Xúc động với chương trình Gia đình Nghệ thuật đêm thi chủ đề "Sum vầy"

Các giám khảo và khán giả đã rơi nước mắt với đêm thi mang chủ đề “Sum vầy”của chương trình Gia đình Nghệ thuật phát sóng vào tối 11/5 trên kênh THVL1.

Chương trình đã mang đến 5 câu chuyện, hoàn cảnh vui buồn khác nhau của các gia đình nghệ sĩ. Với tiểu phẩm mang màu sắc cổ tích, đầu tư dàn dựng bối cảnh sân khấu đẹp mắt và thể hiện thông điệp yêu thương và chia sẻ, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và cô con gái Kim Anh đã nhận được số điểm cao nhất từ 3 giám khảo: ca sĩ Phi Nhung, Hoa hậu đền Hùng Giáng My, nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện.

Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và bé Kim Anh nói về một cô tiên thông (Kim Anh) đang sống một cuộc đời thật thật vui vẻ, ngập tràn tiếng cười trong một trong một khu rừng băng giá cùng với chú người tuyết (nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung). Nhận xét về tiết mục, ca sĩ Phi Nhung cho biết ban đầu chị rất lo vì không biết 2 cha con nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung sẽ như thế nào bởi cả 2 không biết diễn xuất, tuy nhiên càng đi vào vòng trong chị thấy cả 2 cha con diễn càng ngày càng hay. Hoa hậu đền Hùng Giáng My cho biết chị cũng có con gái nên nhìn thấy bé Kim Anh trên sân khấu chị rất thương và hồi hộp theo dõi lúc cô bé bị bế lên cao. Chị cho biết chưa kể đến phần của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, chỉ riêng mỗi mình Kim Anh là chị đã chấm 10 điểm. Tiết mục của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung và con gái nhận được số điểm 29,75, cao nhất đêm thi.

Nhận được số điểm sít sao 29,25 là gia đình của nghệ sĩ Bảo Trí - em ruột của danh hài Bảo Liêm. Tiết mục là sự tái hiện một phần trong bi kịch tuổi thơ của Bảo Trí, khi bố mẹ li dị, các anh chị em được sống cùng mẹ, riêng Bảo Trí và cô em gái út Hồng Lan phải sống cùng bố và mẹ kế, chịu nhiều cảnh ngược đãi, bạo hành. Trong tiết mục, nghệ sĩ Bảo Trí thể hiện 2 ca khúc: Tha hương nhớ mẹ (sáng tác: Lâm Trọng Trường),Bà mẹ quê (sáng tác: Phạm Duy). 



Gia đình nghệ sĩ Kiều Trinh


Gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh - Lệ Hải mang đến không khí hài hước trong đêm thi với hình ảnh đôi vợ chồng già ở quê ngày đêm mong ngóng con gái đi làm xa lâu quá không về thăm. Trong tiết mục, cựu ca sĩ Lệ Hải - bà xã của nghệ sĩ Vũ Thanh - thể hiện khá hay 2 ca khúc: Lòng mẹ (sáng tác: Y Vân) và Con thuyền không bến (sáng tác: Đặng Thế Phong). Từ chỗ rụt rè và rất nhát sân khấu trong tập đầu tiên, Lệ Hải ngày càng tự tin để diễn hỗ trợ hết mình cho chồng. Hỗ trợ phần thi của gia đình nghệ sĩ Vũ Thanh là con gái nuôi Thiên Thư và cháu ruột Trần Anh Dũng. Tiết mục nhận được số điểm 29.

Diễn viên Hiền Trang cùng chồng là diễn viên Thái Huy mang đến một tiết mục thể hiện ý nghĩa gia đình sum vầy với sự tham gia trợ diễn của mẹ, chị gái, anh rể và em trai của Hiền Trang. Trong tiết mục, chị em Hiền Trang – Thúy Oanh cùng hát trích đoạn Hồ quảng Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, Nỗi buồn mẹ tôi (sáng tác: Minh Vy). Tiết mục cũng do đạo diễn Hoàng Khôi và đạo diễn Lê Nghĩa dàn dựng. Hoa hậu đền Hùng Giáng My đặc biệt ấn tượng với ánh mắt, nụ cười của Hiền Trang. Chị tin rằng nữ diễn viên sẽ còn tiến xa trong nghề nghiệp, không chỉ bởi tài năng mà còn bởi sự hỗ trợ đắc lực từ gia đình của cô. Tiết mục nhận được số điểm 29.

Diễn viên điện ảnh Kiều Trinh và con gái Thanh Tú tái hiện lại lần gặp cuối cùng của Thanh Tú và cha ruột, trước khi ông qua đời vì ung thư gan. Trong tiết mục, Kiều Trinh thể hiện ca khúc Đêm giao thừa nghe một khúc dân ca (sáng tác: Võ Đông Điền) và Thanh Tú thể hiện ca khúc Cha và con gái (sáng tác: Nguyễn Văn Chung). Tiết mục nhận được số điểm 28,25. Theo nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, 2 ca khúc mà Kiều Trinh – Thanh Tú chọn rất phù hợp và tô đậm thêm cảm xúc của tiết mục. Ông đặc biệt thích ca khúc Cha và con gái của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung. Hoa hậu Giáng My chia sẻ chị không ngờ rằng cuộc đời của 2 mẹ con Kiều Trinh gặp nhiều vất vả, khó khăn và éo le đến vậy và chị không mong ở tập tiếp theo phải bắt gặp những giọt nước mắt của 2 mẹ con diễn viên. Chị cũng cầu mong cho cuộc đời của Thanh Tú sẽ tươi sáng hơn mẹ của mình.

Nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện cũng chia sẻ ngoài công việc sáng tác, ông còn là bác sĩ công tác tại bệnh viện. Với gia đình ông bữa cơm sum vầy rất ý nghĩa bởi ông công tác tại TP.HCM còn vợ ông làm ngành dược công tác tại Đồng Nai nên có khi cả tuần hay cả tháng 2 vợ chồng mới gặp nhau.

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com