Khói đốt đồng gây họa: Quản lý cao tốc như đường làng!

Sau vụ ô tô tông liên hoàn trên đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vì bị khói đốt đồng "uy hiếp", nhiều bạn đọc cho rằng trách nhiệm thuộc về chủ đầu tư bởi xe chạy qua đây đã mất phí thì phải có một lộ trình an toàn.


Bạn đọc Nguyễn Tuấn quy trách nhiệm bồi thường cho các xe bị hư hỏng sau vụ tai nạn thuộc về "ông chủ" đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đơn vị quản lý, khai thác cao tốc phải chịu trách nhiệm

Theo bạn đọc Tuấn, người dân chọn đường cao tốc vì nó tiện lợi, phù hợp với nhu cầu. Họ đồng ý đóng phí để được di chuyển với tốc độ 80km/giờ trở lên nhưng phải an toàn chứ không phải thường xuyên bị tai nạn rình rập.

Đồng quan điểm, bạn đọc Trung Đài đặt vấn đề trách nhiệm của công ty quản lý khai thác cao tốc ở đâu? Tại sao không cảnh báo xe cộ và xử lý đốt rác, không lẽ chỉ biết thu phí rồi bỏ mặc các vấn đề khác ảnh hưởng đến an toàn giao thông?



Vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây bị cho là do khói từ việc đốt đồng làm giảm tầm nhìn

Một số bạn đọc dẫn chứng thời gian qua, khói đặc và mù sương xuất hiện thường xuyên trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây nhưng không bao giờ được cảnh báo. Do đó, bạn đọc đề nghị phải cảnh báo tài xế vào những thời điểm tầm nhìn bị hạn chế.

Xe không kèn cựa, sao xảy ra tai nạn?


Khách quan hơn, bạn đọc Lâm Hoài cảm thấy bất thường khi cánh tài xế có thể nhìn thấy khói từ xa, nếu rà thắng giảm tốc dần trước khi đến chỗ có khói thì các xe sau sẽ dễ dàng thấy được và phản ứng kịp thời. Bạn đọc này đặt nghi vấn do tài xế giữ nguyên chân ga vì không được phép giảm tốc độ dưới mức tốc độ tối thiểu.

Nhiều phương tiện bị hư hại, giao thông bị ùn tắc sau vụ tai nạn

Xét về ý thức giao thông dẫn đến tai nạn, bạn đọc Dao Duy Hung nhận xét tuyến đường này có lẽ là cung đường có hiệu suất tai nạn giao thông cao nhất Việt Nam. Lý do là với chiều dài chỉ khoảng 20km từ đầu quận 2, TP HCM đến Long Thành, tỉnh Đồng Nai với 2 làn đường mỗi chiều, mật độ xe lưu thông có thể nói cao nhất toàn quốc trên các tuyến cao tốc. Tuyến này cũng đủ loại phương tiện tham gia giao thông từ xe container, xe tải, xe buýt... cho đến các loại xe con đủ hạng đua nhau vượt lên phía trước. Thỉnh thoảng, hai xe tải hạng nặng và xe container sóng đôi chạy cả mấy cây số khiến các bác tài đi sau "nổi đóa" và bằng mọi cách để vượt lên trước nên tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nhiều bạn đọc cho rằng ngoài lỗi khách quan do khói từ việc đốt đồng của người dân thì khoảng cách an toàn mà cánh tài xế duy trì cũng là một yếu tố cần phải nhắc tới.

Bạn đọc Trần Văn Thành dẫn chứng nhiều tài xế xe khách, xe tốc hành đi thành đoàn, kèn cựa nhau với tốc độ cả trăm km/giờ mà cách nhau chỉ vài chục mét nên khi xe phía trước thấy khói rà thắng thì xe phía sau đâm vào là cái chắc. Quan trọng vẫn là ý thức của tài xế khi tham gia giao thông.

Theo NLĐ
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com