nghệ, thiết bị & giải pháp điều phối và truyền tải điện (Electric & Power Vietnam 2018) sẽ chính thức trở lại từ ngày 12 - 14/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, quận 7, TPHCM). 


Theo ông BT Tee, Tổng Giám đốc Công ty UBM Vietnam thông tin về Electric & Power Vietnam 2018 Triển lãm Electric & Power Viet Nam 2018 sẽ quy tụ hơn 180 đơn vị đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới với những thương hiêụlớn và uy tín trong ngành như: 3M, Aksa Power Generation, Ablerex Electronics,Motwane, Công ty Năng lượng môi trường Biển đông, Fuji CAC... Ngoài ra, Electric & Power Viet Nam 2018 còn thu hút nhiều đơn vị có thế mạnh về khai thác năng lượng mặt trời; những thươnghiệu nổi tiếng như: Chinaland, Solar Energy, Goodwe, Toshiba, Vietnam Sunergyđến từ các quốc gia: Ấn Độ, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài ra, tại Electric & Power Viet Nam 2018 còn kết hợp với Triển lãm quốc tế về Năng lượng tái tạo (Renewable Energy VietNam).Mục đích nhằm bắt kịp với sự phát triển và cải tiến về nhu cầu sử dụng nănglượng của xã hội khi những năng lượng không thể tái tạo được đang dần thay thếbởi các nguồn năng lượng tái tạo thân thiện hơn với cuộc sống.

Nhìn lại một lần nữa những thành công gặt hái được từ Electric & Power Vietnam 2016, triển lãm ghi nhận sự tham gia đông đảo của 4.609 khách tham quan đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó bao gồm 195 đoàn khách. Trải nghiệm tham quan đã để lại những con số tích cực, với 93% khách tham quan hài lòng và 79% khách tham quan có dự định mua sản phẩm được trưng bày tại sự kiện. Năm nay, với sự kết hợp đúng thời điểm cùng Renewable Energy Vietnam hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo hơn khách tham quan với đa dạng sản phẩm và giải pháp công nghệ được giới thiệu.


Đại diện đến từ hiệp hội của nhóm gian hàng quốc tế, Jintae Park - Giám đốc cấp cao của Tổng công ty Điện lực Hàn Quốc chia sẻ: "KEPCO đã hợp tác với Electric & Power Vietnam qua 5 mùa triển lãm. Sự kiện luôn là diễn đàn kinh doanh quan trọng, giúp các đơn vị cung ứng Hàn Quốc giới thiệu những sản phẩm và giải pháp tân tiến đến các khách hàng tiềm năng tại thị trường Việt Nam".

Ông BT Tee - Tổng giám đốc Công ty UBM Vietnam, đơn vị tổ chức Electric & Power Vietnam 2018 chia sẻ: "Trong bối cảnh số lượng các kỹ sư và kỹ thuật viên của các nhà máy sản xuất đến tham quan Electric & Power Vietnam ngày càng tăng cao, chúng tôi dự tính sẽ mở rộng quy mô triển lãm với nhiều quy trình và công nghệ trong sản xuất nhà máy. Trong các kỳ triển lãm tới đây, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thảo kỹ thuật hơn nữa vì lợi ích của khách tham quan. Công nghệ và giải pháp tiết kiệm năng lượng, cùng với chương trình về trung hòa khí carbon, sẽ là một trong những chuyên đề trọng điểm mà chúng tôi muốn truyền tải và thúc đẩy tại triển lãm".


Được biết, Việt Nam là một trong những quốc gia có cường độ sử dụng năng lượng cao so với các nước trong khu vực và trên thế giới. Trong đó, ngành công nghiệp chiếm tỷ trọng tiêu thụ năng lượng cao nhất, ở khoảng 47,3% tổng năng lượng sử dụng cuối cùng. Mục đích đến năm 2030, năng lượng phải đáp ứng đủ nhu cầu điện cho hoạt động phát triển KT-XH với mức tăng trưởng GDP bình quân khoảng 7%/năm. Tại Việt Nam, nguồn năng lượng này chủ yếu được khai thác mạnh từ các nhiên liệu không tái tạo được như than đá, dầu mỏ, khí tự nhiên..., tuy nhiên hiện nay nguồn năng lượng này đang dần cạn kiệt, các nguồn thủy điện quy mô lớn và trung bình hầu như đã được khai thác hết. Việc lạm dụng những nguyên liệu trên cũng kéo theo những ảnh hưởng tiêu cực đến môi trường và cuộc sống.

Năng lượng tái tạo đang là xu hướng phát triển mới với những nguồn năng lượng xanh và bền vững như năng lượng mặt trời, gió, mưa, thủy triều, sóng và địa nhiệt. Chiến lược phát triển năng lượng tái tạo của nước ta đến năm 2030, tỷ lệ năng lượng tái tạo sẽ đạt khoảng 32,3% và tăng lên, đạt khoảng 44% vào năm 2050. Việc áp dụng năng lượng tái tạo trong sản xuất và sinh hoạt sẽ là khoản đầu tư có lợi về mặt kinh tế, đảm bảo an ninh năng lượng, giảm thiểu tối đa ảnh hưởng xấu của hiệu ứng nhà kính và giảm ô nhiễm môi trường. Và để đi theo định hướng đó, ngành năng lượng cần có những bước cải tiến mạnh mẽ về công nghệ và kỹ thuật, cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, tăng cường các giải pháp đặc thù để phát triển ngành năng lượng xanh.

Thúy Vinh

Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com