Gần 400 doanh nghiệp tham dự MTA Vietnam 2018

MTA Vietnam - Triển lãm quốc tế lần thứ 16 về Máy công cụ, Cơ khí chính xác và Gia công kim loại sẽ chính thức quay trở lại từ ngày 3 - 6/7/2018 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tìm kiếm, cập nhật những thiết bị và máy móc tiên tiến nhằm cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực sản xuất và gia tăng ưu thế cạnh tranh, hỗ trợ cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghiệp Việt Nam hiện nay. 

BT Tee, Tổng Giám đốc UBM Vietnam - đơn vị tổ chức MTA Vietnam2018, chia sẻ tại buổi họp báo

Theo ông BT Tee, Tổng Giám đốc UBM Vietnam - đơn vị tổ chức MTA Vietnam2018, phiên bản lần thứ 16 này sẽ mang đến cơ hội trưng bày và giao lưu cho hơn 383 doanh nghiệp triển lãm đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hàng loạt giải pháp sản xuất và thiết bị công nghệ tân tiến sẽ được trưng bày trên tổng diện tích 12.500 mét vuông, hứa hẹn mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm công nghệ thực tiễn và hữu ích. 

Bên cạnh đó, sự kiện còn quy tụ 14 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều nền công nghiệp phát triển như Anh, Đài Loan (3), Đức, Hàn Quốc (5), Nhật, Singapore, Trung Quốc và Thái Lan. Đồng hành cùng mỗi nhóm gian hàng là các hiệp hội, tổ chức đầu ngành trong lĩnh vực công nghiệp chế biến và cơ khí, kể đến như Tổ chức Thúc đẩy Ngoại thương Nhật Bản – JETRO, Hiệp hội Công nghệ và Kỹ thuật chính xác Singapore – SPETA, Ủy ban đầu tư Thái Lan (BOI), Baden-Württemberg International (BW-I) của Đức, các Khu công nghệ cao của Incheon, Gyeongnam, Daegu của Hàn Quốc,… và nhiều đơn vị khác. 

Phát huy thành công của các kỳ triển lãm trước, MTA Vietnam2018 luôn thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của hàng loạt doanh nghiệp và nhà cung ứng cơ khí hàng đầu. Những thương hiệu danh tiếng có thể kể đến như Amada, Bystronic, Blum, Carl Zeiss, Conic, DMG Mori, Dine, Doosan, Sodick, Mazak, Makino, Knuth, Kuka Robotics, Mitutoyo, Nikon, Optical Gaging, Renishaw, Karcher, Marposs, NT Tool, PH Horn, Ficep, MST, THK, Zoller, Muratec, Trumpf, Widin, Zitai, Heidenhain và còn rất nhiều doanh nghiệp trong nước khác. 

Bên cạnh các hoạt động trưng bày nhộn nhịp và sôi nổi, triển lãm MTA Vietnam2018 còn mang đến nhiều chương trình diễn đàn bổ ích và diễn đàn kiến thức giá trị, quy tụ hàng loạt diễn giả uy tín và khách mời cấp cao. Tham dự sự kiện năm nay, các đơn vị chuyên ngành gồm Hiệp hội phát triển thương mại Đài Loan – TAITRA, Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật đa ngành – MES LAB và Câu lạc bộ Lean Six Sigma sẽ mang đến những chương trình diễn đàn khoa học bổ ích với sự góp mặt của nhiều diễn giả nổi tiếng trong ngành. 

MTA Vietnam thu hút đông đảo doanh nghiệp và khách tham gia

Trong thị trường nhiều cạnh tranh hiện nay, để phát triển bền vững, các công ty trong nước cần được nuôi dưỡng và tạo cơ hội cạnh tranh bằng cách tham gia vào chuỗi cung ứng sản xuất để tiếp cận khách hàng. Với sứ mệnh hỗ trợ ngành công nghiệp tại Việt Nam, công ty UBM Vietnam – đơn vị tổ chức MTA Vietnam (3-6/07/2018, HCM City) và MTA Hanoi (16-18/10/2018), sẽ phối hợp cùng với Trung tâm nguyên cứu kỹ thuật đa ngành - MES LAB tổ chức chuỗi gian hàng dành riêng cho doanh nghiệp mới khởi nghiệp tại Việt Nam trong lĩnh vực sản xuất công nghệ cao. 

Để tạo điều kiện cho hiệu quả chi phí, các doanh nghiệp triển lãm có thể trưng bày sản phẩm thuộc lĩnh vực cơ khí, máy công cụ và gia công kim loại với kích thước gian hàng 3mx2m (6m2) và mức chi phí thấp hơn so với các gian hàng triển lãm theo chuẩn 3mx3m (9m2) mà vẫn được hưởng mọi quyền lợi như các daonh nghiệp triển lãm thông thường. Đây là một điểm nhấn mới mẻ và thú vị, cho thấy MTA Vietnam là một sự kiện luôn đồng hành và hỗ trợ hết mình cho sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam. 

“Việt Nam đang trong quá trình thực hiện chiến lược công nghiệp hóa hướng về xuất khẩu, các nhu cầu về thiết bị kỹ thuật và giải pháp nâng cao năng suất sẽ theo đó mà gia tăng đáng kể. Trong bối cảnh đó, tôi tin rằng MTA VIETNAM sẽ tiếp tục là một diễn đàn công nghệ hàng đầu, nơi quy tụ đông đảo các đơn vị cung ứng và khách mua hàng tiềm năng, góp phần không nhỏ trong việc định hướng phát triển ngành công nghiệp chế tạo tại Việt Nam và toàn khu vực.” Ông BT Tee chia sẻ. 

Đón theo dõi những thông tin về triển lãm cũng như các hoạt động bên lề của MTA Vietnam2018 – Triển lãm thương mại quốc tế hàng đầu về máy công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại tại Việt Nam và khi vực Đông Dương, xin vui lòng truy cập tại website: www.mtavietnam.com

Bình An


Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com