‘Gia đình Nghệ thuật’ lấy nước mắt khán giả với những lời ‘Xin lỗi người thương’

Tập 3 của chương trình Gia đình Nghệ thuật có chủ đề “Xin lỗi người thương”, phát sóng vào tối qua trên kênh THVL1 đã lấy nhiều nước mắt của khán giả bởi những câu chuyện rất đẹp về tình thân, về những trăn trở của người nghệ sĩ trong việc theo đuổi nghề nghiệp và trách nhiệm với gia đình.


Trong số khán giả đó, có không ít người thân của 6 gia đình nghệ sĩ tham gia chương trình. Họ đã rơi nước mắt khi nhận được những lời xin lỗi đầy yêu thương và bất ngờ mà thường ngày, rất khó để các nghệ sĩ bày tỏ bằng lời nói. Các tiết mục đã giúp họ hiểu nhau và gắn kết với nhau nhiều hơn.


Vị khán giả khóc nhiều nhất trong tập 3 của Gia đình Nghệ thuật có lẽ là chị gái của nghệ sĩ Bảo Trí. Chị cũng là nhân vật chính được nhắc đến trong tiết mục tối qua của vợ chồng nghệ sĩ Bảo Trí – Kim Tuyết. Nội dung tiết mục kể lại mâu thuẫn trước đây của hai chị em. Vì bị chị gái chiếm phần đất trong khu mộ của gia đình, Bảo Trí đã giận chị mình trong một thời gian dài. Mối quan hệ của 2 chị em rất căng thẳng cho đến ngày chị của Bảo Trí nhập viện vì căn bệnh nặng, có thể chết bất cứ lúc nào, Bảo Trí mới biết sở dĩ chị mình giành đất là vì nếu chẳng may ca phẫu thuật không thành công, chị sẽ được chôn cất trong phần đất mộ này của gia đình. Cuối cùng, may mắn đã mỉm cười với gia đình khi chị gái Bảo Trí tai qua nạn khỏi và 2 chị em từ đó cũng xóa bỏ những hiểu lầm trước đây.


Chia sẻ trong chương trình, chị gái của Bảo Trí rất xúc động khi em trai nói lời xin lỗi mình trên sóng truyền hình. Theo chị, Bảo Trí không cần phải làm thế bởi dù sao anh cũng là một nghệ sĩ và chỉ cần nhìn vào cách anh nâng đỡ cháu gái Hồng Diễm (con của chị, cũng tham gia hỗ trợ cho Bảo Trí – Kim Tuyết trong chương trình Gia đình Nghệ thuật) là chị có thể hiểu được tấm lòng của em trai mình. Cảm nhận về tiết mục này, giám khảo Phước Lập cho rằng 2 từ xin lỗi trong tiết mục đã được nói ra từ chính sự bao dung của các thành viên trong gia đình nghệ sĩ Bảo Trí. Giám khảo Kim Xuân thì cho đây là một tiết mục có tính cảnh tính, thông điệp câu chuyện rất nhân văn, có thể giúp cho nhiều gia đình soi rọi lại chính mình. Ca sĩ Phi Nhung khen cả 3 thành viên trong gia đình Bảo Trí – Kim Tuyết – Hồng Diễm hát rất hay, nhất là nghệ sĩ Bảo Trí với ca khúc Anh còn nợ em, hay ca khúc Thua một người dưng với tiếng hát của cô đào cải lương một thời Kim Tuyết. Tiết mục nhận được số điểm cao thứ 2 trong chương trình: 28,25.


Cũng trong chương trình, diễn viên Kiều Trinh và nghệ sĩ Vũ Thanh cũng gây nhiều xúc động với lời xin lỗi gửi đến người mẹ đã qua đời. Làm mẹ đơn thân với 3 con nhỏ, diễn viên điện ảnh Kiều Trinh khá vất vả khi vừa phải đi đóng phim để lo kinh tế vừa phải lo chăm sóc các con. Ấy vậy mà lúc nào chị cũng cảm thấy có lỗi mỗi khi đi diễn về trễ thấy các con nằm ôm nhau ngủ. Chị rất thương cô con gái lớn Thanh Tú vì cô bé phải chịu đựng rất nhiều. Tuy nhiên, điều chị cảm thấy hối hận nhất chính là chưa kịp nói lời xin lỗi với mẹ của mình. Bà đã mất cách đây 7 năm. Chính vì vậy chị không muốn các con của mình cũng đi vào vết xe đổ của mẹ. Tiết mục mà chị và con gái Thanh Tú cùng con trai bé Quậy mang đến tối qua cũng là lời xin lỗi mà 3 mẹ con dành cho nhau. Trong tiết mục, Kiều Trinh thể hiện ca khúc Mẹ ơi, mai con về (sáng tác NSƯT Hoàng Nhất), Thanh Tú thể hiện ca khúc Mẹ yêu (sáng tác Phương Uyên). Giọng hát của Thanh Tú nhận được lời khen từ giám khảo Phi Nhung. Kiều Trinh cho biết cả 3 người con của chị đều có tố chất nghệ thuật. Thanh Tú và bé Quậy đều đã đi đóng phim, còn bé út tuy còn quá nhỏ nhưng lúc thôi nôi bé cũng đã bốc cái micro, hộp phấn và cây son nên chị tin tương lai con cũng sẽ có duyên với nghệ thuật. Tiết mục của gia đình Kiều Trinh nhận được số điểm 28.


Nghệ sĩ Vũ Thanh và bà xã Lệ Hải mang đến câu chuyện có thật đầy xúc động về người mẹ quá cố của nghệ sĩ Vũ Thanh đã ra đi khi chưa kịp nhìn mặt con trai mình lần cuối. Đó là câu chuyện xảy ra vào cuối thập niên 70, khi nghệ sĩ Vũ Thanh còn bôn ba theo những gánh hát đi biểu diễn khắp nơi, có khi đi cả mấy tháng mới về nhà. Trong 1 lần Vũ Thanh đi lưu diễn xa dài ngày, mẹ của ông bị bệnh nặng đã qua đời nhưng vì phương tiện liên lạc không có, người nhà cũng không biết ông đang biểu diễn ở đâu để báo tin. Chính vì vậy sau khi mẹ già mất gần 100 ngày, ông mới biết tin để gấp rút trở về thì mọi chuyện đã quá muộn, điều còn lại là sự hối hận, ray rứt cả đời. Trong tiết mục, nghệ sĩ Vũ Thanh và bà xã Lệ Hải thể hiện các ca khúcNgày về (sáng tác Hoàng Giác) và Xin lỗi mẹ (sáng tác Randy). Các giám khảo nhận xét tiết mục mang đến câu chuyện xúc động nhưng phần dàn dựng của đạo diễn Ngọc Duyên còn đôi chỗ thiếu sót. Tiết mục nhận được số điểm 28,25.


Chương trình Gia đình nghệ thuật do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất, phát sóng định kỳ vào lúc 21h thứ Sáu hàng tuần trên THVL1. Khán giả có thể xem lại toàn bộ chương trình trên ứng dụng thvli.vn

Gia Hân
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com