Trình diễn ấn tượng, Hà Linh và Huyền Trâm đồng nhất tuần

Trong "Sao nối ngôi" tập 7 vừa phát sóng tối 12/7, 2 thí sinh Hà Linh và Huyền Trâm đã có những màn trình diễn xuất sắc khiến BGK hết lời khen ngợi.


Hà Linh trong đêm thi đã thể hiện vai Bùi Kiệm trong một vở tuồng kinh điển của cải lương "Kiều Nguyệt Nga". Dù sở trường diễn kịch hài nhưng anh hát cải lương khá hay, không bị đâm hơi, nhịp nhàng “khi hát rất là nhà nghề, đúng là con của cô Thanh Nga” như giám khảo Bạch Tuyết nhận xét.
Thí sinh Hà Linh.

Danh ca Thái Châu nhận xét Hà Linh thực sự trưởng thành, qua vai diễn Bùi Kiệm, lộ rõ sự tiến bộ, chững chạc, diễn xuất thoải mái. Nghệ sĩ Thanh Thuỷ khen Hà Linh dễ thương, duyên dáng tự tin, hồn nhiên, không thấy áp lực khi hát cải lương trên sân khấu. Bạch Tuyết tin rằng linh hồn của cố nghệ sĩ Thanh Nga sẽ rất tự hào về Hà Linh bởi vì con trai “hát cải lương rất là cải lương”.

Đồng số điểm 39,80 và nhận được giải thưởng nhất tuần với Hà Linh, Huyền Trâm cũng thể hiện xuất sắc màn hóa thân người mẹ tần tảo, mòn mỏi đi tìm con trai bị cám dỗ bởi “nàng tiên nâu”. Qua "Mẹ tôi", cô nhập vai người mẹ chân chất quê mùa, một lòng thương con vô bờ bến.
Thí sinh Huyền Trâm.

Bên cạnh những câu hát vọng cổ ngọt ngào, câu ru cuối tiết mục của Huyền Trâm “Ví dầu cầu ván đóng đinh/ Cầu tre lắt lẻo, gập ghềnh khó đi/ Khó đi mẹ dắt con đi/ Con đi trường học, mẹ đi trường đời” và hành động dùng chiếc võng trói tay đứa con, khiến tất cả người xem như nấc nghẹn.

Thái Châu nhận xét, qua tiết mục, anh thấy được sự trưởng thành của Huyền Trâm như một người nghệ sĩ chuyên nghiệp. Bản thân anh cố gắng dằn cảm xúc trước tiết mục đầy giá trị của Huyền Trâm. Bạch Tuyết đồng ý với nhận xét của Thái Châu, khen ngợi việc lấy hơi tinh tế của Huyền Trâm và cách diễn của thí sinh có một chút của các nghệ sĩ Ngọc Giàu, Hồng Nga, Kim Ngọc “những điều tốt đẹp của nghệ thuật cải lương đều hội tụ sẵn trong chính con người Huyền Trâm”.

Nghệ sĩ Thanh Thuỷ cho biết khi cô cố ngăn cảm xúc, không phải sợ khóc sẽ xấu mà cô cố gắng tỉnh táo chiêm ngưỡng, xem hết “đường tơ kẻ tóc” nhân vật. “Diễn vai người mẹ tinh tế, tiết chế giỏi, không thừa, không thiếu, câu từ nhả chữ từng lời thoại”, cô nhận xét.

Hoàng Hải thể hiện trích đoạn "San hậu" trên sân khấu với màn hóa thân thành nhân vật lão tướng Phàn Định Công. Phân đoạn Phàn Định Công chưa kịp xuất quân vì uất ức đã thổ huyết, qua đời khiến khán giả, giám khảo “thấp thỏm” bởi cách lăn xả trên sàn diễn, mỗi lời thoại, tiếng hát như xé không gian của anh.
Thí sinh Hoàng Hải.

Giám khảo Bạch Tuyết nhớ lại tiết mục chính là bài tập khi anh kết thúc khóa học tại sân khấu Trần Hữu Trang cách đây 6 năm. Đến hôm nay khi xem, Bạch Tuyết cảm thấy vui, bởi từ những bước chập chững đến hiện tại cô nhìn thấy một người nghệ sĩ chuyên nghiệp yêu nghề, từ giọng hát cho ra vai lão, kể cả những chi tiết mệt mỏi của nhân vật. Cô nhận xét Hoàng Hải bây giờ có thể tự hào để khoe với mẹ mình vì đã làm rạng rỡ cho gia tộc. Anh nhận về tổng số điểm 39,70, đứng thứ 2 trong đêm thi.

Triệu Lộc trong đêm thi mang đến tiết mục ý nghĩa "Sống như những đóa hoa" (sáng tác của Tạ Quang Thắng) với những em nhỏ trong nhóm The Wings. Tiết mục gợi những ước mơ trong cuộc sống với hình ảnh những chiếc áo trắng tinh khôi như những thiên thần. Dù mỗi đứa trẻ có hoàn cảnh khác nhau nhưng mang thêm niềm tin, hy vọng vào ngày mai.
Thí sinh Triệu Lộc. 

Nhận xét về tiết mục, Thái Châu cho rằng Triệu Lộc thông minh khi chọn một bài hát rất có ý nghĩa về ca từ. Đây cũng là ước mơ của cha mẹ Lộc muốn con mình luôn giữ ước mơ và ngọn lửa nghề, để không phụ lòng các tiền nhân. Nghệ sĩ Thanh Thủy khen ngợi chất giọng của Triệu Lộc, cô nhìn thấy được sự lung linh trong từng ca từ anh thể hiện. Tổng số điểm của nam ca sĩ là 39,60, đứng thứ 3 trong đêm thi.

Tống Hạo Nhiên trong đêm thi trình làng sáng tác mang tên "Đừng bỏ cuộc", nhận về số điểm 38,60. Các giám khảo nhận xét tiểu phẩm đã cho thấy giá trị ngành nghề nào cũng vậy, hãy phấn đấu quyết tâm, một ngày rất gần sẽ đạt được đỉnh cao. Thái Châu đặc biệt khen cách dàn dựng tiết mục dễ thương, “kịch trong kịch” và nghệ thuật lúc nào cũng phải mới, bài hát đầy tính tự sự.
Thí sinh Tống Hạo Nhiên. 

Đêm thi thứ 8 sẽ tiếp tục với chủ đề "Điểm hẹn Sao nối ngôi" sẽ phát sóng vào lúc 21h thứ 5 ngày 19/7 trên kênh THVL1.

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com