Vua Bindusar sẽ thẳng tay trừng phạt mẹ của Ashoka?

Ashoka đau khổ khi nhận ra thân phận hoàng tử bị mẹ ruột che giấu suốt hơn 10 năm. Những điều có thật về Dharma – mẹ của Ashoka được lịch sử ghi chép.

Ashoka đau khổ khi nhận ra thân phận hoàng tử bị mẹ ruột che giấu suốt hơn 10 năm, Vua Bindusar sẽ thẳng tay trừng phạt mẹ khi bị nữ hoàng vu khống. Bên cạnh đó là những điều có thật về Dharma dần hé lộ qua những tập phim Ashoka Đại Đế.

Sau khi bị nữ hoàng Helena và hoàng phi Noor đổ hết tội lỗi cho âm mưu ám hại nhà vua, Dhamar nhanh chóng bị rơi vào vòng nguy hiểm dưới sự truy sát của Mirkhorasan. Bên cạnh đó, Ashoka vô tình phát hiện ra bí mật mình là con trai của vua Bindusara bị mẹ và đại tư tế Chanaky che giấu bao nhiêu năm nay. Điều đó khiến Ashoka đau đớn và rơi vào trạng thái kích động tột độ.


Tập tiếp theo phát sóng vào 13h giờ hàng ngày trên kênh THVL1, Dhamar bị bêu tên ở tòa án hoàng gia. Helena đã và đang âm mưu chống lại Dhamar trong một thời gian dài và bà ta thúc giục Bindusar đưa ra hình phạt thật nặng cho mẹ của Ashoka.

Chứng kiến mẹ bị gán tội trước mặt tất cả mọi người, Ashoka cảm thấy vô cùng chua xót. Vào thời khắc đó, trái tim cậu chỉ còn những nhịp đập thôi thúc bản năng bóc trần toàn bộ sự thật để minh oan cho mẹ. Tuy nhiên, lý trí của Ashoka lại kịp trỗi dậy và ngăn cậu ta tiết lộ sự thật đó. Bởi lẽ, nếu mọi thứ bại lộ trong lúc này, tính mạng của cả hai sẽ không thể được bảo toàn.

Không còn sự lựa chọn tốt hơn, Ashoka đành tuân theo mọi sắp xếp của đại tư tế Chanakya, mọi việc diễn ra đúng như dự định của cả hai. Đại tướng Mirkhorasan bắt đầu cải trang đi tìm giết mẹ con Dharma sau khi nghe Ashoka nói rằng mẹ con họ sẽ sớm đến hoàng cung tìm đức vua phanh phui mọi việc.


Trong khi đó, hoàng hậu Charumitra cũng ra lệnh cho Shuhim phải kết thân với Ashoka với hy vọng cậu sẽ tiết lộ thông tin về tung tích của mẹ con Dharma. Riêng với nữ hoàng Helena, bà tỏ ra nghi ngờ thông tin mà Ashoka đã cung cấp cho Mirkhorasan. Để nhanh chóng tìm tên đứa con trai thất lạc của Bindusar, nữ hoàng một mặt cho đòi ông thầy gia phả đến hỏi chuyện, mặt khác tạo điều kiện để đại tướng lẻn vào phòng riêng của vua đánh cắp quyển sổ gia phả.

Biết không thể tiếp tục giấu giếm mọi chuyện, Ashoka đã chọn đúng vào ngày sinh nhật của vua để vạch trần âm mưu của bọn phản loạn và trả lại sự trong sạch cũng như địa vị mà mẹ cậu xứng đáng có được. Thế nhưng, kế hoạch của cậu có thành công khi cả Mirkhorasan và nữ hoàng cũng đã có riêng cho mình những kế sách hiểm độc?

Về phần mẹ của Ashoka, cô liệu sẽ thoát khỏi những âm mưu hiểm độc để đoàn tụ với vua Bindusar? Theo lịch sử để lại, Shubhadrangi còn gọi bằng một cái tên khác là Dharma được sinh ra trong một gia đình rất bình dân vào năm 319 tại vương quốc Maurya nổi tiếng. Cô gái sau này trở thành mẹ của Ashoka Đại Đế, vị hoàng đế đầy cảm hứng nhất mà đất nước này đã từng nhìn thấy. Theo lời tiên tri của một nhà hiền triết được gọi là Pilindavatsa hay Aias Janasana của Ajivikas rằng Shubadrangi sẽ trở thành một nữ hoàng và hai mẹ con sẽ đạt được danh tiếng.


Theo một số câu chuyện, người ta tin rằng Bindusar yêu Dharma rất nhiều nhưng không có bằng chứng lịch sử để chứng minh điều đó. Về mặt lịch sử, Dharma chỉ là một người vợ lẻ của Bindusar, người đã sinh hai con trai cho ông là Ashoka và Vitashoka.

Dharma sẽ chết, mặc dù nguyên nhân chính xác của cái chết của cô không được biết đến nhưng có những câu chuyện tin rằng cô đã chết để cứu một người vợ đang mang thai của Ashoka khi anh ra khỏi Magadh.

Những diễn biến tiếp theo của bộ phim liệu sẽ xảy ra như đúng những gì lịch sử để lại? Ashoka Đại Đế phát sóng lúc 13h hàng ngày trên kênh THVL1.a

Thanh Đức
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com