Cô đào Bình Tinh cùng thánh hài Dương Thanh Vàng hát cải lương về “hột vịt lộn bá đạo”

Đình Toàn bối rối khi thí sinh không nấu ăn, chỉ thích làm MC, Bình Tinh – Dương Thanh Vàng hát cải lương về “hột vịt lộn bá đạo” trong Đấu Trường Ẩm Thực tập 13 sẽ phát sóng ngày 29/4/2018.

Bình Tinh sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật lâu đời, ông bà là bầu đoàn cải lương tuồng cổ Huỳnh Long lừng lẫy một thời. Bình Tinh là con gái của nghệ sĩ Đức Lợi và nghệ sĩ - soạn giả Bạch Mai.

Lớn lên từ gia tộc cải lương, từ nhỏ Bình Tinh được dạy vũ đạo, võ thuật, học cách cô chú nghệ sĩ ca diễn ngay tại sân đình. Bốn tuổi đã lên sân khấu đóng những vai trẻ con, 6 tuổi gia nhập đoàn cải lương đồng ấu Bạch Long, trở thành thần đồng diễn xuất qua hàng loạt vở diễn của đoàn hát nhí này.


Thừa hưởng trái tim yêu nghề và sự thông minh, nhạy bén, vai diễn nào của thế hệ nghệ sĩ tiền bối cũng được Bình Tinh thu vào trong trí nhớ, để đến khi có cơ hội, cô mang ra áp dụng một cách có chọn lọc, sáng tạo cho mình. May mắn là thế nhưng chính cay đắng của cuộc đời, sự cùng cực với nghề mới là chất xúc tác thần kỳ giúp cô tỏa sáng. Nữ nghệ sĩ từng có thời gian phải đi hát chầu, hát cúng đình để kiếm tiền thanh toán nợ nần do mẹ - nghệ sĩ Bạch Mai lập gánh hát bị thua lỗ gây ra. Đến khi có thể rảnh tay tham dự các cuộc thi thì cha - nghệ sĩ Đức Lợi - lâm trọng bệnh rồi qua đời.

Trong năm 2016, cô tham gia Sao Nối Ngôi mùa đầu tiên và thể hiện tài năng qua loạt tiết mục Mặt trời đêm thế kỷ, Trích đoạn Xử án Phi Giao, Bão táp Nguyên Phong, Na Tra, Trọng Thủy – Mỵ Châu… đặc biệt là tiết mục Mãi còn niềm tin trong đêm Chung kết giúp Bình Tinh chiến thắng, giành ngôi vị Quán quân sân chơi này. Bình Tinh hiện tại đang giữ vai trò huấn luyện viên các gameshow và góp mặt ở các sitcom phim Xin chào ông chủ, Gặp nhau để cười…


Là một tấm gương về nghị lực, Dương Thanh Vàng - cựu sinh viên ngành Toán ứng dụng của Trường Đại học Cần Thơ, được đánh giá là diễn viên mới nổi trong làng hài. Anh gặt hái nhiều thành công với những vai diễn ấn tượng qua gameshow Làng Hài Mở Hội, Cặp Đôi Hài Hước…

Với khả năng hoạt ngôn, lối diễn tự nhiên, Dương Thanh Vàng tham gia nhiều cuộc thi truyền hình về hài kịch. Sở hữu “tốc độ nói khủng khiếp” không hề vấp váp, cùng cơ thể mềm mại, uyển chuyển, Dương Thanh Vàng có thể đảm nhận nhiều vai khác nhau về giới tính, độ tuổi hay tính cách.


Thời gian gần đây, anh vẫn tiếp tục rèn luyện và tham gia nhiều chương trình hài hơn nữa để cọ xát, trau dồi kiến thức và kỹ năng, đặc biệt là chương trình Cặp Đôi Hài Hước 2018 khi anh kết hợp cùng diễn viên Phương Lan tạo thành một cặp đôi cá tính, hài hước.

Đặc biệt, với năng khiếu hài kịch khi kết hợp cùng với gương mặt cải lương Bình Tinh, cặp đôi hứa hẹn mang tiếng cười thoải mái cho khán giả khi tranh tài nấu ăn trong Đấu Trường Ẩm Thực.

Trong hậu trường, Bình Tinh hướng dẫn Dương Thanh Vàng diễn tả tên món ăn không bằng lời nói, cử chỉ, mà bằng bài hát. Cô vào vọng cổ: “Trời ơi trứng hột vịt lộn này, chắc con bự lắm”. Do nữ nghệ sĩ bắt tông khá cao, khiến Dương Thanh Vàng “vật vã” để hát. Cặp đôi sau đó chơi trò chơi, dùng hình thể để đoán tên ca khúc.

Đến phần chào đầu, cô đào cùng “thánh hài” mang đến sắc thái vui nhộn khi tỏ ra quá “lanh”. Như việc giám khảo Đình Toàn vừa nhắc đến ngày lễ 30/4 thì Dương Thanh Vàng – Bình Tinh vội nhanh nhảu dẫn dắt: “Nhắc về ngày lễ dân tộc khán giả nên xem Đấu Trường Ẩm Thực để nấu nướng các món ăn ngon cho gia đình”. MC Đình Toàn nhắc khéo: “ Hai em vừa đẹp, vừa lanh, thôi vô làm MC nha”.

Tuy có sở trường nghệ thuật khác biệt nhưng với nét hài hước lẫn sở thích nấu ăn, cặp đôi hứa hẹn tranh tài vui nhộn, gay cấn qua sự giúp sức của hai đầu bếp Hoài Ngân và Đức Cảnh. Hai món ăn “Gỏi tép đồng khoai môn” và “Dê tái đèn” đậm đà hương vị Việt Nam, trình bày đẹp mắt cũng được các đầu bếp giới thiệu với giám khảo Đình Toàn, Tịnh Hải, khán giả.

Đấu Trường Ẩm Thực tập 13 phát sóng lúc 20:05 Chủ nhật ngày 29/4/2018 trên kênh VTV9. Chương trình do VTV9 và Newad phối hợp sản xuất với sự đồng hành của viên giải bia, rượu Deal 101.

Minh Vi
Bài viết đóng góp, xin gửi về email: dailypress.com@gmail.com

Copyright 2014 © Dailypress. All rights reserved.
Trang thông tin điện tử tổng hợp Dailypress.
Ghi rõ nguồn Dailypress khi phát hành lại những thông tin này!
Trang thông tin Dailypress
Văn phòng tại Tp. Hồ Chí Minh
Email: dailypress.com@gmail.com