Vũ Thanh – Hồng Tơ khiến giám khảo thót tim. Phi Nhung thần tượng bà xã 71 tuổi của nghệ sĩ Vũ Thanh

Tập 9 của chương trình Gia đình nghệ thuật chủ đề Tình bạn vừa phát sóng lúc 21h ngày 8/6 trên kênh THVL1 đã mang đến những câu chuyện ấm áp về tình bạn chân thành qua bao năm tháng của các gia đình nghệ sĩ. 


Đó là tình bạn già sau những thăng trầm trong nghề nghiệp cũng như biến cố cuộc đời của gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh - Lệ Hải cùng 2 người bạn Hồng Tơ - Hồng Tài; là tình bạn cách nhau 2 thế hệ vẫn thấu hiểu để chia sẻ với nhau những buồn vui cuộc sống của gia đình nghệ sĩ Bảo Trí - Kim Tuyết và Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm; là tình bạn trong nghề nghiệp tôn trọng và thông cảm cho những phút nông nổi của nhau của gia đình Hiền Trang - Thái Huy và Linh Tý - Bích Trâm; đó còn là sự bao dung cho những lỗi lầm bạn gây ra của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung với người bạn bí ẩn, cũng như mong muốn tạo kỷ niệm đẹp của anh cùng bé Suri với gia đình người bạn thân thiết là nhạc sĩ Yên Lam và con gái Bào Ngư. 4 câu chuyện với những cung bậc cảm xúc vui buồn khác nhau nhưng cho thấy trong showbiz vẫn không hiếm những tình bạn gắn kết lâu bền.

Vũ Thanh – Hồng Tơ khiến giám khảo thót tim. Phi Nhung thần tượng bà xã 71 tuổi của nghệ sĩ Vũ Thanh


Hai người bạn mà vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh - Lệ Hải mời tham gia hỗ trợ tiết mục của mình đó chính là nghệ sĩ hài Hồng Tơ và nghệ sĩ hài Hồng Tài (em bạn dì của Hồng Tơ). Nghệ sĩ Hồng Tơ quen biết gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh đã hơn 30 năm, trước đó mỗi người đi theo 1 đoàn hát khác nhau nhưng sau này cả 2 cùng về diễn chung 1 sân khấu thì tình cảm càng ngày càng gắn kết. Hồng Tơ cũng là người chứng kiến nhiều biến cố gia đình cũng như thăng trầm trong sự nghiệp của vợ chồng nghệ sĩ Vũ Thanh - Lệ Hải. Còn nghệ sĩ Hồng Tài rất ngưỡng mộ tài năng của nghệ sĩ Vũ Thanh và cũng từng cộng tác nhiều chương trình với nam nghệ sĩ. Trong đêm thi, bộ tứ nghệ sĩ Vũ Thanh, Lệ Hải, Hồng Tơ và Hồng Tài vào vai những người bạn lớn tuổi cùng tham gia vào một chuyến đi phượt. Nhân chuyến đi này, họ có dịp ngồi ôn lại những kỷ niệm vui buồn thời trẻ, đôi khi cũng có những xích mích vì những hiểu lầm nhưng vượt qua tất cả họ vẫn giữ được tình bạn qua bao năm tháng. Tiết mục mang màu sắc hài hước, vui nhộn, đúng sở trường của các nghệ sĩ. Nghệ sĩ Lệ Hải tiếp tục thể hiện giọng hát khỏe khắn với những vũ điệu sôi động của mình qua ca khúc Có nhớ đêm nào (sáng tác Khánh Băng) và 4 người bạn già cũng kỷ niệm buổi hội ngộ với ca khúc Chỉ có bạn bè thôi (sáng tác Lâm Hoàng). Những tập về sau này, Vũ Thanh gần như lùi về sau để bà xã của anh được trổ tài nhiều hơn. Với giọng hát khỏe khoắn, phong cách trẻ trung, cùng những bước nhảy tự tin, cựu ca sĩ 71 tuổi giành được nhiều tình cảm của giám khảo. Giám khảo Phi Nhung tôn cựu ca sĩ làm thần tượng. Giám khảo Kim Xuân thì khuyến khích bà xã của nghệ sĩ Vũ Thanh nên thường xuyên mặc trang phục trẻ trung quần Jeans và áo sơ mi như trong tiết mục. Tiết mục cũng khiến cho các giám khảo thót tim khi Vũ Thanh và Hồng Tơ vật nhau trên chiếc bục cao, chai thủy tinh bị rơi xuống bể trên sàn sân khấu, nếu 2 nghệ sĩ vật nhau bị ngã khỏi bục có thể bị mảnh thủy tinh đâm phải. Vũ Thanh chia sẻ sự cố này ngoài ý muốn do anh để chai thủy tinh quá gần mép bục. Giám khảo Hoàng Bách xúc động với tiết mục: “Con rất may mắn được xem tiết mục ngày hôm nay vì đã giải tỏa cho con rất nhiều điều, nửa tháng nay con không ngủ được trước 4h sáng vì câu chuyện tai nạn của người bạn thân của con trong nghề. Khi nút thắt của của tiết mục diễn ra con không cầm được nước mắt, đây đúng là tình bạn nghệ sĩ. Mỗi nghệ sĩ là 1 cá tính khác biệt, người ta nói nghệ sĩ khó có bạn, nghệ sĩ lớn càng khó làm bạn của nhau nhưng con không tin điều đó. Khi thật sự hiểu, gắn bó, tin tưởng có thể đi với nhau suốt đời”.

Đang “bụng mang dạ chửa”, Đại Ngọc Trâm vẫn cùng chồng hỗ trợ nhiệt tình cho vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết


Vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí và Kim Tuyết mời đôi vợ chồng trẻ Hoàng Mèo và Đại Ngọc Trâm tham gia tiết mục. Tuy cách nhau khá nhiều tuổi nhưng cả 4 nghệ sĩ từng có những mối lương duyên đặc biệt, dẫn đến những tình cảm thân thiết sau này. Từ khi còn nhỏ, Hoàng Mèo đã rất hâm mộ Bảo Trí bởi sự sôi động, trẻ trung đến “nhí nhố” của nghệ sĩ hài và anh ước mơ sẽ được diễn chung với thần tượng của mình. Còn Đại Ngọc Trâm từ nhỏ đã biết nghệ sĩ Kim Tuyết vì Kim Tuyết vốn là khách “mối” trong quán ăn của mẹ cô, đến khi học diễn viên ra trường thì cô được đóng chung với nghệ sĩ Bảo Trí và Kim Tuyết. Chính vì vậy, dù Đại Ngọc Trâm đang mang thai khá lớn nhưng khi nghe nghệ sĩ Bảo Trí mời đến hỗ trợ trong chương trình Gia đình nghệ thuật, cả 2 vợ chồng cô đã hào hứng đến phim trường khá sớm để có dịp trò chuyện cùng mọi người. Nội dung tiết mục của 4 nghệ sĩ nói về tình cảm gia đình và những mâu thuẫn vợ chồng của Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm. Vợ chồng Bảo Trí - Kim Tuyết vào vai những người bạn lớn, tìm cách làm lành cho cả hai bằng cách bí mật rủ cả hai tham gia vào cùng chuyến đi du lịch. Khi Đại Ngọc Trâm và Hoàng Mèo gặp nhau trong chuyến đi, cả hai tỏ ra giận dỗi và đòi bỏ về. Trước tình thế đó, Bảo Trí bèn nghĩ ra cách nói dối rằng mình có con riêng bên ngoài, khiến bà xã anh giận dữ và tát anh một cái thật mạnh. Tình huống bị đảo ngược, từ chỗ làm lành cho vợ chồng Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm, vợ chồng Bảo Trí - Kim Tuyết lại xảy ra mâu thuẫn lớn. Điều đó khiến cho Hoàng Mèo - Đại Ngọc Trâm ray rứt nên cả hai tìm cách làm lành ngược lại cho 2 người bạn lớn. Đó cũng chính là thời gian giúp cho vợ chồng anh huề với nhau. Và cuối cùng thì cả hai cũng biết câu chuyện có con riêng do Bảo Trí bịa ra mà thôi. Tuy nhiên cái tát mà anh nhận được từ bà xã lại là cái tát thật và khá nảy lửa. Trong tiết mục, các nghệ sĩ thể hiện 2 ca khúc Thà trắng thà đen (sáng tác Giao Tiên) và Hãy yêu nhau đi (sáng tác Trịnh Công Sơn). Ca sĩ Hoàng Bách hóm hỉnh: “Chắc gia đình nhà anh Bảo Trí có chuyện thật, chị Kim Tuyết tát Bảo Trí cái đó chắc nha sĩ có việc làm. Tiết mục chỉ có khen bởi duyên dáng, dễ thương từ đầu đến cuối, mạch chuyện hợp lý dù đoán được nhưng duyên quá khiến mọi người cứ bị cuốn theo”. NSƯT Kim Xuân đã tặng ngay 10 điểm vì tiết mục xây dựng kịch trong kịch rất thú vị, cách xử trí để đàn anh đàn chị hàn gắn rất dễ thương, mang đến thông điệp cho mọi người thấy điều quan trọng nhất là gia đình. Ca sĩ Phi Nhung rất thích thú chi tiết giận hờn dễ thương của vợ chồng Hoàng Mèo và Đại Ngọc Trâm được dàn dựng trọng tiết mục và hi vọng các vợ chồng chỉ giận như vậy thôi chứ đừng đánh nhau.

Linh Tý và bà xã tái xuất để hỗ trợ vợ chồng Hiền Trang – Thái Huy


Gia đình nghệ sĩ trẻ Hiền Trang và Thái Huy mời 2 người bạn thân là vợ chồng diễn viên Linh Tý và Bích Trâm hỗ trợ phần thi của mình. Nội dung tiết mục nói về 2 cô bạn gái Hiền Trang, Bích Trâm cùng tham gia vào một MV ca nhạc cổ trang do Linh Tý làm đạo diễn. Trong quá trình thực hiện thì giữa Hiền Trang và Bích Trâm xảy ra mâu thuẫn do hiểu lầm, dẫn đến chị em gây lộn với nhau. Với sự động viên của Thái Huy và Linh Tý, Hiền Trang đã nhận lỗi và nhận được sự cảm thông của Bích Trâm. Qua tiết mục, cả 4 nghệ sĩ muốn gửi đến khán giả thông điệp tình bạn trong showbiz rất khó nên cần phải trân trọng và giữ gìn. Hiền Trang tiếp tục là người hát chính trong tiết mục với ca khúc Nửa vầng trăng (sáng tác Nhật Trung). NSƯT Kim Xuân: “Hiền Trang có năng lực diễn dồi dào, nhập vai tốt, nhạy nhưng đôi khi không kiềm chế được cảm xúc để năng lượng đó trào ra ngoài, phải chi con tỉnh táo 1 chút. Con nhớ là có 2 cái tôi tồn tại, đó là cái tôi của nhân vật và cái tôi của diễn viên, cái tôi của diễn viên phải kiềm được cái tôi nhân vật, nhưng con chưa làm được điều đó”. Ca sĩ Phi Nhung: “Các bạn đã cho khán giả thấy mặt trái của nghề mình, những điều đó Phi Nhung đã gặp nhiều lắm rồi, mong rằng các bạn diễn viên xem tiết mục này có thể kiềm chế, tránh xa và đối xử tốt với đồng nghiệp. Còn về phần hát, Hiền Trang hát không hay như những tập thi trước”. Ca sĩ Hoàng Bách cũng chung quan điểm cho rằng phần hát hơi ít, Hiền Trang tập trung phần diễn nhiều quá khiến cho phần hát bị hạn chế.

Bị bạn lừa, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung vẫn chờ đợi bạn nói lời xin lỗi


Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái Suri Kim Anh nói về người bạn thân của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Cách đây hơn 3 năm, người bạn thân này đã làm mất niềm tin của anh với số tiền vay 1,6 tỷ. Sau khi đến tận nhà gặp mặt, người bạn này tìm mọi lý do để trốn tránh trách nhiệm, không hoàn trả lại tiền cho anh khiến anh thất vọng và từ đó 2 người không còn gặp nhau nữa. Điều đó để lại cho Nguyễn Văn Chung nhiều tiếc nuối nhưng anh luôn suy nghĩ bao dung cho những hành động của bạn và chờ đợi lời xin lỗi từ người bạn mà anh từng coi như anh em. Để thể hiện câu chuyện này, đạo diễn Ngọc Duyên đã dàn dựng cho bé Suri Kim Anh vào vai Nguyễn Văn Chung và bé Bào Ngư (là con gái của nhạc sĩ Yên Lam) vào vai người bạn thân lúc còn nhỏ. Cả hai chơi rất thân và có cùng niềm đam mê đá bóng. Có nhiều lúc Chung làm mất trái bóng khiến bạn giận nhưng Chung đã tìm mọi cách để làm hòa với bạn bằng những câu hát, chiếc bánh bông lan chia đôi hay hứa đi tìm lại trái bóng để gìn giữ tình bạn thân thiết. Qua câu chuyện, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung muốn gửi gắm thông điệp đến người bạn thân của mình đó là nếu như ngày xưa anh đã làm mất trái bóng và đã đi tìm lại để giữ trọn lời hứa thì bây giờ người bạn ấy đã làm mất niềm tin với anh thì hãy đi tìm lại để giữ lời hứa về tình bạn của cả hai. Trong tiết mục, bé Suri Kim Anh và Bào Ngư thể hiện ca khúc Bạn ơi đừng khóc, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung thể hiện ca khúc mới Khi ta lớn do anh viết cho đêm thi. Ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ: “Câu chuyện của em gần giống với câu chuyện của anh nhưng anh may mắn hơn em là không để mất tình bạn mà anh rất trân trọng và bạn anh cũng thế. Anh rất cảm ơn bạn anh và cảm ơn chính mình trong khoảnh khắc đó đã dám nhắn tin nói: “Mày gặp tao đi”. NSƯT Kim Xuân: “Ban đầu cô xem gia đình con với sự thú vị chứ không nể lắm nhưng càng ngày càng vào sâu vòng trong mới thấy người đàn ông này quá nguy hiểm. Có những đoạn con đứng kể chuyện, lắng nghe và thấm từng ngóc ngách trong trái tim, phải có nghề lắm mới làm được chuyện này. Trái banh tượng trưng tình bạn, tuổi thơ, là sợi dây kết nối và khi rớt xuống đất lăn 1 vòng trở lại trước mặt con, hình ảnh đó rất đẹp. Xin lưu ý với mọi người Nguyễn Văn Chung không chỉ là nhạc sĩ viết nhạc về mẹ, tuổi thơ mà còn là 1 diễn viên cực kì giỏi, mọi người hãy cẩn trọng”. Ca sĩ Phi Nhung ấn tượng với phần trình diễn của Suri và Bào Ngư đã góp phần làm tròn đầy cho tiết mục và rất phục Nguyễn Văn Chung với phần độc thoại ấn tượng. Chị cũng rất thú vị với sự xuất hiện của nhạc sĩ Yên Lam trong tiết mục với một vai diễn nhỏ trong câu chuyện.



Sau đêm thi Tình bạn, gia đình nghệ sĩ Bảo Trí và Nguyễn Văn Chung cùng dẫn đầu chương trình với 29,75 điểm, kế đến là gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh (29 điểm) và gia đình nghệ sĩ Hiền Trang (28,25 điểm). Đêm thi tuần sau sẽ quyết định một gia đình sẽ phải dừng cuộc chơi. Chương trình Gia đình nghệ thuật do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất, được tài trợ bởi nhãn hàng bột giặt nhiệt ABA - Sạch tinh tươm, một trong những thương hiệu chăm sóc gia đình được người tiêu dùng yêu thích. 

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com